DOMINIC SY'S POV
Isang linggong practice at heto na ang pinaka-hinihintay ng lahat...
Maskkarade Party.
Napangiti ako nang makita ko yung sarili kong reflection sa salamin. I'm wearing peach dress with a slit on the right side, black five-inches heels and of course, a half mask. Ewan ko ba, kailangan daw kasi ng mask at number one regulation ang DO NOT INTRODUCE YOURSELF. Yeah, which means bawal kaming magpakilala sa isa't-isa during the free dance pero kilala namin yung mga kapartner namin sa opening.
Hinatid ako ni Papa sa school at kahit nasa labas palang, maririnig na kaagad yung malakas na sounds at makikita na din yung disco light sa buong lobby.
"Good luck and enjoy, princess." Sabi ni Papa at lumabas na ako sa kotse.
Pagkapasok ko sa school, bumungad sakin ang maraming estudyante, ilaw at malakas na tugtog. Ngayon lang nag-shine yung school ng ganito kaya natutuwa naman ako.
Kahit isa, wala akong makilala dahil lahat kami naka-maskara. Pano na 'to? Paano kung hindi ako mahanap ni Mark?
MARK LAZARO'S POV
"Sige, babe. Hanapin ko na si Dom. Malapit na mag-production number eh." Sabi ko kay Christine, girlfriend ko, at hinanap na si Dom sa ilang sulok ng lobby na ito.
Honestly, yung ibang babae hindi ko akalaing ganun pala kaganda pag inayusan. What more kung si Dom? She's a goddess.
Naiirita nga ako sa get-up namin lahat e. Bakit kailangan magpaka-mysterious? Kailangan pa ng half mask para hindi makilala. Eh, halos lahat naman nagpapakilala kahit sabihing bawal.
Pumunta ako sa entrance para hintayin si Dom. Hindi pa yata siya nakaka-dating kaya hihintayin ko muna.
Kumuha ako ng isang stick ng sigarilyo sa bulsa ko at sisindihan ko na sana nang may tumapon nito. Lumingon ako kung sino yun pero hindi ko nakilala dahil naka mask din.
"Pre."
DOMINIC'S POV
Ilang minuto kong hinanap si Mark pero hindi ko pa rin makita. Aattend ba talaga yun? Baka mamaya wala akong ka-partner. Nakakahiya.
Nandito lang ako sa isang sulok na malayo sa dance floor, naka-upo at pinagmamasdan lang ang lahat.
Ang gu-gwapo't-ganda ng mga prof namin sa outfit nila habang yung iba, inaayos yung sound system. Yung mga estudyante naman nakakalat pa at katulad ko, hinahanap yung mga kapartner nila.
Professor Han coughs. "Mic test." Ngumiti siya sa harap namin habang nasa stage at sinabing,
"A jaunty evening, ladies and gentlemen. We're here again to celebrate the Maskkarade Party." Chuchu eklabu. Marami pa siyang sinabi. Marami ding opening hanggang sa kami na yung magpo-production number.
"Let's all welcome and give around of applause, the sophomore!" Lahat ng estudyante naghiyawan at palakpakan. Nataranta naman ako dahil hanggang ngayon wala pa rin si Mark.
Lahat sila pumunta na sa dance floor at naiwan naman akong naka-upo lang sa gilid.
"Dom! Sorry, nalate ako ng dating. Sorry talaga." Dispensa niya.
Nabunutan ako ng tinik sa dibdib at hinatak ko na siya papuntang dance floor saka saktong nagplay yung music.
CALVIN CHUA'S POV
BINABASA MO ANG
WANTED: SEX SLAVE [BOOK II]
Roman d'amourAll about the daughter of Derrick and Denise Sy that was diagnosed with a Sudden Sexual Arousal Syndrome and it forced her to search for a sex slave. SEX SLAVE [BOOK I] WANTED: SEX SLAVE [BOOK II] SEX SLAVE AGAIN [BOOK III]