XLVI: WHO?

5.2K 115 26
                                    

Dedicated to: yaniema

DOMINIC'S POV

Pilit kong minumulat ang aking mga mata ngunit hindi ko kaya dahil sa sobrang liwanag ng ilaw.

Tumingin ako sa paligid ko at saka ko lang nalamang nasa private room ako. May mga kung anu-anong nakakabit sa katawan ko at nang kumilos ako ng bahagya, naramdaman ko yung sakit sa ulo ko.

Ngayon ko lang napagtanto na andito pala si mama't papa sa room, natutulog sa couch. "Mama."

First word I pronounced then bigla na lang silang nagising sa mahina kong sinabi. My mom cried as she hugged me while my dad called a doctor.

"Thank God you're awake." She said then kissed my forehead.

"S-si Tyler, n-nasan?" Tanong ko na may halong pag-aalala.

"Kanina pa siya gising at okay na siya ngayon. Ikaw, anak? Kamusta na yung pakiramdam mo?" She asked while she's in a teary eyes.

Hindi ko na nasagot yung tanong niya dahil bigla na lang pumasok yung doctor.

"Finally, you're awake." I just smiled yet there's pain in my head.

"Mabuti na lang at hindi nasaktan yung bata." Bigla akong nagtaka sa sinabi ng doctor kaya napatingin ako sa kanya.

"You don't even know you're four weeks pregnant?" Pagtataka din ng doctor. Tumingin ako kila mama't papa at nakita ko sa kanilang labi ang malapad na ngiti.

DYLAN OCAMPO'S POV

"Dianne!" Bigla akong sumigaw sa gitna ng aking mahimbing na tulog at nagising na lang na nandito pala ako sa isang emergency room.

May mga natamo akong sugat galing sa aksidente ngunit inayos na ang mga ito ngayon.

Maya-maya lamang ay nakita ko si Dianne, palapit sakin na may semento yung kanang kamay. "Okay ka na?"

Tumingin ako sa kamay niya. "Anong nangyari diyan?"

"Naipit sa pinto nung tumaob yung sasakyan. Okay ka na ba? Anong masakit sa'yo?" Tatayo sana ako para i-comfort siya pero nakaramdam ako ng sakit sa tagiliran ko kaya hindi na ako tumayo.

"May naalala ka na ba?" Nagtaka ako sa tanong niya at sinagot agad siya.

"Wala pa." And I saw victory in her face.

DIANNE GARCIA'S POV

"Eh pano kung malaman niya yung totoo? Dianne, hindi mo alam kung paano magalit si Dylan." Payo ni Faye habang nakaupo kaming dalawa sa couch ng bahay ko.

"Hindi na manunumbalik yung ala-ala niya. Edi sana, matapos kaming ma-aksidente, naalala niya na lahat." Dahilan ko sa kanya.

"Eh pano kung malaman niyang si Dominic talaga yung mahal niya?" Hindi ako nakasagot at nagulat kaming dalawa nang sumingit siya sa amin.

"Si Dominic yung totoong mahal ko?"

DOMINIC SY'S POV

After a day, pinauwi na kaagad kami ng doctor dahil hindi naman masyado ma-paminsala yung natamo naming suga at buti na lang ganon lang yung nangyari.

I can't believe that I'm four weeks pregnant. Hindi naman kami masyado nagse-sex ni Dylan that time pero ang alam ko, naputok niya sa loob once.

"Nasaan ba si Dylan at bakit hindi ka man lang niya binisita sa ospital?" Galit na tanong ni Papa habang kumakain kami sa lamesa kasama si Tyler.

Nagtinginan kami ni Tyler at ito na yung chance para sabihin ko sa kanya.

"Dylan left me again."

Napatingin sakin silang dalawa ni mama at halata naman sa mukha ni papa yung galit. "Bakit? Pano?"

"Inagaw siya sakin ni Dianne, his former secretary." I explained.

Hindi na lang siya nagsalita pero kung wala si Tyler dito, siguradong napa-mura na siya.

"Kailangan niyang panagutan 'yang anak niyo!" He exclaimed dahilan para magulat ako habang kumakain.

"Pa, hindi ko na siya mapapa-balik. Sigurado akong nilason na ni Dianne yung utak niya ngayon gamit yung mga kasinungalingan niya." I said sadly.

"Una sa lahat, ayokong lalaki yung bata ng walang kini-kilalang tatay. Pangalawa, sino yung mananagot niyan?"

Naramdaman ko yung pagpisil ni Tyler sa kamay ko kaya napatingin ako sa kanya at sinabi niyang...







































"Ako po."

WANTED: SEX SLAVE [BOOK II]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon