Caleb's Pov
Tinawagan ako ni Yaya Pearl kanina tungkol sa nangyari kagabi. Damn. Bakit nya ginawa 'yun sa bata?
*BLAAAAG!!!*
"Shin, bakit mo ginawa 'yun?" Direchong tanong ko sa kanya pagkapasok ko sa office nya. Nandito ako sa company nya ngayon.
"What are you talking about?" Patay mali nyang tanong sa'ken, nakuha pa nyang magkape? Habang nakatingin sa view ng building nila.
"Bakit mo sinaktan ang anak mo?" Dun na sya tumingin sa'ken ng nakakamatay. "Anak? You know I only have one son and that's Vince." Right now I what to punch him hard on the face.
"Wala ka ba talagang pakialam kay Eros? Wala syang kasalanan." Nagtitimpi lang ako sa galit ko. "Why are you so concerned about that kid?"
Lumapit sya sa'ken while putting his hand in his pocket. "Tell me?" He said. He's looking at me and smiling like a monster. "...are you the father of that kid, aren't you?" What the fuck?
*BOOOGGSSHH!!*
"SANA!! Sana ako na nga lang!" I punch him on the face, hard. Ni hindi man lang natumba ang gago. "...pero hindi eh. Alam mo ba pare? Masuwerte ka, MASUWERTE KA dahil nandyan ang ANAK mo!"
Diniinan ko talaga ang salitang anak. "Kahit na sinasaktan mo sya, binabaliwala mo sya at higit sa lahat tinatanggi mo syang ANAK sa lahat." Nothing he ignored me. He just put a thumb on he's cut lip and touched he's goddamn lip. "...nandyan parin ang bata para sayo." Hindi man lang sya nagsalita pagkatapos kong sabihin lahat 'yun.
"Are you done? You can live...and if you want that kid and you keep telling me, that he is my so called son. You can bring him with you I didn't mind if he's carrying my name." Bullshit.
Nakatayo lang ako sa gitna ng malaking office nya, sya naman umupo lang sa couch na parang walang nangyari. Na para bang ordinaryo lang sa kanya ang mga sinabi nya.
"I can't believe you. Its just a vase, an ordinary vase na nabasag ng bata pagkatapos sinaktan mo na sya? Your fuvking stupid!" I shout at him.
BINABASA MO ANG
My Cold Hearted Daddy (Completed) #Watty2018
General FictionDaddy, hanggang kailan mo ba ako ba-balewalain...?? Will you accept me as your son if you knew the truth?