Trường học bắt đầu tổ chức hoạt động chơi xuân, tất nhiên lấy đâu ra tiền thuê xe ô tô đi thăm quan danh lam thắng cảnh chứ, có lẽ chỉ các trường trong tiểu học mới tổ chức được như thế. Còn trường ở nông thôn, để học sinh đến nơi ruộng đồng, đạp thanh trong gió xuân ấm áp đã là không tệ rồi.
Phương Văn Siêu vừa tuyên bố trước lớp việc sẽ được đi chơi xuân, học sinh bên dưới đã bắt đầu sôi sùng sục.
Anh đập bàn, lớn tiếng nói: "Các trò im lặng một chút, thầy còn chưa nói hết!" Năm phút sau, cuối cùng tiếng huyên náo đã được khống chế.
Giọng nói của Phương Văn Siêu lộ ra vài phần phần bó tay: "Ý của nhà trường là hoạt động theo lớp của cùng một khối, thời gian ấn định vào thứ sáu, buổi sáng đi chơi buổi trưa nghỉ..."
Chưa dứt lời, bên dưới lại bắt đầu reo hò.
Phương Văn Siêu bất đắc dĩ, chờ kích động qua đi mới nói: "Các em hãy nghe thầy nói hết đã. Thầy đã bàn với ba giáo viên chủ nhiệm của các lớp lớp Năm còn lại. Bởi vì trường chúng ta chủ trương không thu tiền, chỉ đi bộ chơi xuân, vì thế, chỉ có thể chọn địa điểm gần đây. Các thầy đã chọn sông Hà, vùng đó có rất nhiều cây, có hoa, có cỏ, phong cảnh cũng không tệ lắm, hơn nữa đi bộ cùng lắm nửa tiếng sẽ đến nơi. Khối lớp bốn và lớp năm đã thống nhất hoạt động, chuẩn bị mang đồ làm bếp, thực phẩm đi nấu cơm dã ngoại..."
(Sông Hà là một thị trấn thuộc tỉnh Tứ Xuyên Trung Quốc và cũng là tên một dòng sông ở đây)
Sau đó có nói thêm gì cũng không còn ai nghe nữa, mọi người quá mức hưng phấn vì tin tức tốt đến một cách đột ngột này. Nóc nhà sắp bị lật tung vì tiếng ầm ĩ rồi, Phương Văn Siêu dứt khoát về phòng làm việc, nghĩ thầm cứ để các em ấy phấn khích hết rồi lại bố trí công việc cụ thể.
Tin vui bất ngờ khiến các bạn nhỏ đều kích động. Tiết thể dục và mỹ thuật vốn là các tiết khá được yêu thích. Nhưng lúc này có ai còn có tâm trạng để ý đến thể dục, mỹ thuật tạo hình chứ, toàn nhân lúc giáo viên không chú ý chụm đầu bàn bạc.
Đến hôm sau, khi Phương Văn Siêu lên tiếng, cuối cùng học sinh cũng miễn cưỡng bình tĩnh trở lại.
Phương Văn Siêu vừa nói xong, Ngô Mai lập tức quay đầu lại nói: "Chu Tiểu Vân, Vương Tinh Tinh, ba người chúng ta nhất định phải ở một nhóm nhé!"
Vương Tinh Tinh cướp lời: "Đương nhiên rồi." Các cô ba người bạn tốt không thể tách rời nhau.
Trong lớp những bạn học khác kêu gọi bạn bè, chụm đầu ghé tai bàn tán. Những người thân thiết chắc chắn sẽ tự động gộp thành một nhóm, bên nào chưa đủ sẽ rủ thêm ai đó quan hệ không tệ cho đủ số. Nếu quan hệ không tốt ngàn vạn lần không thể ở chung một nhóm, như thế không thể chơi vui vẻ được.
Lý Thiên Vũ thấp giọng bàn luận với Cố Xuân Lai rồi ló đầu qua đây năn nỉ: "Chu Tiểu Vân, để hai chúng tớ vào nhóm các cậu nhé!"
Chu Tiểu Vân theo bản năng từ chối: "Không được!"
Lý Thiên Vũ đáng thương hỏi: "Tại sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Cuộc sống mới hạnh phúc của Chu Tiểu Vân (quyển 1)
RandomTác giả: Tầm Hoa Thất Lạc Đích Ái Tình Nguồn: magnolia1314.wordpress.com Bỏ học sớm, yêu sớm, kết hôn, sinh con sớm, khó khăn chồng chất khiến Chu Tiểu Vân cãi vã với chồng, rồi bị tai nạn. Linh hồn cô một lần nữa quay về năm 6 tuổi. Vận mệnh trao...