Suốt một mùa hè, Đại Bảo trôi qua trong sự hưng phấn và cảm giác lâng lâng.
Mỗi khi bạn bè đầy hâm mộ nói đến chuyện cậu thi đỗ trung học Sao Mai, mỗi khi người lớn thân thiết hỏi chuyện này, Đại Bảo có cảm giác thoả mãn rất khó nói thành lời. Hoá ra cảm giác có thành tích tốt là như thế, cậu không hề ngại đem đi khoe.
Trước khai giảng một hôm, hai vợ chồng Chu Quốc Dân và Tống Minh Lệ tới đón con. Lúc tới còn mang theo một cái xe đạp Phượng Hoàng mới tinh, nói là tặng cho Đại Bảo để khi khai giảng cậu đạp xe đến trường.
Đại Bảo vui mừng quá đỗi, không đợi Triệu Ngọc Trân nói lời khách sáo đã nhảy lên xe, Tiểu Bảo hô "Anh chờ em một chút" thoáng cái nhảy lên đằng sau ngồi.
Đại Bảo đạp xe mới, chở Tiểu Bảo đi một vòng quanh thôn, sợ người khác không nhìn thấy cố ý vòng qua vòng lại ba vòng ở giữa thôn .
Chu Tiểu Hà với Chu Chí Hải ở sau nhà nhìn thấy gọi Đại Bảo dừng lại, hỏi xe ở đâu ra.
Đại Bảo không hề có hai tính tốt là khiêm tốn và điệu thấp này, lập tức thêm mắm thêm muối kể một lèo xe này là do Tống Minh Lệ tặng cho cậu: "... Thím Ba nói, xe này để mấy ngày nữa khai giảng tôi đạp đến trường."
Chu Tiểu Hà đố kị, hai mắt đỏ lên: "Thím Ba quá bất công. Tôi cũng lên cấp hai, sao thím ấy không tặng xe mới cho tôi chứ?"
Chu Chí Hải chen miệng nói: "Chị, không phải mấy hôm trước ba vừa mới mua cho chị xe mới à?"
Cái này sao giống nhau được! Chu Tiểu Hà trắng mắt nhìn em trai Chu Chí Hải. Ba mua xe cho mình là đương nhiên, thím Ba mua làm quà ý nghĩa hoàn toàn khác.
Đại Bảo nói chuyện không chút khách khí: "Ai bảo bà không thi đỗ chứ! Nếu như được thêm mấy điểm có phải cũng đỗ vào trường cấp hai Sao Mai không? Thím Ba chắc chắn cũng mua xe cho bà."
Lời này chọc trúng chỗ đau của Chu Tiểu Hà. Cô cứ nghĩ tới điểm này trong lòng lại không thoải mái, nghe Đại Bảo nói toạc ra như thế càng cảm thấy được mất mặt. Chu Tiểu Hà từ trước đến nay mắt cao hơn đỉnh nhưng yếu ớt, giậm chân một cái, oà khóc chạy vào nhà.
Chu Chí Hải sớm quen tính Chu Tiểu Hà xưa nay vẫn thấy nhún nhún vai cùng chơi đùa với Đại Bảo Tiểu Bảo, còn đạp xe mới đi một vòng.
Bên này, Triệu Ngọc Trân cảm động không biết nói cái gì cho phải, chưa kể đến việc thím ấy có lòng lại còn mua xe đạp cho Đại Bảo, nhân tình này bà không nhận không được.
Tống Minh Lệ cười nói dịu dàng, dù ai khó tính đến mấy không bắt bẻ được một lỗi sai nào từ cô.
Nhân lúc bầu không khí sôi nổi, hài hòa, Tống Minh Lệ nhân cơ hội nhắc lên ý định đón Viễn Viễn và bà nội cùng về.
Cô rất chú ý sử dụng từ: "Anh Hai, chị Hai, lẽ ra những lời này em không nên nói. Nhưng đều là anh em ruột, có chuyện gì em nghĩ vẫn nên nói thẳng, anh chị đừng trách. Viễn Viễn quen sống với bà, một phút cũng không muốn xa bà nội. Thì đó, bà nội mới về quê mười ngày, Viễn Viễn đã không chịu nổi la hét đòi về quê tìm bà nội. Em nghĩ, đến lúc khai giảng vẫn nên đón mẹ lên ở cùng, sau này nếu mẹ muốn về em và Quốc Dân sẽ tự mình đưa mẹ về. Anh chị thấy có được không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Cuộc sống mới hạnh phúc của Chu Tiểu Vân (quyển 1)
De TodoTác giả: Tầm Hoa Thất Lạc Đích Ái Tình Nguồn: magnolia1314.wordpress.com Bỏ học sớm, yêu sớm, kết hôn, sinh con sớm, khó khăn chồng chất khiến Chu Tiểu Vân cãi vã với chồng, rồi bị tai nạn. Linh hồn cô một lần nữa quay về năm 6 tuổi. Vận mệnh trao...