Chapter 5 : Parents..

6.4K 215 15
                                    

   

Seohyun's POV

Nakakinis!! Hindi ako makatulog. Buti pa tong katabi ko sarap na sarap sa pag tulog samantalang ako hindi maka tulog kakaisip.. Ang iniisip ko lang naman kung ano.. Teka ano nga ba?! Aiissshhh!! Nababaliw na talaga ako. Kanina iniisip ko si Chanyeol ngayon iba naman?! Naku makainom na nga lang nang gatas baka dahil sa gatas nakatulog nang mahimbing si Taeyeon unnie.

Hindi pa ko kalayuan sa pag baba mula sa hagdan, may narinig akong mga boses. Medyo natakot ako kaya medyo humakbang ako nang ilang step para makita kung kaninong boses yun. Malay niyo mag nanakaw or rapist. Pero good thing na si Chanyeol pala. May kausap siya sa telepono pero hindi ko alam kung bakit nakabusangot siya..

"Ano?! pano niya nalaman? Haiistt!" sabi niya sa kausap niya dun sa telepono.

"O'sige. Hindi ka ba nasaktan? Nasan ka ba ngayon? pupuntahan na kita dyan" ngayon yung itsura niya mukhang nag aalala.. Sino kaya yung kausap niya?

"Sigurado ka bang ayos ka lang?.. Sige sige mag ingat ka huh. Good Night Sige ibababa ko nato. Bye" pag kasabi niya nun ay binaba niya na yung phone at napatingin sa direksyon ko.

"Bakit hindi ka pa natutulog?" kunot noo niya sabi sakin.

"Ahh.. ano kasi.. iinom lang sana ako nang gatas. Hehehe" nakangirit kong sabi

"Kanina ka pa dyan?" seryosong sabi niya.

"Ahh oo eyh.. Nga pala sinong kausap mo?! Friend mo?" curious kasi ako eyh ://

"Nope. Girlfriend ko" sabi niya at nag lakad na pataas sa hagdan at nilampasan ako..

So... May girlfriend na siya? MAY GRILFRIEND SIYA?! Diba dapat hiwalayan niya na yun at sabihin dun sa girl na "Ano kasi eyh.... May magiging asawa nako malapit narin kaming ikasal at mahal namin ang isa't-isa" Ayyy ano ba yan?!! Ano bang pinag lalaban mo Seohyun?! MAHALAN agad?! AGAD?!

Wala naman akong magagawa eyh.. Saka halata naman na nag aalala siya dun sa girlfriend niya. Anong laban ko? Siguro pag mahal ko na siya. Dun ko siya ipag lalaban.. Teka Mahal nanaman?! Hindi ko panaman siya mahal ahh?! Pero.... Soon..

   Taeyeon's POV

Medyo naalipungatan ako. Kinapa ko ung paligid. Bakit wala akong katabi? Eyh saan natulog si Baekhyun? Bumangon ako at nag lakad papalapit sa pinto para sana buksan kaso bumukas naman agad -.-

"Ohh Seohyun bakit ka nandito natutulog? Diba tabi kayo ni Chanyeol?" tanong ko. At ABA!! May gatas pa! "Hoy! Bakit ka nag timpla nang gatas huh?!" 

"Ahh kasi sabi nila tayo daw tabi eyh. Saka nag timpla lang ako kasi hindi ako maka tulog eyh"

Forced Wedding (EXOShidae)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon