Dedicated to: XanxanJose
****
Dara's POVSiniko ko ng patago si Jennie. Ang babae talaga na 'to kung ano-ano sinasabi.
"Ah, Chae Unnie...kain ka na muna bago ka umalis." sabi ni Minzy.
"H-hindi na. Aalis na ako, baka ma-late pa ako eh. Sige, bye..." tapos nagwave siya at umalis.
Agad naman kaming nagtinginan Kay Jennie.
"Why?" Pa-inosente niyang tanong.
"Ikaw naman, bakit mo ba yun sinabi? Ikaw talaga!"
"It's totoo naman ah? Jiyong Oppa can't remember na her. Tsaka, what's the problema ba of that? They are hiwalay naman na long time ago pa. She shouldn't be affected na 'no!"
Yeah, that's right...
Eh? Bakit ba ako nag-eenglish?!
"Let's eat na nga Lang!" Saka siya pumunta sa dining area.
Kinalabit naman ako ni Minzy. "May point naman siya diba, Unnie?" Tumango naman ako.
"Tama si Jennie, di na dapat apektado pa si Chae ukol kay Jiyong." Sabi ko naman.
"Tingin mo, Unnie? Mahal niya pa ba si Oppa?" Tanong sa akin ni Minzy. Kinibit-balikat ko lang.
"Sa tingin ko...oo," napatingin kami Kay Bom. "Na mahal niya pa si Jiyong? Pero ang tagal na nun! Masasaktan Lang si Chae." Sabi ko.
"Kaya nga sinabihan ko siyang wag ipaalala Kay Jiyong ang totoo sa nakaraan...."
Nagkatinginan naman kami bago lumapit sa nagsalitang si Bom.
'Yung chismosa cells ko!
******
Jiyong's POVWhere's that girl again?! I told her to go here before 11AM. It's now quarter to 12 noon.
"Mr. Kwon, kailangan na po nating magpunta sa studio. Everyone is waiting for you. Kailangan pa niyo pong magreherse at magprepare."
"Can't you see? I'm wa--"
"Jih---yong!" It's her. Look so tired from running? She's damn late!
"Uy, sorry---"
"You're fucking late!" I shout.
Everytime I see her. I feel something inside me.
And I fucking hate it.
*******
Chaerin's POVNakakatakot ngayon si Jiyong. Pesteng traffic kasi sa EDSA na yan, di na natapos-tapos!
"Uy, sorry---"
"You're fucking late!" Nanlilisik na and mata niya at nagi-itim lalo and aura.
"Ah--eh--kasi..."
"And who told you that you can dress like that?!" Napatingin naman ako sa sarili ko at sa kanya...Oh ang formal niya tignan.
"B-bakit ba?" Pinatili ko na mahinahon ako, ayaw Kong sumabay sa galit niya lalo na alam Kong may kasalanan ako.
"Get another one and dress yourself properly." Huminahon na din siya pero alam kong naiinis rin yan -_-
"P-pero...wala akong dala. Kung uuwi pa ako...baka lalo lang matagalan." Paliwanag ko.
Huminga naman siya ng pag ka lalim-lalim. Nagulat ako ng bigla niya akong hatakin. Ako naman 'to, pakaladkad.
*dug-dug* *dug-dug*
Ha-hawak niya ang kamay ko..
"S-saan mo ko dadalhin?" Tanong ko.
"Shut up." Nanahimik ako. Shut up daw eh.
Nakarating kami sa isang dressing room. Paano ko nalaman? Daming damit eh.
Iniwan niya akong nakatunganga habang manghang-mangha sa mga damit doon.
"Wear this." Sabi niya habang inaabot sa akin ang...isang damit na pa ng babae.
"What are you doing? Get this and wear it yourself." Ma-awtoridad niyang sabi.
Kinuha ko na saka pumuntang cr para magpalit. Habang nagpapalit ako, hindi ko maiwasan na na pa isip.
Bakit kaya may pambabae ng damit si Jiyong?
Nevermind, lumabas na ako pagka-bihis ko. (See her at the multimedia) Baka lalo siyang magalit kapag tinagalan ko.
"Lets go." Di man lang ako tinignan. Suplado na masungit pa. Edi siya na!
"Saan na tayo pupunta? Di mo kasi nasabi sa akin eh." tanomg ko.
"PBS." (Eme ko lang yan. From KBS ang SBS lol haha) Napatango na lang ako sa isip ko.
Sumakay na kami sa kotse niya at pumunta sa dapat na puntahan.
Kahit medyo ilang..
****
Emegesh! Wala dapat akong balak na mag-update. Marami kasi akong ginagawa dahil malapit na mag-finals. Tambak ang ipapasa ko lol. Saka may tinatapos kasi akong isa ko pang story. Tatapusin ko muna sana yun, bago ako mag-ud nito kaya lang masyado akong na-flattered sa dami ng reads mula ng i-publish ko ito. Natutuwa ako sa dami ng infiknight na sumusuporta sa SKD!
BINABASA MO ANG
Occupation: My EX's Personal Maid
FanfictionName: Chaerin Lee Age: 22 Hometown: Manila, Philippines Gender: Female Civil Status: Single Occupation: ..... . . . MY EX'S PERSONAL MAID (>_<") Written by: Darkest_Senyorita (January 20, 2016)