Chapter 3 : Rules !!

6.8K 221 20
                                    

  Papalitan ko po yung sa 'Girlfriend' ni Chanyeol huh. Kasi ang pangalan nang gf niya dati ay Dara. Pero papalitan ko na po :) Yun lang po para walang malito..

  Chanyeol's POV

Aiishh! Nakakainis talaga sina mama at papa. Pilitin banaman kaming ikasal sa ibang babae? Pshh! Kita naman nilang may gf ako Tsk! 

Naiinis akong makita ung magiging soon-to-be-wife ko. Pshh ! Halatang ang clumsy niya at masyado pa siya bata para ikasal kami -.-  Saka like HELLO may girlfriend na ko ano yun ipag sasabay ko sila? Sabagay parang kabit nga lang ako sa girlfriend ko kasi may legal boyfriend siya. Tch! Galing no parang 'My Legal Girlfriend' laang nuh?! ARGGG! 

Nga pala ang pangalan nang gf ko ay Andy Mendiola. Alam ko namang kilala niyo siya at alam nating lahat na dyosa siya. Kaso may bf na siya si Jerome Gomez. Nagagalit siya pag mag kasama kami ni Andy kaya nga secret-on kami eyh. Mahirap pala pag ganun no? Saka sila hyung mukhang masaya pa sila. Psh! Oo na aaminin kong magaganda naman yung mga anak nang nabusiness partner nila tita pero diba naman GUYS! Hindi yun ang dapat. Bakit kaya kami ang pinag kakasundo nila? Pwede naman sila diba? Sila mag pakasal -.- PSHH! Ano bang buhay meron kami HUH?!

Buti pa sina D.O,Suho at Lay hyung -.- hindi yun fair no?! Porket mababait lang sila. Mabait rin naman kami diba? Tsk!

Nang makita kong binubuhat nung soon-to-be-wife kong si Seohyun yung mas mabigat pa sa tao na maleta niya agad-agad ko naman hinagip yun. Ewan ba basta nalang gumalaw ang mga paa at kamay ko at ginawa ko yun. Siguro para mag pa impress saknya? HINDI no?! Kaya ko to ginagawa kasi....kasi para hindi ako sabihan nila hyung na ungentleman !

Nang maitaas ko na yung maleta niya pinagpahinga ko muna siya sa kwarto ko. Nakatulog naman agad siya kaya nag text nako kay Andy..

To : Andy

Papunta na ko. Sigurado ka bang wala si Jerome? On the way na ko. Gege bye~ See you :)

-Send-

Maya-maya nag reply naman siya agad

From : Andy

Oo, Sure na ko. Gege ingat sa daan :]

Nag tataka ba kayo kung bakit wala kaming mga sweet na pinag sasabi? Sa text lang kami ganun baka kasi mahuli siya ni Jerome. Hindi ko naman magawang magalit kay Andy na may boyfriend siya. Oo parang itinuturing lang niya akong isang 'kabit' pero ginusto ko nman ehy. Pinag sisiksikan ko nga lang ang sarili ko sa relasyon nila eh. Mahal kasi ni Andy si Jerome at mahal na mahal rin ni Jerome si Andy kaya hindi magawang makipag hiwalay ni Andy kay Jerome. Nung nakilala ko na si Andy alam ko nang may boyfriend siya.. Okay tama na napapahaba ang istorya :)

Nang pababa nako at papunta sa may pinto biglang dumating si Taeyeon. Siya ata yung soon-to-be-wife ni Baek Tsk. The hell i care?! Im not jealous  !!

Forced Wedding (EXOShidae)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon