Thời gian lặng lẽ trôi qua, chớp mắt đã đến tháng sáu.
Năm nay Đại Bảo tốt nghiệp tiểu học. Hồi đó chưa có cơ chế học sáu năm, tiểu học chỉ có năm năm. Đại Bảo vội vàng đi chụp hình lưu niệm.
Không biết tại sao lại có tiền lệ này, nhưng lúc sắp tốt nghiệp không thể không chụp ảnh với bạn bè.
Viện cớ này Đại Bảo xin mẹ mười nguyên.
Bây giờ cuộc sống được cải thiện, chất lượng cuộc sống của mọi người dần được đề cao, cho dù là dân quê khi lấy ra mười nguyên cũng không phải bận tâm suy nghĩ như trước nữa.
Triệu Ngọc Trân chỉ hơi lăn tăn một chút, rồi hào phóng đưa tiền cho con.
Đại Bảo vui vẻ ra mặt, cầm mười nguyên trong tay, cùng bọn Thạch Đầu đi đến hiệu ảnh.
Sau khi xây chợ, người dân góp tiền làm đường bê tông, hình thành một ngã tư khiến giao thông thuận tiện hơn. Các tiểu thương trong chợ Hưng Vượng cũng được mở quầy ở đây. Một loạt nhà mọc lên hai bên đường, có người khôn khéo còn bỏ tiền thuê một gian để bán hàng.
Giờ có không ít cửa hàng: tiệm cắt tóc, tiệm tạp hóa thượng vàng hạ cám*... Hiệu ảnh ở góc trong cùng, ông chủ còn rất trẻ, hơn hai mươi tuổi.
(thượng vàng hạ cám: hỗn tạp, tạp nham)
Hai ngày qua, người đến chụp đều là mấy cô, cậu học sinh, nói là muốn chụp hình tốt nghiệp. Ông chủ thấy có nhiều khách, phục vụ rất nhiệt tình chu đáo.
Đại Bảo và Thạch Đầu chung với nhau một tấm rồi cùng chụp chung với cả nhóm. Đại Bảo còn tìm trong tiệm mấy đạo cụ hoá trang rực rỡ sắc màu như diễn viên hí kịch mặc lên, tạo dáng Kim Kê Độc Lập chụp riêng một kiểu.
Chờ tiêu hơn nửa số tiền, mọi người hài lòng ra về.
Mấy ngày sau, Đại Bảo lấy ảnh chụp về cho Chu Tiểu Vân, Tiểu Bảo và Nhị Nha thưởng thức, đắc ý nói: "Trông tấm anh chụp một mình thế nào?"
Chu Tiểu Vân không đành lòng đả kích anh trai, cố nhịn không cười ra tiếng: "Rất đặc biệt."
Đại Bảo không vui: "Không biết thưởng thức, chỉ đặc biệt thôi à? Em không thấy anh chụp tư thế này rất oai phong, uy vũ sao?"
Tiểu Bảo không lưu tình chút nào: "Đúng đó anh à, rất oai phong uy vũ, em thấy anh mặc bộ này đã giống con gà trống hoa rồi, làm tư thế này quả thật giống hệt."
Nham hiểm! Nhất châm kiến huyết*! (Nói trúng tim đen)
Chu Tiểu Vân bội phục Tiểu Bảo đồng ngôn vô kỵ* nói thoải mái, nhìn Đại Bảo tức giận mặt lúc đỏ lúc trắng rất đặc sắc.
(đồng ngôn vô kỵ: những lời trẻ nhỏ nói thì không cần quá kiêng dè hay để ý vì tâm tư còn khờ dại)
Sau đó, trong sân nhà họ Chu gia lại trình diễn tiết mục Đại Bảo rượt Tiểu Bảo chạy mấy vòng.
Thật ra nếu Đại Bảo chạy hết tốc lực, mười Tiểu Bảo cũng không phải là đối thủ của cậu. Cậu chỉ hù dọa Tiểu Bảo thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cuộc sống mới hạnh phúc của Chu Tiểu Vân (quyển 1)
RandomTác giả: Tầm Hoa Thất Lạc Đích Ái Tình Nguồn: magnolia1314.wordpress.com Bỏ học sớm, yêu sớm, kết hôn, sinh con sớm, khó khăn chồng chất khiến Chu Tiểu Vân cãi vã với chồng, rồi bị tai nạn. Linh hồn cô một lần nữa quay về năm 6 tuổi. Vận mệnh trao...