L: BACK TO ME

5.7K 111 23
                                    

Dedicated to: clumsy_jelubaek10

DOMINIC'S POV

Hindi ako makagalaw sa pwesto ko ngayon habang nakatulala pa rin sa kanya at pilit na iniintindi yung sinabi niya. I really can't believe it.

Dylan called me JD and he made me realized he's back.

Tumakbo ako palayo kahit umuulan habang nagfa-flash sa akin yung happy memories namin ni Dylan. Hindi ako tumitigil sa pagtakbo hanggang sa...

"JD!"  Lumingon ako sa likod ko at nakita si Dylan, basang-basa na din sa ulan habang nasa malayo naman si Tyler, nakapayong at nakamasid lang sa amin.

Hinayaan ko siyang makalapit sakin at hawakan yung kamay ko. "I'm sorry, I lied to you."

His tears are falling while we're in the rain. I wonder why he told that but I let him explain.

"Na-aksidente ako last week at dahil dun, nanumbalik na yung ala-ala ko pero hindi ko sinabi kahit kanino. Sorry kung pinagtabuyan kita. Gusto ko lang naman mapatunayan sa sarili ko kung mahal mo pa ako at ipinagla-laban mo yung nararamdaman mo para sakin sa kabila ng pagiging sadista ko. I'm sorry. Sa totoo lang, when I knew you're pregnant..." He paused because of his breaking voice then suddenly another batch of tears fell to his cheek.

"My dead world became alive. Gusto kitang yakapin at halikan that time pero pinandigan ko yung plano ko. I decided to be tough. Patawarin mo sana ako. I admit it, I mean it all. I'm very sorry. Bakit ko sinasabi 'to sayo? I wanna let you know that I'm going to take my responsibility as the father of our child. Kahit hindi mo na 'ko mahalin basta payagan mo lang na ako ang kilalaning tatay ng anak natin." 

After his speech, hindi ko namalayang tumutulo na din pala yung luha ko. I can't speak even a word kaya niyakap ko na lang siya ng mahigpit at nakita ko si Tyler sa malayo, napatungo saka umalis.

"No, Dylan. Si Tyler---" Hahabulin ko na sana si Tyler pero hinawakan niya yung kamay ko pabalik sa kanya.

"You don't need to worry for him. He already know this will happen."

TYLER SAMSON'S POV

Sometimes, letting go is the best way to let things happen in the right manner. I know it's hard but it's painful if you keep holding on to a person who can't love you back. That's why I let her go and back where she really belong.

Mas pinili ko yung kapakanan nila kaysa sarili ko dahil una sa lahat, love story nila ito at pangalawa, doon ako kung saan masaya si Dom.

Alam ko namang naaawa lang siya sakin dahil iniisip niyang paano ako kung magbalik si Dylan? From the very start, naisip ko na yun at na-tanggap na hindi talaga siya para sakin.

Sinuportahan at inalagaan ko na lang siya para na din sa bestfriend kong si Dylan. Alam kong nasasaktan kayo para sakin pero ganito talaga ang buhay minsan kailangan mong magparaya.

Babalik na lang ako kay Miriku, kaba-bata kong matagal nang may tama sakin.

Minsan yung true love, matagal nang nasa tabi natin. Hindi lang tayo lumilingon dahil nakatingin tayo sa maling tao.

DOMINIC'S POV

"Ma, si Dylan..." Sasabihin ko pa lang sa kanya sa pamamagitan ng tawag ngunit nagsalita siya kaagad.

"We're happy for you, anak."

Napatingin ako kay Dylan habang dina-drive yung kotse ko pauwi at ta-tanungin ko pa lang sana siya pero, "They already knew it." Sabi niya.

Napangiti ako at ibinalik yung cellphone sa tenga ko. "Hindi niyo sinabing kasabwat din pala kayo dito."

Narinig ko siyang natawa ng konti. "Sige na, anak. Nandito ako sa office. Tumawag ka na lang ulit mamaya."

"Sige po, I love you. Bye." I ended the call and get my attention back to him.

"Paano naman si Tyler? Dylan, naku-kunsensya ako. Baka kung anong mangyari sakanya." Pag-aalala ko.

"Wag mo na siyang ala-lahanin, alam niya na yung gagawin niya. Sa totoo lang, ikaw na lang yung hindi nakaka-alam na gagawin ko to. Last night, I called Sab to contact your bandmates para maging daan sa pagsosorry ko." At talagang inabala niya pa si Sab, ha?

Lumingon siya sa akin sabay nginitian ako. "Get ready."

Napakunot-noo ako na may halong ngiti. "Para saan?"

"We're heading the road to forever."

Kinuha niya yung kamay ko at pinatong sa kambyo saka nag-patuloy lang sa pagpapa-takbo ng sasakyan.

Thank God for having me this crazy and lovable man.

Thank you for giving him back to me.

WANTED: SEX SLAVE [BOOK II]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon