Chapter 41 : Good Stranger

3K 154 66
                                    

Chapter 41 : Good Stranger

A/N : WAH! Salamat po @GirlWhoDareToDream, sa bagong cover at yung nasa taas. Ang gondo *-* Pero mas bet ko yung cover ngayon. HIHIHI, marami pong salamat. Lovelots!

Wag po sana kayong magalit kung puro ChanSeo ang hina-highlights ko. Saka po sadya po yung pag-aaway nila at wala akong balak na mag bati bati sila agad. Sorry kayo, pero planado na lahat, Chos! Saka sa mga galit kay Andy-- na gusto na rin siyang patayin. NATUTUWA AKO SAINYO. SALAMAT!

ATTENTION!

>Inulit ko po! Hindi naman nabago sa unahan pero sa dulo nadagdagan, kasi inedit ko tapos nadelete ko pala yung sa dulong part kaya nag re-write ako. Kaya nga cut yung na-publish 'e. Gets niyo ba? Sabi ko nga, hindi niyo gets. Ayan, mahaba na yan. Iniba ko yung title kasi nga—basta! ENJOY!<

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

T A E Y E O N ' s

"Seohyun!" sigaw ni tita Charmy ng biglang tumakbo palabas si Seohyun. Susundan sana siya ni Sunny kaso bago paman siya maka alis ay pinigilan ko siya.

"Taeng, ano ba? Kailangan tayo ni Seo." seryosong sabi niya. Napatingin naman ako sa mata niya, ngayon ko na lang ulit siya narinig na nag salita. Sa lumipas na isang linggo kasi ang tahimik niya, pag tinatanong ko naman mag wo-walk out lang bigla. Haist, ang buhay parang love life lang ni Seo, magulo. Charr.

"Hayaan na muna natin siyang mapag-isa. Bigyan natin siya ng time para makapag-isip." natahimik sila sa sinabi ko. Pweh! Kailan pa ako nag seryoso? Tsk! Kakasuka.

"Chanyeol! Paalisin mo na yang babaeng yan! Umiinit lalo ang ulo ko. Paano nalang pag nalaman na nila Mr. and Mrs. Seo na hindi matutuloy ang kasal niyo. Hay, sumasakit ang ulo ko sainyo." sabi ni tita Charmy habang sapo-sao ang ulo niya. Agad naman siyang inabutan ng tubig ni Baekhyun.

"Hindi niyo na kailangang sabihin, aalis talaga kami ni Andy." sabi nyia saka mabilis na hinigit palabas si Andy. Napatingin kami kay tita Charmy na halatang stress na stress sa anak niya. Aba, kung ganyan din ang magiging anak namin ni Baek in the near future baka matagal ko na yun tinakwil. Kastress!

"Tita, uhm. Punta po muna kami ni Wenly sa garden." paalam ni Eunice kay tita Charmy. Tumango nalang si tita dahil frustrated na frustrated sa magaling niyang anak.

"Samahan na namin kayo ni Kyungsoo, diba D.O gusto mong pumunta sa garden?" tanong ni Lay kay Kyungsoo, umirap lang si Kyungie at pumunta na silang apat sa garden. Naiwan naman kami dito at nanatiling tahimik lang.

"Jessica, tawagin mo nga muna ang driver namin ng makauwi na kami. Masama na ata ang pakiramdam ni Charmy." utos ni tita Ellien kay Jessica.

"May sarili kayong phone, kayo ang tumawag. Wala akong number ng kung sino mang driver na yun." sabay irap ni Sica. Tsk! Kailan kaya sila mag kakasundo? Pati kasi si Krystal ayaw kay tita Ellien. Galit rin tuloy sila sa papa nila dahil wala pang isang taon ng palitan ng papa nila ang mommy nila. Si tita Jello naman kasi eh, kamamatay palang ni tita Missy pinalitan na agad. Tsk,tsk!

"Inuutusan kita diba? Anong walang number? Eh, paano ka nakauwi sa bahay namin nung naaraang linggo kung hindi mo tinawagan si manong Grey para ihatid ka?" inis na tanong ni tita Ellien, nako! Mag kakainitan pa ata sila.

"Tsk! Wag mo ngang angkinin yung bahay namin, amin lang iyon wag kang feeler. Kaya ka lang naman pinakasalan ni dad, ay dahil sa pangangailangan niya bilang lalaki." ngising sagot ni Sica. Siguro kung ako ang sinabihan nito malamang nasampal ko nato. Ilang taon lang kasi ang tanda ni tita Ellien saamin. Tsk, babaero si tito Jello eh. Nag hanap mapaangasawang bata. Tss! Natatandaan ko mga 20 plus palang ang edad nun ni tita Ellien ng ikasal sila. Invited nga kami eh, kaso lang hindi pumunta si Sica kasi nga ayaw niyang makitang ikakakasal na sa iba ang tatay niya.

Forced Wedding (EXOShidae)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon