Vương Khang thấy dáng vẻ Chu Quốc Cường không yên lòng, cười vui đùa: "Nhà anh thế mà mở những hai quán, anh bán thịt lợn kiếm còn không đủ hay sao mà còn để con cái bày hàng bán nước, thảo nào nhanh như thế xây được nhà mái ngói. Cứ thế này, sớm muộn sẽ giàu to."
Gương mặt ngăm đen của Chu Quốc Cường ửng đỏ, lại không thể giải thích được muốn bán hàng là con gái tự đề nghị. Nói thế không phải bị mọi người chê cười lấy con cái làm tấm bia sao?
Dứt khoát mặt dày thừa nhận, dù sao muốn buôn bán da mặt phải dày một tí.
Buôn bán hơn năm, Chu Quốc Cường đã lĩnh ngộ được nhiều điều. Không phải tất cả mọi người đều hiền lành, có khi gặp phải khách soi mói, tính toán chi li, lâu thành quen, Chu Quốc Cường sớm không phải người năm đó da mặt mỏng nói hai ba câu đã xấu hổ.
"Mượn lời cát ngôn của chú, anh phát tài chắc chắn sẽ mời chú đến uống chén rượu mừng." Chu Quốc Cường cười hắc hắc.
Vương Khang mua xong thịt, sang gọi Vương Tinh Tinh về nhà.
Vương Tinh Tinh lưu luyến không chịu đi, con ngươi đảo quanh: "Ba ơi, ba khát không? Đến đây uống cốc chè hoa nhài đi!" Thay bạn chào mới khách.
Vương Khang nghe thấy có vẻ hơi khát thật, lấy ra một giác, cầm cốc chè hoa nhài uống cạn. Nước chè được để lạnh, uống vào bụng mát lành rất thoải mái. Tuy lá trà hơi kém không thể nói là uống ngon, nhưng dễ uống hơn nước sôi nhiều, ít nhất có vị ngọt nhàn nhạt.
Vương Khang liếm liếm môi, khen một câu: "Vị không tệ!"
Chu Tiểu Vân bảo Đại Bảo mở một chai nước có ga đưa cho Vương Tinh Tinh: "Chai này là cháu mời bạn Tinh Tinh uống, không lấy tiền."
Vương Tinh Tinh vui vẻ cầm lấy.
Vương Khang ngạc nhiên, không kịp chối từ đã thấy Vương Tinh Tinh uống hai ngụm hết sạch: "Sao xấu hổ mà nhận thế được, để chú trả tiền cho cháu!"
Chu Tiểu Vân làm thế nào cũng không chịu nhận tiền: "Chú à, chú đừng khách sáo. Tinh Tinh và cháu là bạn cùng lớp lại là bạn thân, mời bạn ấy uống là đương nhiên. Cháu không có ý gì, nếu nhận tiền của chú cháu thành người thế nào. Cùng lắm sau này chú thường xuyên đến ủng hộ việc buôn bán của ba cháu là được!"
Lúc cần thiết tuyệt đối Chu Tiểu Vân có thể lưỡi xán hoa sen, Vương Khang bị nói á khẩu không trả lời được, đành phải cất tiền đi.
Ông buồn bực, sao con lão Chu còn nhỏ mà giỏi giang, khôn khéo thế nhỉ? Nhìn dáng vẻ khéo léo đưa đẩy này không thể ngờ nổi mới là một đứa bé tám chín tuổi, ngược lại giống y như bà cụ non.
Vương Tinh Tinh để chai nước xuống, không tìm được lý do ở lại nữa, đành một bước đi ba bước quay đầu lại nói lời tạm biệt cô bạn. Điều này khiến Chu Tiểu Vân không đành lòng đứng lên, dùng tay khum khum thành hình cái loa, nói về phía Vương Tinh Tinh: "Chiều nay tớ qua nhà cậu chơi nhé!"
Khỏi phải nói, Vương Tinh Tinh chắc chắn nghe thấy được. Cô bé cười tươi như hoa.
Chờ chợ vãn gần hết, Chu Quốc Cường và hai anh em Chu Tiểu Vân thu dọn đồ. Xe ba bánh tuy không nhỏ nhưng chất đồ lên kín hết đằng sau, Chu Quốc Cường định để con gái ngồi lên đằng trước lại không tìm ra chỗ trống.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cuộc sống mới hạnh phúc của Chu Tiểu Vân (quyển 1)
RandomTác giả: Tầm Hoa Thất Lạc Đích Ái Tình Nguồn: magnolia1314.wordpress.com Bỏ học sớm, yêu sớm, kết hôn, sinh con sớm, khó khăn chồng chất khiến Chu Tiểu Vân cãi vã với chồng, rồi bị tai nạn. Linh hồn cô một lần nữa quay về năm 6 tuổi. Vận mệnh trao...