Kabanata LI

74 6 17
                                    

Custody

It took me a while before I processed everything. I can feel my whole body trembling, at alam ko kung anong dahilan kung bakit ako nanginginig. Nanginginig ako sa galit! I can't believe on what my Attorney just said!

Hindi ko na inalam kung tunay ang kasal namin noon sa yate pagkabalik ng alaala ko dahil alam ko namang nakasal daw si Ayesha at Tao sa Korea. Matagal din bago pa bumalik muli ang alaala ko!

They are all lying to me the whole time! Mas tumindi ang galit ko sa kanila dahil pakiramdam ko ay napaglaruan ako!

Ikakasal na dapat ako kay Kyle pero ito ang nangyayari?

My anger turns into tears. I know that it's now in a different level of anger.

Dahil sa pagbagsak ng aking cellphone. Napatingin sa akin ang nasa lamesa nina Ayesha. I know that the room was soundproof, nakaramdam lang sila. Base sa tingin sa kanilang mga mata, alam kong alam na nila ang nalaman ko kanina.

Sumisikip ang dibdib ko kasabay ng pagpatak ng luha ko. Walang sabi-sabing pumasok ako sa dining hall. Hindi ko na alam kung ano ang ginagawa ko. Masyado na akong nilukob ng galit ko. Pero alam kong hindi tama ang oras na iyon para rito gayong nagkakasiyahan sila. I just can't take it anymore! Ayoko na ding magkunwari! Hindi ko na din masikmura ang pagkukunwari kong wala lang iyon! This is too much! Punong-puno na ako!

I'm so done with this!

Sa halip na sa table namin ako dumiretso, dumiretso ako sa table nina Tao. Kita kong napatayo ang mga tao sa lamesa nila. They all gasped when my palm flew in Tao's right cheek. alam kong masakitiyon dahil sumakit din ang palad ko. Nag-ini iyon at nakita ko ding namula! "Walang hiya ka!" I shouted. Pinaghahampas ko pa ang kaniyang dibdib kahit nan oong inaawat ako nina Kyle at Xiumin.

"Christine, that's enough!" Xiumin shouted.

Hindi ako tumigil at alam kong kulang pa ang pisikal na sakit na ibinibigay ko sa kaniya sa pagsabotahe niya sa akin. He's gone too far! I didn't expect him to be this heartless! He's so heartless! I hated him more!

"Fuck you! Fuck you, Tao! How could you this to me!?" I hysterically shouted. Mas pinaghahampas ko pa siya dahil nakatungo lamang siya at tinatanggap ang lahat ng hampas ko sa kaniya na parang wala lang iyon sa kaniya.

"Napakasama mo! Hayop ka!" Why? Hindi ko akalaing magagawa niya sa akin iyon. Ngayon pa lamang ay napagtagpi-tagpi ko na ang pangyayari.

I was married to Tao. The ceremony at the yacht was true. We fought and we didn't talk. He went to Korea with Ayesha and announced that he was married but it's impossible, dahil nauna ang kasal namin. Whatever it is, the news about their wedding is not true! It was all their show!

I don't know what their reason are and I don't want to know it! Isang bagay lang alam ko. It was all a selfish act! They didn't care about my feelings at all! Ni hindi nila sinabi sa akin. Hinayaan nila ako!

This is a big issue. Lalo na at ikakasal na ako kay Kyle. We had our engagement, sumabit pa!

"You are all selfish!" Nanginginig na itinuro ko isa-isa ang nasa lamesa nila.

Ayesha dared to step forward. Katulad ni Tao ay isang malakas na sampal din ang natanggap niya mula sa akin. "You're so heartless! Paano niyo ito nagawa sa akin!?"

The Casanova's Greatest LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon