Thời khắc mọi người lưu luyến mãi: phải rời khỏi trường học cuối cùng đã tới.
Nhìn xung quanh ngôi trường đã gắn bó năm năm, cảm xúc quyến luyến trào dâng trong lòng Chu Tiểu Vân. Năm năm học tiểu học vui vẻ đã kết thúc. Nửa tháng sau, cô sẽ bước vào một hành trình mới, bước vào ngôi trường mới, bắt đầu cuộc sống mới có giáo viên mới, bạn học mới.
Chu Tiểu Vân không cam lòng rời đi, đến tạm biệt riêng với Phương Văn Siêu.
Căn phòng ký túc của Phương Văn Siêu vẫn quen thuộc thân thiết như vậy. Trong năm năm không biết mình đã đến đây bao nhiêu lần. Chính ở đây, thầy tự tay dạy mình học cách thổi kèn harmonica, chơi đàn acordion. Chính ở chỗ này, vô số lần cô cầm chữ bút lông xin thầy chỉnh sửa. Ở đây, đã có biết bao hồi ức vui vẻ!
Phương Văn Siêu đang thu dọn đồ đạc chuẩn bị về nhà, thấy Chu Tiểu Vân đứng ở cửa, cười bảo cô vào.
Chu Tiểu Vân bước vào trong, bỗng nhiên không biết nên nói cái gì .
"Thầy Phương..."
Ở thời khắc chia tay này, làm sao em biểu đạt được hết sự cảm kích của em với thầy? Làm sao nói hết em kính trọng thầy đến mức nào? Làm sao nói hết em yêu quý thầy ra sao? Làm sao nói với thầy rằng em không nỡ phải rời xa thầy bao nhiêu?
Nước mắt dần dần dâng lên, ngập tràn trong mắt, Chu Tiểu Vân nghẹn ngào nói không nên lời.
Lần thứ hai Phương Văn Siêu thấy Chu Tiểu Vân khóc, phản ứng y như lần đầu tiên chân tay luống cuống, lấy khăn tay trên người đưa cho cô: "Chu Tiểu Vân, đừng khóc, em lau nước mắt đi. Em thi đỗ trường trọng điểm, thầy vì em mà được kiêu ngạo, tự hào, sao em lại khóc chứ?"
Ai ngờ vừa nói xong, Chu Tiểu Vân vốn chỉ ngân ngấn nước mắt, từng giọt từng giọt lệ rơi xuống.
Trong lòng Phương Văn Siêu cũng bắt đầu chua xót .
Làm sao anh bỏ được học trò đáng yêu như thế chứ. Nhất là Chu Tiểu Vân, anh dạy cô bé năm năm, tỉ mỉ dạy cô bé viết chữ đọc sách làm văn, từng chút từng chút một nhìn cô bé lớn lên ngày càng ưu tú. Cô bé hiểu chuyện, tài giỏi, ngoan ngoãn nghe lời, chăm sóc anh chu đáo anh đều nhìn trong mắt. Trong tim, trong mắt anh đã sớm khác biệt với học sinh bình thường.
Có lẽ giống như tình cảm giữa cha và con gái vậy.
Bây giờ, cô bé thanh tú đáng yêu này sắp sửa giương cánh bay lượn, thiên nga sau giấc ngủ say cất cánh bay cao trên bầu trời. Sao trong lòng anh không có rất nhiều luyến tiếc chứ?
Giống như gốc đại thụ đứng im một chỗ chỉ có thể lưu luyến không rời nhìn bọn trẻ rời đi, còn mình chỉ đứng yên. Cảm xúc này, thật sự quá chua xót đau khổ.
Vừa kiêu ngạo, đắc ý, vừa cảm khái, buồn bã, vừa không nỡ! Nói chung, tâm trạng phức tạp, tư vị gì cũng có!
Phương Văn Siêu bị nước mắt của Chu Tiểu Vân dẫn dắt cảm xúc, cũng bắt đầu buồn bã.
Chu Tiểu Vân thoải mái khóc một trận, cuối cùng cố kìm nén, ngừng khóc.
"Thầy Phương, em đến đây để cám ơn thầy. Bao năm qua, thầy luôn tốt với em, nếu không có thầy tỉ mỉ dạy dỗ đâu có em của ngày hôm nay. Em có thể thi đậu vào Anh Minh, có hơn nửa là do công lao của thầy! Thầy bảo em làm sao mới có thể biểu đạt hết lòng biết ơn của em đây? Em học thầy môn ngữ văn năm năm, nhưng em thực sự không tìm ra từ nào thích hợp để cảm ơn thầy! Tóm lại, em muốn nói với thầy, kiếp này em mãi mãi sẽ không bao giờ quên thầy!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Cuộc sống mới hạnh phúc của Chu Tiểu Vân (quyển 1)
РазноеTác giả: Tầm Hoa Thất Lạc Đích Ái Tình Nguồn: magnolia1314.wordpress.com Bỏ học sớm, yêu sớm, kết hôn, sinh con sớm, khó khăn chồng chất khiến Chu Tiểu Vân cãi vã với chồng, rồi bị tai nạn. Linh hồn cô một lần nữa quay về năm 6 tuổi. Vận mệnh trao...