Chapter 2 : We Met

8.5K 245 36
                                    


    Taeyeon's POV

Nag sisimula na kaming mag impake dahil bukas na kami lilipat sa bahay ng magiging asawa namin. Tss! Mabuti nga't mag kakasama kami dahil kung bukod bukod ng bahay baka hindi pa kami kasal mga bola ang mga tyan namin. Malay ba namin kung mga manyakers yung mga yun. Saka okay na din siguro na sama sama kami sa iisang bahay. At lease mababantayan ko ang girls.

"Girls, tandaan niyo 'to ha. Once na may gawin sainyong kalokohan yung mga yun pag punta natin dun, sabihin niyo agad saakin. Nakita niyo yung pictures na iniwan nila Tita Hyoli dito? Mga itsura palang mukha ng hindi katiwa tiwala!" Saad ko habang tinuturo yung pictures ng mga mapapangasawa namin. Nag iwan sila dito ng pictures ng mga soon-to-be namin para daw makilala namin. Tsk!

"Anong hindi katiwa-tiwala? May mata ka ba, Taeng? Tignan mo nga mukhang anghel, ang gwagwapo! Napaka judgmental mo talaga. Baka nga ikaw pa ang manantala sakanila." Ani Yoona. Hinagip ko ang isang pirasong damit ko para ihagis sakaniya.

"Anghel?" Tanong ko at pinaka titigan ang mga pictures ng doseng lalaki na yun. "Oo nga, mukha silang anghel pero ano... malay mo mala-demonyo ang ugali! Wala din!"

"Oo nga, tama ka dyan Taeyeon unnie." Pag sang-ayon saakin ni Seohyun kaya napangisi ako at tumango tango.

"Kahit kailan talaga ang iingay niyo! Maka tulog na nga!" Naiinis na sabi ni Jessica. Binuhat na niya sng maleta niya at lumabas na ng dressing room.

"Bilisan na din natin. Galit na ang dragon." Natatawang sabi ni Sooyoung.

"Gagi, marinig ka! Lagot ka dyan!" Babala sakaniya ni Hyoyeon.

"Osiya. Mauna na ako. Inaantok na rin ako, eh. Mauuna na kaming matulog ni Sica. Goodnight!" Ani Yuri habang hinuhila ang maleta niya palabas.

Nang matapos na din kami sa pag aayos ng gamit ay nag puntahan na kami sa sari-sarili naming kwarto para makañsg pahinga.

<<Kinaumagahan>>

Nag-ayos kaming lahat ng girls. Shempre kailangang maganda Hahahahhaha. Nandito kami ngayon sa tapat ng gate hinihintay sila tita Baeyeon (Beyun) at tita Luhey. Astig nang name diba?! hahahahaha pero wala pang 5 mins siguro?! Dumating na sila. Sa WAKAS!!

"Ayh ! Sorry mga hija ! traffic kasi kanina eyh" Ewan ko kung nag sasabi ng totoo si tita Baeyeon. Kasi yun lagi ang dahilan pag late diba?!

"Tara na sumakay na kayo sa bus" medyo nag taka kami kasi walang driver?

"Ahh tita Luhey bakit wala pong driver?" takang tanong ni Ppanyang at tinitignan ang buong bus kung nasaan ung driver.

"Ahh yun ba? ako nang mag dridrive sainyo. Marunong naman ako eyh hihihihih. Yung pamangkin ko kasi tamad eyh" napatango nalang kaming mga girls sa sinabi ni tita Luhey. Medyo nag tataka nga kami kasi ang galing niyang mag drive ng bus. Babae ba siya?! hahahaha. 

Mga 30 mins. nakaming nabyahe. Kinukwentuhan nga kami ni tita Baeyeon tungkol sa anak niya at dun sa iba pang exo. Sa pag kwekwento ni tita,mukha naman silang mamabait? Siguro?! 

Maya-maya huminto na yung bus sa tapat ng malaking bahay? Grabi ang ganda at ang laki. Kulay white at may pag ka black yung bahay. Ang ganda ng combination nang black and white. nang maka labas na kami ng bus,pumunta na kami dun sa may gate para mag door bell. Ang pumindot nun ay si tita luhey. Maya-maya ay biglang may nagbukas ng pinto. And guess what?! Hutche ! Ang ganda !!!

"Huh ma ! pasok na kamiyo" sabi nung babaeng shete ang buhok,at nakapang lalaking damit. Tomboy ba siya? Shemmms ! Liligawan ko yan!

Nakipag beso-beso si tita Luhey dun sa babaeng tumbuyin. Kaming lahat ng girls nakatunga-nga lang.

Forced Wedding (EXOShidae)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon