Chương 124: Cuộc thi hùng biện (1)

3.8K 126 6
                                    

Phương Văn Siêu dạy xong một tiết liền tuyên bố một chuyện: "Các em học sinh, trường chúng ta chuẩn bị tổ chức một hoạt động rất có ý nghĩa. Tuần sau cuộc thi hùng biện sẽ diễn ra. Tuần này, để các lớp chọn ra hai người là đại diện của lớp mình. Hoạt động này rất có ý nghĩa trong việc thúc đẩy niềm yêu thích của học sinh đối với môn ngữ văn, hi vọng các em dũng cảm báo danh tham gia. Chủ đề là tôi thích..., nội dung tuỳ chọn. Thế này đi, bạn nào muốn tham gia thì đến chỗ Chu Tiểu Vân đăng ký."

Phương Văn Siêu vừa ra khỏi, cả lớp bùng nổ. Mọi người túm năm tụm ba châu đầu thảo luận, nước miếng tung bay.

Bạn A nói: "Tớ rất muốn tham gia, nhưng không biết viết gì làm sao bây giờ?"

Bạn B nói: "Tớ nghĩ đi tìm một bài văn mẫu, chép một bài là được."

Còn có người nói: "Tôi không tham gia, lớp ta có Chu Tiểu Vân và Trịnh Hạo Nhiên rồi, đâu đến phiên chúng ta nữa?"

Trịnh Hạo Nhiên là người đầu tiên ghi danh, trong lúc Chu Tiểu Vân viết xuống tên cậu, vô cùng khiêu khích nhìn Lý Thiên Vũ một cái.

Lý Thiên Vũ không chịu nổi, lập tức la lớn: "Chu Tiểu Vân, tớ cũng muốn ghi danh tham gia cuộc thi hùng biện."

Chu Tiểu Vân nhắc nhở Lý Thiên Vũ một câu: "Cậu chắc chắn chứ? Phải chuẩn bị trước bản thảo đó."

Vốn đã có điểm hối hận Lý Thiên Vũ thầm nghĩ không thể để Chu Tiểu Vân xem thường được, kiên quyết không cho mình cơ hội nuốt lời và do dự: "Chắc chắn."

Nói xong, cười lạnh nhìn Trịnh Hạo Nhiên.

Hai nam sinh mắt đối mắt, lửa bắn ra bốn phía, ánh mắt đấu đá nhau vô cùng đặc sắc!

Chu Tiểu Vân không thèm để ý hai kẻ phiền hà này nữa, đúng lúc có người đến báo tên, vội vàng ghi lại.

Vương Tinh Tinh do dự một lúc, cuối cùng cũng tham gia. Cô thấp giọng nói với Chu Tiểu Vân: "Chu Tiểu Vân, chắc chắn cậu sẽ được cử đi thi ở trường, tớ muốn đi để gièn giũa thêm thôi."

A, từ lúc nào Vương Tinh Tinh cũng học được quanh co lòng vòng thế: "Vương Tinh Tinh, nếu cậu muốn hỏi tớ có báo danh không thì cứ nói thẳng."

Bị nhìn thấy, Vương Tinh Tinh cười hì hì, không xấu hổ nói: "Vậy cậu có tham gia không?"

Chu Tiểu Vân nhún nhún vai: "Đến lúc đó rồi tính!"

Tám chín phần mười là không! Cô đã thấy rõ tác hại của việc quá nổi bật rồi. Có đánh chết cô cũng không muốn tham gia cuộc thi hùng biện, nếu như không cẩn thận lại được giải nhất gì gì đó, sau này chẳng phải hoạt động nào cũng bắt cô tham gia à!

Nhìn đi, lòng tự tin của Chu Tiểu Vân nở to ra rồi!

Chu Tiểu Vân không muốn tham gia thi đấu nhưng về nhà lý lại nhiệt tình giựt giây anh trai Đại Bảo tham gia. Tiểu Bảo mới học lớp hai. Hoạt động lần này chủ yếu nhằm vào học sinh từ lớp ba đến lớp năm, học sinh lớp một, lớp hai chỉ có thể ngồi xem.

Đại Bảo học lớp năm, từ trước đến nay viết văn không ra gì, nghe em gái cổ vũ mình dự thi, đầu cậu lắc như trống bỏi.

Cuộc sống mới hạnh phúc của Chu Tiểu Vân (quyển 1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ