Twelve

22.6K 454 12
                                    

Eros Pov

"Tito doctor?" Nandito kasi ako ngayon sa clinic nya. "Yeah?" Busy kasi sya sa pagche-check nung mga papers ng mga pasyente nya.

"Tito pwede po ba ako magtanong?" Tanong ko sa kanya, sya naman kahit hindi sya nakatingin sa akin alam ko nakikinig sya.

"Diba friends po kayo ni daddy?" Dun lang sya tumingin sa'ken. "Parang ganun na nga..." sagot nya "...bakit mo naitanong, Eros?"

"Kasi baka alam po ninyo kung bakit galit at ayaw ni daddy sa'ken?" Diretsong tanong ko pagkalapit nya sa'ken.

Baka kasi alam nya at sasabihin nya sa'ken, gusto kong malaman kung bakit.

*flashback*

"Daddy...." masaya ako dahil dumating na sya. Tapos may hawak akong malaking paper na may sulat na 'Welcome Home Daddy' "...welcome back po." Pero tiningnan lang nya ako ng masama.

*End Of Flashback*

"Eros, hindi mo pa maiintindihan..." Bakit ba ayaw nilang sabihin sa'ken ang totoo. "...dahil masyado ka pang bata." Sabi nya pagkalapit nya sa kinana uupoan kong monoblock chair.

"Maiintindihan ko naman po eh." Nakatungo ako habang pinipigilang umiyak. "Eros, look at me..." He sight at tumingin ako sa kanya. "...may mga bagay na hindi mo pa pwedeng malaman, kahit na gusto kong sabihin sayo ngayon." Saad nya.

"Kailan ko po ba malalaman?" Kusa ng tumulo ang mga luha ko. "Once your old enough to understand everything." He smile at me tapos pinunasan nya ang mga luha ko.

-

Katatapos lang namin kumain ng biglang bumaba si daddy ng hagdan. At nag mamadaling umalis.

Akala ko pagkatapos ng business trip ni daddy, makaka pagpahinga na sya. At makakasama ko na sya dito sa bahay kahit na sandali.

Pero lalo syang naging busy at umaalis din kaagad sya at hindi man lang nya ako pinapansin. Na para bang wala lang ako sa kanya, na kahit anong gawin ko baliwala lahat para sa kanya.

"Daddy...aalis ka na naman po?" Tanong ko sa kanya.

"It's none of your business." Kahit gabi na aalis parin sya. Dahil ba sa akin?

"Daddy may ipapakita sana ako sayo..." hinabol ko sya hanggang sa labas "...ito oh, tingnan mo?" Sabay hila ng dulo ng sleeves nya hindi na naman kasi sya nakikinig.

"Daddy tingnan mo muna, please." pangungulit ko sabay pakita sa drawing ko.

Shin's Pov

I was about to enter my car when someone's grab my shirt. And when I turned of that someone, I was shock when I saw he's drawing a Family Picture.

A happy family.

"Daddy, nagustuhan mo po ba?" He smile at me. "Ako po ang nag drawing nito tapos binigyan po ako ni teacher ng five stars." While pointing the drawing.

I don't know how to react when I saw it. Damn it.

----

A/N : Waley.. :P

My Cold Hearted Daddy (Completed) #Watty2018Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon