Eyel's POV
After the proposal. Balitang-balita 'to locally at internationally. Kaya dinagsa ako ng "congratulations" galing sa mga nakasama ko sa work, sa mga co-models ko, sa mga naging ka-klase ko sa states, sa family ko syempre. Lahat sila nagulat. Live kasi 'yon.
Napagkasunduan namin ni Harley next year na magpakasal and that's few months from now. Nagmamadali? HAHAHAHAH!
After nun, kaming lahat as in lahat umuwi kami sa probinsya namin para magbakasyon at para din bisitahin si mama.
napagkasunduan din namin na beach wedding.. Actually ako lang may gusto nun.. Ang gusto kasi ni Harley garden.. Eh kaso, ako boss. LOL!
Dumalaw din kami kanila daddy at tito para ipakilala si Harley.. Ganun din si Ekang, pinakilala na nya ng personal si Billy kanila tito at tita pati kay kuya Zieg. Dumalaw din kami kay tita Venice. Ang laki na ni Nikoy!
few months later..
W E D D I N G D A Y
Si Eason syempre ang nagdesign ng damit ko, ng bride's maid, groom, bestman down to flower girls and ring bearer. Syempre pati magulang namin ni Harley. Nagmistulang fashion show 'tong kasal ko eh.
'Yong gown ko, hindi siya long gown.. Lahat hindi long gown dahil nga beach wedding, masyadong mabigat pag long gown.. Naka flipflops mga bride's maid. Alangan namang magtakong di ba? Lahat sila naka sandals or tsinelas na pang beach. Ako, hindi ako nakatsinelas. Nakapaa lang ako.. Walang carpet sa dadaanan ko, gusto ko maramdaman 'yong buhangin sa paa ko. Naka skin tone stockings ako at may nakadikit na maliliit na diamonds pababa sa paa ko.. Kaya para tuloy may nakadikit na diamonds sa paa ko..
'Yong buhok ko, loose braid na paside tapos may flower. -_-
'Yong dress ko. Backless na pink tutu dress. Matik na pag pink. -_- TSH! Si Harley may gusto! Syempre, binawian ko din siya. Pink necktie, pink socks, pink hanky... pati brief, PINK! HAHAHAHA! Swear! Pink 'yong gamit niya, ako bumili nun eh! Sexy 'no? HAHAHAHAHAH! Frowm waist, 8 inches lang ang haba ng suot ko..
Hindi ako mukhang stressed kasi, wala naman ako masyadong ginawa sa pag prepare, taga- tango, iling at taga suggest lang ako.. Lahat ng umasikaso mga kaibigan ko. Mga echosera nga, parang sila ang ikakasal. Sabi ila, ayaw daw nila akong magmukhang manang pag ikakasal na ako. Ang sarap ng may kaibigan na kagaya nila.. Hayahay ang buhay. HAHAHAHAHAH!
Sunset gaganapin 'yong kasal ko.. Para kasi sa akin, ang sunset ang pinakamagandang part ng araw.. Kahit nagpapaalam ang araw, naging maganda man o naging masama ang araw mo, sinasabi nito na kahit madilim na, may maganda parin sa kadiliman.. Pinapaapreciate nito ang ganda ng mga bitwin sa gabi.. Maganda din kasi ang sunset lalo na kung sa dagat, pinapakita naman nito ang kakaibang ganda ng dagat.. Ang solemn.. Parang 'yong feeling na nagpapangakuan kayo feel ng feel niyo at parang bukal talaga ito sa puso dahil sa solemness ng ambiance. Ang korni ko ba mag explain at masyado bang liko-liko? Walang pakealaman.. Explanation ko 'yan e.
Nag simula ng lumakad. Eto, eto 'yong finale na gusto ko. 'Yong ako 'yong huling rarampa kasama ang magulang ko..
Si papa, dinaig pa ni mama eh. Akalain mo ba naman, eto.. Singhot ng singhot sa gilid ko.. Kulang na lang yata humagulgol 'to dito e.
Kiko: Wala na akong babygirl. Iiwan na si papa. *sabay punas ng luha*
[playing on piano: Dangerously inlove by sikat na singer]
Eyel: papa naman! Mag-aasawa lang ako, hindi mamatay. Tsaka! Walang-wala kaya si Harley sa ka-gwapuhan mo. Nag-iisa lang si papa Kiko. *malambing kong niyakap sa braso si papa*
BINABASA MO ANG
Endlessly.. (Extraordinary love) [COMPLETED ♥]
Teen FictionFiction man siya, kahit papano makakarelate kayo. Kwento ng kakulitan, kalungkutan, kasiyahan at pagmamahal. Sana magustuhan niyo.. ♥