[25] Date

1.5K 49 10
                                    

A/N: Super Duper..late. lols haha. Sorry talaga. Kaya babawi ulit ako. At sana, masanay na kayo sa mga cliff hangers ko..

Dedicated to:jiyongkwon0488

Para sa Background ko dito sa wattpad.

Tenchu po!!

****

Chaerin's POV

⊙_⊙

"S-seryoso? Ma-may...blind date ka??" tanong ko kay Jiyong.

Kailan pa siya nahilig do'n? Gano'n na ba siya kadesperado magka-lovelife?

Eh, akala ko ba gusto niya ako?

⊙_⊙

Ano daw sabi ko?

"Yeah. That's why we're heading Manila as soon as possible." sagot niya.

Ah..kaya pala.

Ang sabi kasi niya baka bukas pa kami umuwi. Kaya pala ngayon na.

Tumango-tango na lang ako sa kanya.

***

"Oh, Chae...ganito 'yan, dapat ganyan ka ah? Dapat blah blah blah blah~~"

Napaikit na lang ako.

Sumasakit ang ulo ko sa mga 'to eh. Ako na nga pala ngayon si 'Chae ganito', si 'Chae gan'yan' at si 'Chae gano'n'. -_-||

Kung alam ko lang na magiging ganito silang apat, dapat pala di na ako nagpatulong tungkol sa date achuchuchu eklabush na 'to!

"Uy, Chaerin Lee! Nakikinig ka ba?!" sabay-sabaw na sabi nilang apat sa akin.

Tumango naman ako.

"Naintindihan mo naman ba?" -Dara

"Eh...hehe hindi eh (*°3°)v"

Napakamot naman sila ng ulo.

"Eh...mamaya pa naman kasing 6 o'clock sharp ang date ko, minamadali niyo eh." pangangatwiran ko. 4 o'clock pa lang kasi.

"Oo nga naman, Unnies. Saka..diba mas maganda kung 'be yourself' ang ituro natin kay Chae Unnie? Mas mabuti naman kasi na mahalin siya ni Kris Oppa sa kung ano talaga siya." sabi ni Minzy.

Waaaaa~~ ibibili ko talaga ng maraming healthy foods mamaya!!

"Kpayn. Mag-prepare ka na lang muna tapos aayusan ka namin.." -Bom

Tumango lang ako tapos umakyat na pabalik ng kwarto ko.

Pagkahiga ko sa kama, bigla namang tumunog ang ringtone ko.

"Hello?"

Tinatamad akong tignan ang Caller's ID.

[Hey...]

Napabangon ako bigla nang marinig ko ang boses ng tumatawag.

"Oh, ikaw pala. Tumawag ka? May kailangan ka ba?" tanong ko.

Sabi niya wala daw akong trabaho sa kanya ngayong araw kaya sabi ko kay Kris ngayon na lang kami magdate. Tapos..tapos tatawag siya?

[Nothing...Bye.]

"Jiyong? Ji--thank you!Oo, sinagot mo!"

Sabi ko bago ulit humiga.

Waaa~~

Ang sakit ng ulo ko..

Bakit ba kasi pumayag ako sa date na 'to at sinabi kong ngayon na?

Ano pa nga ba?

Occupation: My EX's Personal MaidTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon