Trong lòng Lý Thiên Vũ rạo rực một niềm vui, hôm nay thu hoạch không nhỏ, mượn Chu Tiểu Vân cái gì cô đều cho, thật hiếm có, thật hiếm có nha!
Được thể cậu lấn tới, năn nỉ: "Chu Tiểu Vân, lát nữa cậu làm xong bài thì để bài dịch ra bên cạnh một tí cho tớ nhìn được không?" @@ nam9 mặt dày vô đối
Chu Tiểu Vân liếc mắt: "Lý Thiên Vũ, cậu xác định cậu đến để thi chứ? !"
Lý Thiên Vũ cười hắc hắc nói: "Cậu học giỏi như thế, cho tớ xem một chút có mất gì đâu. Tốt xấu gì chúng ta cũng ngồi gần nhau, chiếu cố bạn bè tí đi!"
Chu Tiểu Vân không quay đầu lại, trực tiếp từ chối: "Đừng có mơ, nếu trong lúc làm bài thi, cậu làm điều gì mờ ám đừng trách tôi mách giám thị." Muốn gian lận ư, không có cửa đâu!
Lý Thiên Vũ còn định "Giao lưu" thêm vài câu với Chu Tiểu Vân. Ai dè giám thị đã cầm đề thi bước vào, cậu thở dài, đành im lặng chuẩn bị làm bài.
Hôm đó thi liền hai môn, ngữ văn và số học. Mỗi môn làm trong thời gian một tiếng, thi trong một buổi sáng. Hai ngày sau được nghỉ, ngày thứ ba đến lớp sẽ nhận được giấy báo kết quả gửi cho phụ huynh và bài tập của kì nghỉ đông rồi chính thức được nghỉ học.
Đối với trẻ con, kết thúc kì thi tương đương với việc sắp tới không phải đến trường. Ai nấy đều hào hứng í ới gọi bạn ra khỏi phòng thi.
Trịnh Hạo Nhiên dọn xong túi sách, thấy Chu Tiểu Vân còn chưa đi, bước tới hỏi: "Chu Tiểu Vân, hôm nay cậu làm bài thế nào?"
Chu Tiểu Vân thấy người đến là Trịnh Hạo Nhiên, lễ phép mỉm cười trả lời: "Bình thường thôi!" Dù sao không gặp đề khó đến mức không làm được. (Tức là chị làm được hết đó =)))
Trịnh Hạo Nhiên thầm thở phào nhẹ nhõm: "Tớ cảm thấy đề ngữ văn lần này hơi khó, có hai ý nhỏ không chắc chắn lắm. Tớ không biết trả lời có đúng không nữa."
Chu Tiểu Vân an ủi cậu: "Chắc chắn cậu làm bài tốt mà, bình thường trong lớp cậu rất chăm học."
Muốn không chăm cũng không được, Trịnh Băng đề ra yêu cầu rất cao với con trai mình, cả ngày theo dõi cậu. Lần này cuối kỳ thi, cha đã hạ lệnh, điểm trung bình mỗi môn ít nhất phải trên 95.
Trịnh Hạo Nhiên tính tình kiêu ngạo, vỗ ngực cam đoan muốn lấy hạng một trong lớp. Với bài thi cuối kỳ này Trịnh Hạo Nhiên vô cùng coi trọng, ôn tập rất kĩ để lấy được hạng một.
Không phải khoe khoang, trước đây cậu là người nổi bật nhất trong trường, đứng hạng một là chuyện bình thường. Nhưng giờ chuyển sang trường mới, có bạn học mới, cậu không chắc chắn 100%.
Trịnh Hạo Nhiên thầm tính toán trong lòng. Giờ ở trong lớp chỉ có mình Chu Tiểu Vân là ngang ngửa với cậu. Mấy người khác cậu không thèm để vào mắt.
Qua việc học trên lớp, cậu nhận ra phần nào tính cách của Chu Tiểu Vân: cẩn thận, bình tĩnh, nghiêm túc. Nếu nói về trí thông minh, hai người ngang ngửa, về độ cẩn thận hai người cũng xêm xêm nhau. Cậu thấy mình mạnh hơn ở môn toán một chút, nhưng lại kém Chu Tiểu Vân ở môn văn. Cứ thế tính đi tính lại, tỷ lệ thắng là 50 – 50.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cuộc sống mới hạnh phúc của Chu Tiểu Vân (quyển 1)
DiversosTác giả: Tầm Hoa Thất Lạc Đích Ái Tình Nguồn: magnolia1314.wordpress.com Bỏ học sớm, yêu sớm, kết hôn, sinh con sớm, khó khăn chồng chất khiến Chu Tiểu Vân cãi vã với chồng, rồi bị tai nạn. Linh hồn cô một lần nữa quay về năm 6 tuổi. Vận mệnh trao...