XII: TREEHOUSE

11.5K 197 17
                                    

DYLAN OCAMPO'S POV

"Pre." Tinulak ko si Zach palayo kay JD at binuhat agad siya.

"Okay ka lang ba?" Tanong ko kay JD habang lasing na lasing na siya dahil sa cocktail na pinainom sa kanya.

Pinapatong ko yung ulo niya sa balikat ko at tinignan ko si Zach ng masama, "Wag si JD, iba na lang."

Iniwan ko sila sa batis at naglakad papunta sa kotse para kumuha ng pambalot sa babaitang ito. Nang makakuha ako ng malong sa kotse, binalot ko kaagad sa kanya saka ko nakitang sumunod din pala sila sa akin.

"Bro, I'm sorry. Hindi ko sinasadya.. I think I'm just drunk---"

"Kahit na. If you really respect her, hindi mo gagawin yun." I rolled my eyes and got in to the passenger seat. Pumasok na din si Zach sa driver's seat at si Faye naman, no choice, doon siya sa likod sasakay.

I feel irritated and I lost my mood because of him. Ayoko sa lahat yung ahas.

Nakahiga lang si JD sa dibdib ko habang bumabyahe na pauwi sa bahay ni Lolo.

Habang nakahiga siya, hinihimas-himas ko yung buhok niya para matuyo kaagad.

"Bro, sorry na. Hindi ko na uulitin promise."

It took a while before I speak, "Pretty much."

I'm just combing her hair using my hands and he speak again. "Official na ba?"

Humarap ako sa kanya at tinaas yung isang kilay ko. "Official? What do you mean?"

"Hello? Parang official na kaya!"

"Puta. Ano ngang official pinagsasabi mo?"

"Ah. I mean, kayo. Official na ba?" Umiling ako sa kanya at nag focus sa daan.

Official na nga ba?

"Hindi ko alam eh. Bakit ba? Kung makipag-kwentuhan ka sakin akala mo wala kang nagawang masama." Pambabara ko habang sinusuklay pa din yung buhok ni JD na ngayo'y tulog na tulog na.

"Wala lang. Feel ko kasi official na para sa'yo e. Akala ko ba ikaw si Dylan, the man who doesn't make love but the man who fucks hard?"

Bigla akong napa-isip sa sinabi niya.

Mapapalitan na ba yung motto ko?

Dylan Romeo Ocampo, the man who doesn't fuck but the man who makes love.

Hmmm...

Ang pangit.

"Fuck you bro. Laro lang lahat ng 'to! Pagkatapos ng contract ko kay JD, kay Faye naman ako." I said and he chuckled.

"Iba ka talaga." He then continue driving.

DOMINIC'S POV

Naglalakad ako sa isang madilim na gubat. Maraming kaluskos ang aking naririnig kaya't takot na takot habang umiiyak. Nang dahil sa takot ay tumakbo ako kahit hindi ko tiyak ang lugar na tutunguhan.

May konting sinag ng liwanag akong nakita kaya sinundan ko ito at nang makarating ako sa liwanag ay bumungad sakin ang isang malaking abandonadong gusali.

Nakakatakot yung itsura ng gusali. Dahil sa kagustuhan kong makauwi, pumasok ako sa gusali at nagbakasakaling dito patungo ang labasan.

WANTED: SEX SLAVE [BOOK II]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon