Chương 132: Từ mộng tưởng đến hành động

3.6K 111 1
                                    

Đại Bảo trời sinh không giấu được chuyện gì quá ba câu, trên đường đi học không nhịn được kể với bạn thân nhất Thạch Đầu.

Thạch Đầu rất hâm mộ hùng tâm tráng chí của Đại Bảo, cũng chuẩn bị chiều đến lớp điền nguyện vọng giống bạn. Không thèm cân nhắc xem với thành tích của mình có đỗ nổi hay không, đã bắt đầu thoả sức tưởng tượng sau này hai anh em náo loạn thị trấn oai cỡ nào.

Hai người ước sau này hẹn lên cấp hai tiếp tục cấu kết với nhau làm việc xấu... À, không phải, là anh em tốt, tình cảm gắn bó keo sơn.

Đại Bảo vui vẻ nhảy chân sáo về nhà, đúng lúc Chu Tiểu Hà đang nói chuyện với Chu Tiểu Vân, thấy dáng vẻ Đại Bảo hưng phấn lắm, cô cảm thấy kỳ lạ: "Đại Bảo, ông có chuyện gì vui à, cao hứng thế?"

Chu Tiểu Vân không kịp ngăn cản Đại Bảo đã một năm một mười nói hết ra.

Nhìn ánh mắt kinh ngạc của Chu Tiểu Hà, Đại Bảo tìm được cảm giác hư vinh, không nghĩ đến cậu mới chỉ điền nguyện vọng thôi, cách việc được vào học còn rất xa. Chưa chắc đã thi đậu đâu nhé, bạn Đại Bảo ạ.

Đến khi Chu Tiểu Hà đi rồi, Chu Tiểu Vân đau đầu có lẽ cần nói cho anh ấy hiểu: "Anh à, sao anh lại nói với chị Tiểu Hà chuyện đó?"

Đại Bảo thấy lạ: "Anh nói thật mà, vì sao không thể nói."

Chu Tiểu Vân thở dài, đúng là đầu "trâu", đừng hy vọng anh ấy nghe hiểu đàn. Vẫn nên nói thứ ngôn ngữ "Trâu" có thể nghe hiểu thôi!

Tiếng trâu... Không đúng, không phải thế, hẳn là thế này: "Anh à, hôm nay anh mới điền nguyện vọng. Còn hơn nửa tháng nữa mới thi mà, nếu anh nói bô bô ra như thế, đến lúc không thi đỗ thì sao? Anh không sợ người khác chế giễu mình khoác lác à?"

Mặc dù đây là sự thật.

Đại Bảo thích bốc phét nhưng sợ nhất bị người chê cười, nghe em gái nói có chút luống cuống: "Làm thế nào bây giờ? Anh kể hết cho Thạch Đầu rồi, Thạch Đầu còn nói muốn cùng anh thi vào trường sao Mai nữa!"

Chu Tiểu Vân không thể nói gì nữa rồi.

Quên đi, không nên nói chuyện kiểu hàm súc với người như Đại Bảo, cái gì gọi là nội liễm cái gì gọi là khiêm tốn, anh ấy không bao giờ hiểu được.

"Anh à, trong nửa tháng này anh nên chăm chỉ ôn tập, đừng để đến lúc đó thi không tốt khiến Thạch Đầu và chị Tiểu Hà cười nhạo. Hơn nữa, anh có thể đảm bảo hai người đó không kể cho người khác nghe chuyện này ư?"

Đại Bảo lập tức hiểu ngụ ý trong đó, Thạch Đầu còn đỡ, Chu Tiểu Hà kia chả khác gì loa phóng thanh. Chu Tiểu Hà biết tương đương với tất cả trẻ con trong thôn đều biết. Lần này thi không đỗ không chỉ mất hết mặt mũi, mà sau này cậu đi đường còn bị những đứa trẻ khác chỉ trỏ bàn tán nữa!

Cậu – Chu Chí Lương sao dám ngẩng đầu lên được?

Không được, tuyệt đối không thể để chuyện này xảy ra!

Lần đầu tiên Đại Bảo hiểu được lựa chọn trường Sao Mai không phải chỉ nói qua miệng, điền nguyện vọng vào giấy là xong, cậu đã nói ra thì phải cố gắng thực hiện bằng được.

Cuộc sống mới hạnh phúc của Chu Tiểu Vân (quyển 1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ