Chapter One

3K 46 6
                                    

"I've been good all of my life, shit happened and everything's changed. My life is almost perfect, I have everything.. I have him.. Then, they took him away from me.. "

I love you.. I always look for the right word to describe how much I love you but I always fail.  "

... Last words I heard from him..

CHAPTER ONE

Ako si Akiko Lourdes M. Cruz. Akiko from my mom's and dad's name. Aira and Francisco "kiko" and 'yong Lourdes sa grandma ko.. My friends call me Eyel. AL=Ey-El, stands for Akiko Lourdes. I'm 17 years old. Fourth year highschool. Yes! Fourth year highschool, dapat second year college na. Nag stop ako nung 3rd year ako tapos bumagsak ako noong unang year ko sa fourth year tapos ngayon. :D I'm 5'5 or 5'6 tall. Maputi. Mahaba buhok.. Tapos ewan na. Alangan namang sabihin kong maganda ako tapos sa paningin ng iba hindi, dba? Hindi ako sanay na dini-describe sarili ko. What you see is what you see. :)) K?

May bestfriend/sister/nanay/sometimes enemy ako. Si Erica Anne L. Marquez. I call her Eka/Ekang. HAHAHAHA! 18 na s'ya, kaka-18 lang n'ya last month. Maganda sya, maputi, makinis, matangkad din mayaman.. Basta wala ng hahanapin pa sa kanya. Kung lalake lang ako matagal ko ng niligawan 'to. Since nung na-stop-stop ako lagi na lang s'yang galit. Para s'yang nanay. Grabe! Mas malala pa sa nanay. Sobra!

Anyways, first day of second week na ng class. So monday. Nakakatamad. Nakakainis. Alam mo 'yon? Ang layo ng Monday sa sunday, tapos ang lapit ng sunday sa monday. Kinabukasan. AMP! Konek? Kasi fave day ko sunday, hate day ko monday. :)) So alam mo na?

As expected gigisingin ako ni Ekang..

Erica:  Hoy! EYEL LAKWACHADORA! Gumising ka na! 7:00 pasok mo 6:45 na! Kanina pa kita ginigising! Ano ka ba?! 

Eyel: Ano ba naman. Napagod ako..

Tapos nag talukbong ako ng kumot. Si Ekang naman hindi nakuntento sa kakasigaw hinila yong kumot ko..

 Erica: Puro ka kasi party!

Eyel: Puro agad? Parang kagabi lang kasi birthday ni Kipoy!

Kipoy tawag ko kay Kieffer. Isa ring bantay sa highschool hahaha! Hindi ako nag iisa! >:)

Erica: Puro ka party! Kung hindi party online games inaatupag mo! Daig mo pa lalake kung umasta!  Hindi ka naman ganyan dati ah! Simula lang nung..

F*ck! Tumayo na agad ako para maligo. Ang sama n'ya! Alam ko na kasunod nun! nakakainis. Ang sakit pa naman ng ulo ko. >.<

Eyel: Ayan na po oh! Ayan na nakatayo na! May towel ng hawak! Papasok na PO ng banyo! Baka naman po pati sa banyo gusto niyo kung sundan! Hindi ako matutulog dun!

Nakakainis! Ang aga-aga. Sana magkalayo na lang kami ng apartment eh! Bwisit! yep, apartment kami nakatira. Parents at kuya nya si kuya Ziegfrid nasa America, s'ya lang naiwan dito, ayaw sumama eh. Malamig daw dun. Tss! Igorot eh. Amp! My unit naman s'ya hindi dun tumira, dito pa talaga. Hahaha! Medyo malayo din kasi yong unit nya. So pabayaan nlng--- kawawa eh pero ako yong binibwisit eh!  tss! Tapos sinabi pa ni Mama na wag ako iiwan. Babantayan daw ako. Ano kaya yon! Iisang school lang din pinapasukan namin. Pero s'ya 2nd year college na nursing. 7:00 am pasok ko s'ya 9:00. Gumising s'ya ng maaga para gisingin ako. Nakatipid sa alarm clock! HAHAH! 

Mama ko pala nasa probinsya, doon na siya tumira since 3rd yr ako may kailangan asikasuhin tapos papa ko nasa America din same company nagwowork papa ko at papa nya pero mas mataas position ng papa nya.

Erica's POV ..

Ano ba tong si Eyel! Lagi na lang tong ganito! hindi na nagbago. babantayan na nya ata yong highschool, wala ng balak grumaduate.

Endlessly.. (Extraordinary love) [COMPLETED ♥]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon