Chapter 45 *yaksok*

204 5 0
                                    

Chapter 45

*yaksok*

[Cindy's POV]

My last performance was about to start. Nandito ako ngayon sa backstage at inaayusan ako. Narinig kong may pumasok.

"Cindy! Bessy! You're so fab!" sabi ni Candice sa akin.

"Well, mana mana lang yan. Alam mo yan bessy." sabi ko dito habang nakatitig sa kanya sa harap ng salamin at kinakausap ito.

"True!" sabi nito. Nakita kong si David naman ang pumasok sa backstage at may dala dala itong shoulder bag. "Shoulder bag"? Shocks! Kabaliwan talaga ng bessy ko.

"Girl, maawa ka naman sa prince charming mo. Pinagdadala mo lang ng bag mo."

"Well..." hindi nito na ituloy ang sinasabi ng isinabit ni David sa balikat nito ang bag.

"Yah!" sigaw ni Candice. 

"Stop. I've never imagine na ako ang pagdadalhin mo ng bag mo. Ang pagkakaalam ko tagabantay mo lang ako 24/7." kitang kita ko ang frustration sa mukha ni Candice.

"Nakakainis ka!" sigaw nito. Magwo-walk out na sana ito pero hinila ito ni David para mapaharap ulit. Nakita kong may binunot si David sa bulsa. Tinaas niya ito. Chocolates pala. Nakita ko ang pagbabago sa expression ng mukha ni Candice. Haha! Alam ko na kung saan mapupunta ang love quarrel na ito.

Mabilis na lumapit si Candice kay David at kumapit ito sa braso ni David. Nakita kong mabilis na hinablot ni Candice yung tsokolate sa kamay ni David.

"Kwits na tayo ha!" sabi nito at lumabas na. Bago pa makalabas si David tumingin sa akin.

"Goodluck!" sabi nito. Ngitian ko naman ito at lumabas na nga ito para sundan ang maldita kong bestfriend.

Nasaan na ba si Kevin? After nung performance namin kanina hindi ko na siya nakita. Saan kaya siya pumunta? Akala ko pa naman mapupunta sa akin lahat ng atensiyon niya dahil birthday ko ngayon. At wala pa siyang gift para sa akin...

Pati din si Clarisse... Mula kanina hindi ko pa siya nakikita. Nasaan na ba yung babaeng iyon?

"Cindy, your performance was about to start. Come here, go to the stage again." sabi ni mommy. Bago ako umalis ng upuan pinagmasdan ko muna yung sarili ko sa salamin.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 08, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Ms.Extra [Ongoing Series]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon