Sorry
"Is that your smell? It stinks!" Ang tapang ng pamango ni Tao! Agad na kumunot ang noo niya at pasimpleng inamoy ang kaniyang damit.
Tinitigan ako ng matalim ni Ayesha bago niya binalik ang tingin sa menu. Akala yata nila ay namemersonal ako, how i wish! Ni hindi ko maatim na huminga dahil sa baho!
Kyle noticed it so he decided that we need to exhange our seats. Kaharap ko kasi noon si Tao at ngayong nagpalit kami ng upuan ni Kyle ay si Ayesha naman ang katapat ko.
What the fuck am I doing here? Bakit ko nga ba pinaunlakan pa ang dalawang ito sa imbitasyon nila?
Kyungsoo's restaurant serves many foods. Meron doong European especially Italian, Korean and Filipino cuisines. I decided to order Italian dishes.
"Lasagna... spaghetti, pizza and... tiramisu," bago ko nilapag ang menu. Inulit iyon ng waitress at tama naman kaya tumango-tango ako.
Kita ko ang talim ng tingin ni Ayesha sa akin. I rolled my eyes. Akala na naman nila ay nananadya ako pero iyon talaga ang gusto ko. Parang may nagtulak sa akin na kainin ang lahat ng iyon. Pakiramdam ko ay kaya ko naman kainin lahat ng iyon dahil pakiramdam ko ay gutom na gutom ako.
Pero kumpara sa madalas na dami ng kain ko, sobrang rami naman nito...
"That's a lot of pasta," Ayesha complimented. I rolled my eyes and I smiled. "If you can't pay for it, I'll pay for myself," Akma ko na sanang ilalabas ang wallet ko kahit pagkatapos pa naman namin kumain magbabayad pero pinigilan niya ako.
"Stop it. Money is not the issue here," aniya sa seryosong mukha. Ako ang unang nakatapos magbigay ng order kaya inantay ko na lamang din silang matapos doon.
Sinabi naman ni Ayesha ang order niya, na kakaonti kumpara sa akin. Medyo nahiya ako doon pero pinagsawalang-bahala ko na lamang. I'm really hungry right now! Nakaalis na ang waitress bago pa muli siya nagsalita.
"Did you ate lunch? Gaano kadami?" Kumunot ang noo ko pero sinagot ko pa'rin naman ang tanong niya kahit na hindi ko alam kung para saan iyon.
I sipped on my water dramatically. "I ate. Heavy breakfast..."
"Are you pregnant?" diretsahan niyang sinabi. All of their eyes flew to mine, especially Tao. Nakipagsukatan ako ng titigan sa kaniya at tinaasan siya ng kilay. Nagpatinag siya noong bumaba ang tingin niya sa tiyan ko.
Dumb! Our first and last... was about two weeks ago! Kung nabuntis man niya ako ay hindi pa iyon halata! At hindi ako papayag na mabubuntis niya ako!
I suddenly thought about it. I'm not pregnant, I'm sure! "Nope. I'm just very tired and very hungry,"
Hindi pa'rin nila ako tinatantanan lalo na si Ayesha. "Naisip ko lang. You seem so off today. You hate Tao's perfume. Excessive foods-"
I laughed. "Stop it, Ayesha! I have my period. It's late but it's alright!" sabi ko para tantanan na niya ako. I'm regular and I know what makes my period delay a week, because of stress!
Tinigilan naman niya ako dahil doon at matiyagang naghintay sa mga pagkain namin pero may isang hindi malagay sa tahimik.
Looking like a hawk, Tao is intently looking at me. Parang tinitingnan niya pa kung nagsisinungaling ako o hindi. Chill, I assure you that you won't make me pregnant along with my sister.
I want to say it onto his face but I remembered that Janine is around. I just laughed and ignored it.
Noong pinagsawalang-bahala ko siya, tinigilan naman niya ako. Ako naman ang napatingin sa kaniya ng matagal. It's been two weeks, but it feels like a month because of his changes. His eye bags are more defined now. Halata mo din namang namayat siya at tila pinapabayaan ang sarili. His hair is longer than it was before but it suits him. It's amazing that his imperfections make him more... perfect.
BINABASA MO ANG
The Casanova's Greatest Love
FanfictionLahat ng lalaki ay pinapangarap at tinitingala si Christine. Christine Faye Park is beautiful, talented, rich, smart, and kind. Kayang-kaya nyang tumayo sa sariling paa. She's the daughter of one of the major business tycoon in their country. Ano pa...