Sana makabawi ako sa update ko na 'to. Thanks sa inyong lahat <3<3<3
Happy 8k reads with you!!
*****
Chaerin's POV"Uy, penge! Ang damot mo talaga kahit kelan!"
"Anong 'kahit kailan'? Ngayon nga lang eh!"
Napatingin kaming lahat sa nagsisigwang Dara at Taeyang.
Pinag-aawayan nila 'yong isang barbeque.
"Argh! Akin na 'yan!!" -Dara
"Nasha bibig koh nah *nom* kuk-kunin mo pah?" -Taeyang
"Wah! Bakit mo kinain?! Akin 'yan eh!!"
"HOY! Parang 'yan lang pinag-aawayan niyo na? Ito oh! Napakarami n'yan dito!" sigaw din ni Bom sa kanila.
"Hmpf! Eh sa 'yon ang gusto ko eh!" sabi ni Dara at inirapan si Taeyang.
"Mga isip bata. Tch!"
Tumabi na naman siya sa akin. Ilang iwas ba ang kailangan? Naiirita na ako sa presence niya.
"Ginagawa mo dito?" pagtataray ko. Baka sakaling lumayas.
"Sitting, isn't it obvious?"
"Ewan ko sa'yo,"
Lumingon ako sa iba.
Nakita ko si Taeyang na inaabutan ng barbeque si Dara. Pero tinatanggihan naman ni Dara. Pakipot kasi siya :-\
Sunod ko namang nakita si Minzy at Daesung. Yep, alam ko na names ng dalawang boys dahil napakilala na din naman sila sa amin kanina. Nagkukwentuhan lang silang dalawa. Buti pa si Minzy, ang swerte sa lalaking kasama niya ngayon. Ang bait sa kanya. Samantalang kami...
Kamusta naman kami ni Dara? Ang malas naman kainis!
Si Bom, Kuya Mark at Jennie naman magkakasamang nag-iihaw at naghahanda ng pagkain. Mukha silang pamilya. Kainggit.
Tapos...
Nakita ko si Kris.
Nakatingin din siya sa akin pero agad ding umiwas ng tingin.
Napayuko na lang ako.
Galit kaya siya? Simula kasi kaninang pagdating namin ni Jiyong gan'yan na siya.
*flashback*
"Waah! Jiyong ibaba mo ako!"
"Shut up."
Napatahimik ako. Hiniyaan ko lang si Jiyong na buhatin ang gamit namin at...ako.
Oo, buhat niya ako. Ang galing diba?
Matutuwa na sana ako sa kanya kaya lang sabi niya,
"Aren't you eating? Ang gaan mo, mas mabigat pa 'yong mga bag eh. Tch!"
Ang bait diba?
"Ano bang pake mo? Saka ibaba mo na nga ako!"
Parang nakikipag-usap lang ako sa hangin dahil di siya sumagot.
Maya-maya nasa tapat na kami ng isang 2-storey vintage house.
"Oi, hindi n'yo honeymoon ngayon! Kun magbuhatan lang, bagong kasal? Bagong kasal?!"
Binaba naman agad ako ni Jiyong. Pareho kaming napatingin sa direksyon ng nagsalita.
Si Bom pala.
Grabe, di na 'ata mabubuo ang araw ko na walang kasamang sigaw galing sa bibig niya -_-#
"M-may...sugat kasi ako. Nahihirapan akong maglakad kaya naman...nakita mo kung ano man ang nakita mo." sabi ko.
BINABASA MO ANG
Occupation: My EX's Personal Maid
FanfictionName: Chaerin Lee Age: 22 Hometown: Manila, Philippines Gender: Female Civil Status: Single Occupation: ..... . . . MY EX'S PERSONAL MAID (>_<") Written by: Darkest_Senyorita (January 20, 2016)