XLII: CONFESSION

7.2K 122 27
                                    

Dedicated to: rem-mae

Nadala ako sa nobela mong comment kaya dedicated to sa inyo ng boyfriend mo ate. Sana po mabasa mo. :)

DYLAN OCAMPO'S POV

When the morning approached, me and her family talked about it and the doctor concluded that her syndrome came back again. Sy family ordered me to stay with her always no matter what besides I'm her husband but I can't avoid to doubt because I totally can't remember all we did and have.

Who am I before?

What relationship do we have?

There are million thoughts coming in my mind that forces me to think crazy. I don't even know who exactly I am also what attitude I have.

A year of under by amnesia is definitely hard. I can't remember those memories I experienced and the people who means a lot to me but I know someday everything's gonna be alright.

"Welcome home." She said as we entered her house.

DOMINIC'S POV

I've waited him that long and there's no reason to worry about because he's now mine. I don't care if this decision is right or wrong but I'm happy with it. By this time, I'll never lose him again.

"Babe, sino yung kausap mo?" Tanong ko sa kanya nang pumasok ako sa kwarto namin.

Tumingin lang siya sakin at tinaasan ako ng kilay. "Sino pumili satin ng tawagang babe? Ako o ikaw?"

"Y-you." Umupo ako sa tabi niya na nakasandal sa headboard ng kama.

"Ang baduy." He then rolled his eyes.

"Eh ano bang gusto mo?" Tanong ko at nilapit yung mukha ko sa kanya pero hinarangan niya yung mukha ko.

"Ang pabebe mo. Bakit hindi na lang pangit yung tawagan natin? Like Kurdapya, Kolokoy, Kengkoy, Brukutoy... Yung mga ganun."

I sighed. "Ang baduy naman nun! Kadiri!"

"Kaysa naman babe, honey, sweetie, love, my life---"

"Oo na! Edi Kolokoy na lang. Oh ano, masaya ka na?" Roll eyes.

"Okay, Kengkoy." Sabay kagat sa ilong ko kaya sinuntok ko yung lap niya.

"Back to my question, sino yung kausap mo sa phone?" Tanong ko saka sumeryoso ang lahat.

"Ah, si mama. Kinukuha niya na kasi ako sa London para doon na din ako magtrabaho."

Bigla akong napakunot-noo. "Mama? You never mentioned her before."

"Well, she is my aunt. I'm just calling her Mama for standing as my mom." He explained.

"Eh bakit hindi mo yan sinabi sakin dati?" Tanong ko na naman.

"Tinanong mo ba?" Pagtataray niya.

"H-hindi pero sana sinabi mo man lang!" Inis kong sinabi. "Teka, eh bakit siya naalala mo? Ako hindi?"

"Si Tyler yung naka-alala sa kanya dahil humingi din siya ng tulong kay Mama nung naaksidente ako."

Huminga na naman ako ng malalim at hinawakan yung kamay niya. "Sorry, wala ako sa tabi mo nung naaksidente ka."

Tumingin siya sa mata ko at sinabing, "Okay lang. Hindi naman kita naalala nung oras na yun e."

WANTED: SEX SLAVE [BOOK II]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon