Chương 182: Nhà lầu, nhà lầu đó

3.8K 127 3
                                    

Bây giờ Chu Quốc Cường là nhân vật có số có má trong thôn. Dù có khiêm tốn trước mặt người khác cũng không thể điệu thấp mãi, người trong thôn mắt sáng như tuyết đấy nhé. Ai không nói nhà Chu Quốc Cường là "Vạn nguyên hộ" trong thôn?

Trong nhà có một chiếc xe đạp ba bánh được Triệu Ngọc Trân sử dụng, mỗi sáng sớm đúng giờ lên chợ chính. Về cơ bản đều bán hết chỗ thịt mang đi, càng không cần nhắc tới Chu Quốc Cường cả ngày chạy xe máy ba bánh đi các nơi giao thịt. Ngay cả đội sản xuất Hứa Đại Sơn thấy Chu Quốc Cường đều phải rút điếu thuốc mời, thân thiết gọi: "Quốc Cường".

Con người mà, hễ có ít tiền địa vị trong mắt người khác cũng khác hẳn. Chu Quốc Cường có cảm thụ sâu sắc với đạo lý này.

Quá khứ, trong nhà nghèo rớt, đứa nhỏ ăn nhiều, quần áo mặc, mọi thứ cũng không bằng người ta, đi lại trong thôn không cần người khác nói cũng có cảm giác mình thấp hơn người khác một cái đầu. Nhưng mấy năm nay buôn bán, tiền lãi không ít, giao thiệp rộng hơn trước đây không biết bao nhiêu lần. Ngay cả Chu Quốc Cường cũng cảm thấy mình nói chuyện hay làm việc mạnh mẽ hơn hẳn.

Hoàn cảnh tác động tới tính cách con người, những lời này không sai chút nào. Chu Quốc Cường không khỏi cảm khái nói.

Tự nhiên cũng có người sẽ nói chua loè: "Tôi bảo này người anh em Quốc Cường, mấy năm nay việc buôn bán của chú đắt hàng, có không ít tiền đâu nhỉ. Sao vẫn còn ở nhà mái ngói?"

Chu Quốc Cường luôn luôn khiêm tốn nói: "Đâu có đâu có, em chỉ nuôi gia đình sống qua ngày, nuôi vợ nuôi con thôi, nhà lầu em làm gì có tiền xây?"

Hai năm qua những người nói lời này dần dần ít đi, đương nhiên có thể bởi vì vợ chồng Chu Quốc Cường đi đâu cũng tươi cười rạng rỡ đón chào, mọi người cũng không có lí gì nói toạc ra.

Triệu Ngọc Trân mắt thấy năm nay Phùng Gia Lĩnh cũng xây nhà hai tầng, trong lòng cả ngày suy nghĩ về việc xây nhà, luôn nhắc đến việc này bên tai Chu Quốc Cường.

Chu Quốc Cường thở dài nói: "Mẹ nó à, tôi cũng muốn xây nhà, muốn hai ba năm nay rồi. Tôi vốn định đợi nhà Hứa Đại Sơn trong thôn xây nhà lầu, tiếp đó là nhà Thạch Vĩnh Niên, rồi đến Phùng Gia Lĩnh. Gần như các nhà giàu nhất trong thôn xây chồng tầng lên thì nhà mình cũng có thể xây. Nhưng, giờ tôi nghĩ thế này, nhà anh Cả vẫn đang ở nhà mái bằng. Hai anh em ở sát vách, nhà em Hai xây nhà lầu trước nhà anh Cả, sợ bị người ta nói xấu. Tôi cũng sợ anh Cả khó chịu trong lòng sau này hai anh em lại có mâu thuẫn!"

Chu Quốc Cường lo lắng chuyện này không phải không có lý. Trong thôn có hai anh em ruộng sống dựa vào nhau, chỉ vì đường ranh giới phân chia đất đai mà gây náo loạn, thậm chí đánh nhau. Anh em khi trưởng thành mỗi người có gia đình riêng, bắt đầu gảy bàn tính riêng, làm việc nên có kế hoạch, đúng mực mới ổn.

Triệu Ngọc Trân có chút bất mãn lẩm bẩm: "Hai năm nay chúng ta đã đủ tiền xây nhà lầu. Ban đầu anh nói chờ thêm hai năm nữa, chờ đội trưởng đội sản xuất, chỉ nhiệm sinh đẻ có kế hoạch xây thì nhà ta xây. Giờ thì sao, nhà Hứa Đại Sơn, nhà Thạch Vĩnh Niên, thậm chí nhà Phùng Gia Lĩnh đã xây rồi, nhà mình đợi nhà anh Cả đến tận lúc nào. Nếu nhà anh ấy không xây, có phải nhà chúng ta cũng ở nhà mái ngói cả đời không? Em thì không sao cả, nhưng bọn nhỏ đều là hai người chung một phòng, ngay cả bà nội về cũng không có chỗ ở. Anh thực sự không muốn xây nhà lầu để trong nhà rộng rãi hơn à?"

Cuộc sống mới hạnh phúc của Chu Tiểu Vân (quyển 1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ