Chương 193: Ước mơ trở thành sự thật

3.9K 129 1
                                    

Bà nội ở quê qua năm mới đến mười lăm tháng giêng mới trở về thị trấn.

Triệu Ngọc Trân muốn năm sau hai anh em Chu Tiểu Vân và Đại Bảo trả phòng, chẳng phải có thể tiết kiệm tiền thuê nhà, tiền sinh hoạt phí sao?

Chu Quốc Cường thì cảm thấy chuyện này tốt nhất nên hỏi ý kiến bọn nhỏ, bởi vậy lúc đang ăn cơm hỏi ý kiến riêng của Chu Tiểu Vân và Đại Bảo.

Đại Bảo hiếm khi được phát biểu ý kiến: "Ba mẹ, con cảm thấy không nên trả phòng. Hiện tại mỗi tối con tham gia giờ tự học đến tám rưỡi mới kết thúc, nếu về nhà thì quá muộn. Hơn nữa, Đại Nha và con tiết kiệm được thời gian đến trường nên thời gian thoải mái hơn rất nhiều. Con thấy ở gần trường rất tiện."

Nếu mỗi ngày về nhà cậu làm gì còn có thời gian đá banh với nhóm bạn cùng lớp! Chỉ là, Đại Bảo thông minh không nhắc tới chuyện này.

Chu Tiểu Vân kinh ngạc liếc nhìn anh trai một cái, hiện tại suy nghĩ vấn đề rất toàn diện!

Chu Tiểu Vân nói: "Con cũng đồng ý với ý kiến của anh, mấy tháng nữa anh con sẽ thi giữa kì. Con thấy anh ấy giành nhiều thời gian học tập sẽ tốt hơn." Chu Tiểu Vân cũng cảm thấy ở gần trường rất tiện. Đi bộ mấy phút là tới trường, có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian!

Chu Quốc Cường vỗ tay quyết định: Phòng trọ vẫn tiếp tục thuê.

Triệu Ngọc Trân không còn lời nào để nói, nghĩ thầm nếu bọn nhỏ đều nghĩ như vậy sẽ không trả phòng nữa. Năm mới, hai vợ chồng kiếm thật nhiều tiền cho bọn nhỏ đọc sách đi học cho thật tốt.

Thời gian tựa như nước chảy trôi qua rất nhanh, bây giờ đã đầu tháng ba, Đại Bảo cũng sắp đối mặt với cuộc thi giữa kì.

Dù sao Đại Bảo rất ít khi động não tự hỏi vấn đề trong tương lai, theo lời cậu nói chính là "Xe đến trước núi ắt có đường", đến lúc đó còn sợ không vào được cấp ba sao? Không cần nghĩ nhiều như vậy, đến lúc điền nguyện vọng rồi hãy nói!

Gần đây Tiểu Bảo càng ngày càng chăm chỉ. Nghe nói hiện tại thành tích ở trong lớp đều là số một số hai. Mục tiêu của Tiểu Bảo rất rõ ràng, cấp hai sẽ thi vào trung học Anh Minh. Học cùng trường trung học với chị gái trở thành tâm nguyện lớn nhất của Tiểu Bảo.

Bây giờ, Chu Tiểu Vân thấy mình cũng không cần quan tâm quá mức đến Đại Bảo, Tiểu Bảo, mọi người dần dần lớn lên bắt đầu có ý nghĩ của riêng mình. Không cần đem ý nguyện của cô áp đặt cho người khác, chỉ cần mọi người dựa trên suy nghĩ, nguyện vọng của mình tiến tới là tốt rồi.

Lúc Nghê Lượng đi vào phòng học cầm theo một phong thư gửi bảo đảm đưa cho Chu Tiểu Vân.

Trống ngực Chu Tiểu Vân đập "Thình thịch", trực giác sẽ có việc tốt phát sinh. Vừa cầm tới tay, quả là không sai chút nào, là thư của tạp chí "học sinh trung học" gửi tới.

Chu Tiểu Vân không thể không biết ngượng mở thư ở trong lớp, lén lút nhét vào cặp sách đợi sau khi tan học sẽ xem.

Ai biết một màn này đều bị Lưu Lộ ngồi phía sau bắt gặp, cô hiếu kỳ ló đầu hỏi: "Chu Tiểu Vân, cậu cất thư gì vậy? Hình như là thư của tạp chí gửi tới, chẳng lẽ cậu đặt tạp chí người ta gửi qua bưu điện cho cậu?"

Cuộc sống mới hạnh phúc của Chu Tiểu Vân (quyển 1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ