Chương 175: Chỗ tốt khi có nhiều anh em

3.7K 120 4
                                    

Chu Tiểu Vân để Tiểu Bảo tự mình xem sách làm văn, cho phép Đại Bảo chọn mấy quyển sách ngoại khóa anh ấy thích, còn mình và Lưu Lộ đi chọn sách bài tập tiếng Anh.

Tiếng Anh của Lưu Lộ gần như bằng với Chu Tiểu Vân, không đặc biệt nổi bật nhưng thành tích luôn nằm trong top mười, hăng hái muốn nâng cao thành tích tiếng Anh. Hai người xem xét hơn nửa ngày chọn được một cuốn.

Lý Thiên Vũ bất chợt chui ra, hét lớn mình cũng muốn mua một quyển như vậy.

Lưu Lộ thấy trong tay cậu đã có một quyển tài liệu số học bèn khuyên: " Anh Tiểu Vũ, tham ăn quá nhiều không tốt, đầu tiên anh đánh hạ được môn số học rồi lại tấn công tiếng Anh. Hơn nữa, muốn học tốt tiếng Anh phải học viết rất nhiều, anh nên học tốt những phần cơ bản trước rồi nâng cao lên sẽ tốt hơn."

Lý Thiên Vũ nhận ra ẩn ý trong lời nói của Lưu Lộ: Tiếng Anh của anh còn chưa đủ tư cách học nâng cao đâu!

Lý Thiên Vũ bị chê cũng không dám cãi lại, ai bảo lời Lưu Lộ nói đều là sự thực, thầm nghĩ: Mình vẫn lên dành thời gian học thuộc lòng, viết chính tả trước đã!

Tiểu Bảo cao giọng gọi: "Chị, chị qua đây một chút."

Chu Tiểu Vân lập tức bỏ lại Lưu Lộ và Lý Thiên Vũ chạy đến trước mặt Tiểu Bảo: "Tiểu Bảo, làm sao vậy?"

Tiểu Bảo vui vẻ đưa sách làm văn trong tay cho Chu Tiểu Vân: "Chị, cuốn này viết rất hay. Em đã xem qua một chút, bản này vừa mới chỉnh sửa năm nay thôi. Em mua về nhà xem qua, sau này giữ lại có thể đưa cho Nhị Nha dùng."

Chu Tiểu Vân tán thưởng vuốt tóc Tiểu Bảo: "Tiểu Bảo nghĩ thật chu đáo, đi, chúng ta đi trả tiền." Thật không hổ là chị em ruột, ngay cả cách nghĩ cũng giống nhau.

Lần thứ hai cô cảm thán, có nhiều anh em đúng là có nhiều chỗ tốt! Ha ha!

Đại Bảo thích nhất xem sách kể về chuyện xưa, về điểm này Chu Tiểu Vân cũng giơ hai tay tán thành. Mặc kệ như thế nào, thích đọc truyện còn tốt hơn chạy loạn ra ngoài chơi, dù sao bồi dưỡng tính nhẫn nại cho Đại Bảo vẫn là điều rất cần thiết.

Lưu Lộ thấy Chu Tiểu Vân và Tiểu Bảo nói chuyện vui vẻ không khỏi than thở một câu: "Tình cảm của Chu Tiểu Vân và anh, em trai thật tốt!"

Lý Thiên Vũ im lặng liếc mắt một cái, đúng thế, thật sự khiến người ta hâm mộ. Nếu có một ngày Chu Tiểu Vân cũng đối xử với cậu như vậy thật là tốt biết bao...

Lý Thiên Vũ đang mơ mộng hão huyền thì bị Dương Phàm gọi, chạy tới xem, thì ra Dương Phàm phát hiện ra một quyển sách hướng dẫn nâng cao tốc độ đọc sách.

Dương Phàm là kiểu học sinh công khai phương pháp học tập, trên thực tế, xác thực cậu không phải trả giá quá lớn như những người khác. Trời sinh thông minh, có thể nói từ nhỏ đến lớn cậu đều là người nổi bật trong lớp, hơn nữa cậu cũng không phải nhỏ nhen theo kiểu giấu giấu giếm giếm bí quyết học tập trong lòng, người khác vừa hỏi thì giả vờ không biết.

Không phải nói ai khác, chính là Lâm Ba! Cả ngày Lâm Ba vùi đầu vào học, luôn muốn cùng người khác phân cao thấp. Bình thường cậu ta cực kì khiêm tốn, hỏi cậu ta cái gì thì cậu ta sẽ trả lời mình cũng không hiểu lắm.

Cuộc sống mới hạnh phúc của Chu Tiểu Vân (quyển 1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ