Thirty-Nine

27.6K 520 33
                                    

Eros Pov

"Are you ready??" Tanong ni daddy. Ngayon kasi kami mamasyal, nang kaming dalawa lang. Hihi.

"Opooo~!!!" Gusto ko din sana isama si mommy kaso ang sabi nya nung tumawag sya, sa susunod na lang daw.

Saan kaya kami pupunta??

"Good. Let's go." Naalala ko tuloy yung kahapon.

*Flashbacks*

"Stop talking and were going anywhere you want."-daddy.

Hindi sya nagsasalita pero alam ko naman na problemado sya, eh. Hindi ba nya na nagustohan yung speech ko?? Hayy.

"where do you want to go??" Maya-mayang tanong nya sakin.

Pero di ko naman alam kung saan maganda mamasyal except dun sa amusement park.

"Maybe, I'm the one who choose the place. Is that okay with you??" Tanong nya ulit. Tumango na lang ako, eh kasi naman wala naman talaga akong alam sa mga pasyalan.


"Great."

*End of Flashbacks*

"Okay, were here." Sabi nya. Nasa harap na kami ng malaking arch tapos may nakasulat na 'Welcome to the Ocean Park' kaya pala ang layo ng byahe namin, dito pala kami pupunta.

"Wow." Ano kaya ang mayrun dito?? Tapos si daddy parang hindi sya?? Kasi yung suot nya, simpleng t-shirt na white at faded pants lang.

Tapos may suot din syang bullcap na black at may sunglasses din. Para syang model.

Tapos ako jumper na black hanggang tuhod at may t-shirt na white sa ilalim. "What's wrong??" Eh?? Tapos kinarga na naman nya ako. "Kasi po nakatingin yung mga girls sayo." Sabi ko.

*pout*

"Don't mind them." Totoo naman eh. Bakit ba nila tinitingnan si daddy ng ganun?? Tapos nung papasok na kami, may girl na lumapit kay daddy tapos para syang may sakit, ang pula ng face nya.

"Excuse me, Sir this way-" Hindi pa tapos yung girl nung nagsalita si daddy. "I know." Walang ganang sabi nya dun sa girl.

Tapos nilagpasan nya na yung girl. Haha. Mas maganda pa kaya si mommy sayo. Blehh.

"Daddy may sakit ba yung girl kanina??" Tanong ko. "Huh?? Yeah."-daddy. Ah, kaya pala. Pero dapat di na sya nagwork diba??

-

"Waaaaaaaaaaaaaaaaaaahhh~" tili ko yan. Hehehe.

"Ang saya dun sa may jellies, daddy." Nagpapalit-palit kasi ng kulay yung tubig tapos ang dami nila. Tapos pumunta din kami sa malaking-malaking aquarium. Ang daming fish, shark, stingray may seahorse din at marami bang iba.


\\(*O*)// <<-- Me


"What's next??" Tanong ni daddy. Mabuti na lang hindi sya nagalit sa akin ngayon kahit na ang ingay ko. Hehe.

"Dun naman tayo." Sabay hila kay daddy papunta sa
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
maraming penguins. Gusto ko silang hawakan.

"Daddy, pwede ko ba silang hawakan??"


"Pwede. But, if your taller enough to feed them since your too short for that maybe they will eat you instead." Too ba yun???


Lumayo ako ng kunti dun sa may glass kasi baka kainin nila ako. Buti na lang may mama na lumapit sa akin tapos sinabi nya na masyado pa daw akong bata para pumasok dun sa loob. Pag lumaki na daw ako pwede ko na daw silang pakainin.



"Pffftt..."


*pout*


Ang cute naman nila tapos may penguins na nagswim papunta sa akin. "Hello..." Tapos kinatok ko yung glass. Pwede kaya sila maging pet???

"Hindi sila pwedeng maging pet." Huh?? "Wala naman  po akong sinabing ganun." Tiningnan ko si daddy eh kasi alam nyang iniisip ko yun.

"Yeah. By the looks of you, you want them to be your pet. They can't survive outside." Sabi nya.

"Okay po...ah, sa iba naman po tayooo~!!!" Sabay hila na naman kay daddy. Di naman sya umaangal eh.

-

"So what's next again??" Nasa may canteen area na kami ni daddy nung tinanong nya na naman ako.

"Rest po muna tayo, nakakapagod. Hihi."

"Tss..." Hmm?? Bakit kaya parang may kakaiba kay daddy?? Di sya mukhang galit tapos hindi din mukhang naiinip?? "Bakit daddy??" Kanina pa kasi sya mukhang may gustong gawin.

"Tss...basa ang likod mo." Tapos nilagyan nya ng panyo yung likod ko. "What??" Takhang tanong nya. "Bili po tayo ng ice cream." Kanina ko pa gustong kumain nun baka magalit naman.

"Okay." Hihi. Ice cream, humanda ka kakainin kita. Mabuti na lang at mukhang magpapakabait si daddy ngayon.

Pagkatapos naming kumain ng ice cream ay dumeritso kami kay
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
DOCTOR FISH. Nakakakiliti sila yung kinakagat-kagat yung feet mo. Tapos ang liliit din nila, tapos si daddy kahit di gaano sya nagsasalita alam kong masaya kahit papano.

Ngayon ko lang kasi sya nakitang masaya na kasama ako. Sana kasama din namin si mommy para happy family din kami.

-

"Are you tired, already??? You can sleep." Ang bilis kasi ng oras, pauwi na kasi kami ngayon.



Tapos para may kakaiba kay daddy kanina nung galing kaming seal lion show ang ganda pa naman, kaso nag aya ng umuwi si daddy eh.


*pout*

Shin's Pov

He fell asleep already  when we arrived at my condo. He must be so exhausted today, before I could say anything to wake him up my phone rang.

"Who are you??" I asked coldly.

"Shin..." Shit!! My whole body froze when I heard her. What's what that?? Her voice is sweet like an angel. The one that I never know that I could hear it again.

Damn It!!

But, I smiled when I saw Eros Kiel silently sleeping right now in my car. I gently touch his face scared to wake him up.

Maybe some people knows about him but they didn't know that he is my son. And I want it to keep it secret but I want it also to tell them that he is my son.

Looking at him, I know he want his mother to come also with us. But fvck!! my problems are now more complicated. And now I heard that voice again.


DAMN IT!!!








My Cold Hearted Daddy (Completed) #Watty2018Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon