Yulhi's POV
Ang sakit ng braso ko. Magkakapasa yata ako dahil sa ginawa ng bwisit na lalaking yun ah. Adik din yun ha.
Ah! Shit! Napapamura ako dahil sa lalaking yun! Highblood masyado! Naloloka ako!
"Rie! Sa wakaslalu at nakita ka na din namin!" Bungad ni Zy.
Nandito kasi ako sa my blechers sa loob ng gym.
"Grabe kayo. Isang taon ba akong nawala?"
"Eh kasi naman friend! Saan ka ba nagsususuot?" Tanong ni Rae sakin.
"Sa garden." Tipid na sagot ko at tinignan ang maliit kong pasa.
Ang sakit naman kasi makahawak nung mamang yun!
"Oh anyare diyan?" Tanong ni Rae.
"May lalaki din kasing nakatambay dun sa garden. Ewan ko ba dun highblood. Galit yata sa mundo yun. Kumakanta lang naman ako." Paliwanag ko.
Nagkatinginan naman sila.
"Hala si B!" Sabay nilang sabi.
B? May ganun bang pangalan?
"Huh?" Nasabi ko na lang.
Lumapit naman sila sakin as in sobrang lapit. Nakaailang naman itong mga baklang ito.
"Bessy, si B or Prince Ryle. Ay si Bryle James M. Ortega. Bestfriend ni Fafa AJ yun!" Bulong na paliwanag sakin ni Zy.
"Friend pinakabadboy yun sa grupo nila! Hindi lang sa grupo! Sa buong school din! Kaya hindi na kataka taka yang ginawa niya sayo!" Sabi naman ni Rae.
Bago ko pa sila pag-untugin sana eh lumayo na din sila. Tinignan ko lang sila ng nagtataka. Aba. Care ko ba sa lalaking yun? Ano naman kung bestfriend yun ni Andru diba? Psh.
Pinagpatuloy ko ang pagtingin ko dun sa pasa ko. Pinindot ko ito.
"Aray!"
"Ayan shonga lang? Pindutin daw ba ang pasa." Asar sakin ni Rae inirapan ko na lang siya.
"Hay nako bessy. Halika na nga lang." Sabi ni Zy at tumayo sila ni Rae.
"Iwan niyo ako?" Tanong ko.
"Tungaks! Kasama teh! Tumayo ka na nga diyan!" Sabi naman ni Rae kaya sinunod ko agad.
Pumunta kami sa likod ng stage. Parang may dresing room kasi siya. Binilang ko kung ilan. Anim na dressing room. Tatlo sa kaliwa at kanan. Sa gitna may malaki pang space para siguro kapag aantayin na turn mo na kasi may mga upuan din tapos practice habang hindi pa kayo. Yung mga ganon. May pinto din dun na may nakasulat na Storage room. Pumasok kami sa unang dressing room.
May mga nakahang ng damit doon. Alam niyo yung typical na dressing room? Ganon siya. Tapos may tatlo pang pinto.
"Para saan yung tatlong pinto?" Tanong ko sa dalawa.
"Yung gitna cr. Yung kaliwa boy room, dressing room ganon. Sa kanan naman yung sa girls." Sagot sakin ni Rae habang chinecheck yung nasa table na mga make-up, maybe.
"Eh yung mga damit?" Tanong ko ulit. Ang dami kasi eh.
"Ay nako! Buti na lang pala at nagmall muna kami bago pumunta ditets! Damit mo yan! Yung iba samin!" Sabi ni Zy habang chinecheck naman yung mga damit.
"Oh ayos na?" Napatingin ako sa bagong dating na si JL.
"Yap. Check na lahat ng damit mo dun. Pak na pak yung 3 pairs ng damit mo dun for the presentation niyo with DrAnceMu." Sabi ni Zy at umupo sa isa sa upuan.
BINABASA MO ANG
My Adopted Love (On Revision)
Teen FictionAndru James S. Dela Cruz, mayaman, matalino, pogi, mabait, mayabang (well depende), at lahat na ng pangarap mo na ideal boyfriend. Ay na love at first sight sa isang babaeng, simple, maykaya, nerd looking, baduy (dahil sa sobrang kasimplehan) at i...