Chapter 43
*Christmas Break*
[Clarisse's POV]
"WELCOME CHRISTMAS BREAK!!!"
Weeks had past and Christmas Day is coming. First day ngayon ng Christmas vacation at talagang pinaghandaan ko ito. Kasi nasulat ko na sa notebook ko ang mga gagawin ko sa mga araw na ito.
Malapit na din pala ang birthday ni Cindy and I heard na gagawin ito sa isang private island sa Palawan. Well, hindi na ako magtataka kung sobrang bongga ng party ng bessy ko. Last time nga eh, nakapag-invite pa ang pamilya niya ng mga KPOP idols fresh from Korea. Sinabi na din niya samin na mag-ready kami sa party na gaganapin. Before the classes was ended, na-invite na niya kami, syempre kasama sa list ng guest niya sina Candice, Kerwin, Kevin at David. At sabi pa ni Cindy na mag-i-istay kami dun for 1 week. I'm so excited na talaga. Magiging masaya itong bakasyon na ito.
Ano na kayang nangyari sa kanya?
"Clarisse, si Kerwin nandito na."
"Omo! Oo nga pala may usapan kami na aalis ngayon. Sabi niya sa akin ito daw ang second date namin after nung sa resto."
Nagmadali na akong nag-ayos ng sarili. At dahil nga date ito, sinuot ko na yung pinakabonggang damit at pinakamahal sa mga meron ako. Actually, jeans pa din ito at t-shirt na sinamahan ko na ng jacket. Mabilis na akong bumaba.
"Andyan ka na pala." syempre poging pogi na naman ito as I expected. Mukha itong artista.
"Yes, babe." ikinagulat ko naman iyon. Agad akong nag-signal sa kanya na huwag siyang maingay. Pagnalaman ito ni mama. Tiyak katapusan ko na. Lumapit na ako sa kanya.
"Tara na. Saan ba tayo, oppa?"
"Kung saan mo gusto." naku! Ito na naman. Ako na naman ang papipiliin niya. Siguro maganda nalang na pumunta kami sa mall.
"Mag-mall nalang tayo. Magpalamig tayo dun." he nodded.
After a week, hindi pa din ako makapaniwala na kami na talaga niKerwin. After that day, he was always on my side. Palagi niya akong hinahatid sundo nung may pasok pa kami. Masasabi ko ngang ideal boyfriend type talaga siya. Siya yung taong gagawin ang lahat para pakiligin ka. Well, there's so many times na sobra talaga yung kilig ko at minsan nga hindi ko na mapigilan ang sarili ko at para akong sasabog sa sobrang pula ng mukha ko. I'm so happy that Kerwin enters my life...
***
Nandito kami ngayon sa mall, sa department store. Sabi niya, ipag-sa-shopping niya daw ako. Wow ha? Hiyang hiya naman ako sa kanya. Siya na rich kid.
"Come here." lumapit naman ako sa kanya. Pagtingin ko nakita ko ang iba't ibang klase ng damit. Grabe, ang gaganda ng mga ito. Panigurado ang mamahal nito. Nagsalita ulit si Kerwin.
"Choose for yourself." what? Talaga bang ibibili ako nito. Nahihiya na talaga ako dito.
Kinuha ko ang isa sa mga dress doon. Kahit simple lang ito sobrang cute naman nito dahil sa mga kulay nito.
"You want that?" mapapa "oo" na sana ako ng biglang napansin ko yung tag price na nagpalaki sa mata ko. What the? Agad kong isinauli iyon.
"Hihihi. Wag nalang oppa. Tara sa UK nalang." mukhang naguluhan ito sa sinabi ko.
"UK? United..." bigla akong napatawa.
BINABASA MO ANG
Ms.Extra [Ongoing Series]
RomanceSi Ms.Extra ang fulltime extra sa lahat ng bagay. Ginawa na niya ang lahat para makapasok sa Heartstring Academy para mabago ang environment na ginagalawan niya. Nang makapasok siya sa Heartstring Academy mukhang mali ata ang school na napasukan niy...