SATD 42
Una kong chineck ang cellphone ko. Tinawagan ko muna yung mga empleyado niya sa Hotel. Wala paring update kung nasan siya.
Sunod kong chineck yung inbox ko. Inipon ko lang kasi ang mga messages niya dun at hindi pinansin. Ni hindi ko binuksan sa inis ko. Dun nagsilabasan ang maraming apologies ni Cid. Pero nagtaka ako sa huling nabasa ko. Tignan ko raw yung email ko.
Kinuha ko mula sa bag yung laptop ko. Sana lang gumana ang dala kong pocket wifi dito. Binuksan ko yun kasabay ng laptop ko. May 3 bars! Pumunta agad sa mail site at nag log-in. Katulad ng cellphone ko, puno rin yun at galing sa kanya ang 50+ na email. Ang dami... Pero inisa-isa ko yun. Ang pinakahuling email sakin ay may nakaaattach na photo. May nakalagay dun na message sa baba.
To: Safireheart143@yahoo.com
From: CMLDavidson@gmail.com
Safire... I've been trying to reach you. I heard that you got into an accident. It seems you're mad at me. Cassiopeia... She called and told me what happened.
Learning that she twisted the truth. I got pissed off. Now that she have him, I hope she's satisfied. It was a misunderstanding.
I want you to know the truth. She's adopted but I won't deny that it did happen. Adriel was the result of it. We fell in love within wrong circumstances. You may be thinking, how can I do those things and thought I was out of my mind.
I'm sorry for hurting you. Sorry that I made you feel less of a person. All that I wanted to have now is in this photo... I couldn't say it the last time you asked why I broke the engagement with Angela. It's because I wanted it to be with you.
Can we meet? I personally want to talk to you. If you don't reply back. I'll take that as a no.
- Cid
Nagconfess si Cid... sa akin at hindi ko siya nasagot! Napatakip ako ng bibig. Nagpanic ako. Anong magagawa ko kung nandito ako ngayon sa isang isla?!!
Pinakatitigan ko ang picture naming tatlo ni Adriel. Anong gagawin ko?! Hindi ako magkanda-ugaga sa pwesto ko.
"Ano yan?"
Natigil ako nang marinig ang boses ni Sal sa bandang likuran ko. Napatayo ako.
BINABASA MO ANG
Safire and the Davidsons
Fiksi UmumRomance | Comedy | Family Kaya mo ba harapin ang responsibilities at problems ng pagiging isang mother? Kaya mo bang magluto? Ang maglaba, manahi, magsibak ng kahoy-- Ay mali! Pang husband material pala yun. E yung mag-alaga ng baby? Kering keri b...