[37] Wedding

793 26 10
                                    

AN: Shout out for my sister who's celebrating her 14th birthday today! Happy Birthday to sandraheartfillia

Ka-birthday mo pa si Dara! Haha Happy Birthday Ate Psyche!

-from your lil sis, Temi

****

Jiyong's POV

Naalala ko na..

Naalala ko na lahat.

Mula noong una, noonf highschool pa lang kami. Nang sagutin ako ni Xhae, noong ipakilala niya sa akin ang bestfriend niyang si Kris. Noong panahon na masaya kaming dalawa, hanggang sa dumating sa akin ang isang opportunity..

..na siyang dahilan ng paghihiwalay namin.

Noong araw na maaksidente ako. Hanggang sa magising ako na wala na akong matandaan. Hanggang sa na buhay akong mag-isa at puno ng pagkalito.

Hanggang sa makita ko ulit siya. Noong panahon na wala akong maalala pero yung tibok ng puso ko nung nakita ko siya ulit, alam kong hindi nagbago.

Mahal ko pa rin siya.

Pero bakit kailangan niyang itago? Pero, hindi nq yun ang mahalaga....ang importante ay ang mabawi ko siya at makasama ko ulit.

Ang mapatigil ang kasal na yon.

"Jiyong, tara na. Punta na tayong kasal." napatingin ako kay Taeyang. Sasakay na sana ako nang may bigla akong maalala..

"Oppa, paano na kapag nagawa mo na yung pangarap mo? Anong mangyayari sa ating dalawa?"

"Simple lang, pakakasalan kita."

"...pakakasalan kita..."

"...pakakasalan kita..."

"....pakakasalan...."

"Hindi" bulong ko.

"Hindi? Anong hindi?" tanong ni Taeyang.

Tumingin ako sa sarili ko bago sumagot. "I'm not planning to see her while I'm wearing this. Tara, samahan mo muna ako.."

"Anak naman ng! Simula na yung kasal eh! Sino na lang kapartner ni Dara don?!" reklamo niya bago sumakay at pumunta sa sinabi ko.

Chaerin's POV

"ITIGIL ANG KASAL!!"

Napatingin kami sa pinto ng simbahan. May babaeng nandoon, nakatayo at umiiyak.

Diba...si..

"Pony?!" sabi ko. Tumakbo siya papalapit sa akin.

"Chaerin, makinig ka, wag mo itong ituloy. I know you're not happy with this...hinihintay ka pa ni Jiyong--"

"What are you doing?!" nagulat ako nang pigilan ni Daddy si Pony at hinawakan siya sa braso.

"I'm sorry, Mr. Lee...pero itinitigil ko na ang deal. Tutulungan pa rin kita if that's what you want, pero not with this. Hindi ako papayag na ikasal si Chaerin at Kris."

"What the hell is going on?!" sigaw ni Kris.

Naguguluhan ako.. "Anong deal ang sinasabi mo Pony?" tanong ko.

"I-I'm sorry, Chaerin. Pero...pero nagkasunod kami ng Dad mo. Paghihiwalayin niya kayo ni Jiyong kapalit ng pagtulong ko sa kompanya niya.." paliwanag ni Pony. "I'm sorry..."

Occupation: My EX's Personal MaidTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon