V: LIVE-IN TOGETHER

15.1K 218 23
                                    

Dedicated to: @mayixxi
-

DOMINIC SY'S POV

As my freakin' father said, he's gonna stay in my condo unit. Wala naman akong magagawa dahil desisyon niya yun at nirerespeto ko siya bilang tatay ko.

Nang makapasok na kami sa unit ko, tinuro ko yung couch na may foot rest at sinabing... "That will be your permanent bed."

Nagsalubong yung dalawa niyang kilay. "What the fuck?"

I crossed my arms and stamp my foot. "At bakit? May angal ka? Nakikituloy ka na nga lang, eh. Ano ka si Avah? Aarte pa?" Me then goes to the kitchen.

"Fine. Alam ko namang hindi mo 'ko matitiis na dito lang matulog." Narinig kong sinabi niya habang nasa kitchen ako at napahinga ng malalim.

Kumuha ako ng isang bucket ng fries saka bumalik sa kanya. "Libangin mo na lang yung sarili mo dito, doon lang ako sa kwarto."

Tumalikod na ako para pumunta sa kwarto at bago pa ako makapasok, narinig ko yung sinabi niya.

"Alright. But I'm just here if you feel sudden sexual arousal." I heard his flirty voice then shut the door off.

DYLAN OCAMPO'S POV

4 hours, 30 minutes, 21 seconds of being bored in her unit. Wala akong ginawa kundi manuod ng TV at napansin ko lang na puro cartoons yung nasa favorite channels ni Dom. Kadiri.

Naglakad ako papunta sa kwarto niya at pinakinggan kung ano yung ginagawa niya.

"Dom?" I knocked on the door and called her name but she didn't respond.

"Dom." I called her again.

Hinawakan ko yung door knob at pinihit saka ito bumukas. Kaya pala, tulog. Pumasok ako sa kwarto niya para patayin yung TV. Sabi na nga ba, mahilig siya sa cartoons. Oggy and the cockroaches? Wtf?

Pagkapatay ko ng TV, lumapit ako sa kanya. Grabe, ubos na yung isang bucket ng fries. Dahil sa makasalanan kong mata, nakita ko yung short line niya, basang-basa.

Umihi ba 'to?

Gigisingin ko sana pero baka magalit kaya ang tanging ginawa ko na lang ay kumutan siya.

I checked the analog clock beside her bed, 6:32 in the evening.

I know what I'm gonna do.

JAY DOMINIC'S POV

That smell wakes me up. Sinabayan pa ng matinding pagkulo ng tiyan ko.

I tied my hair then cleared up my face and gets out of my room. My feet are walking itself where the smell belongs and I saw him cooking.

Gusto ko sanang ngumiti pero pinigilan ko. "Anong ginagawa mo sa kusina ko?" Pagsusungit ko kunyari.

"Can you state the obvious? Nagluluto ako." He's cooking sort of classy food.

"Alam ko, pero bakit ka nga nagluluto?" I raised my eyebrow.

Binuksan niya yung cabinet sa taas at humarap sa akin. "Tignan mo naman 'tong mga ulam mo. Canned foods. Masama ang mga to pag palagi."

He looks expert this time kaya ngumiti ako ng palihim. Lumapit ako sa pan at inamoy yung niluluto niya. After a few minutes, the food was cooked and we ate it. Ang sarap. Salmon and Yang Chao rice.

WANTED: SEX SLAVE [BOOK II]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon