Mắt thấy tình hình sắp không khống chế được, việc Trịnh Hạo Nhiên tranh cãi với Lý Thiên Vũ dần trở thành cảnh nền, không đáng nhắc đến. Chẳng ai biết Chu Tiểu Vân bước lên bục giảng từ bao giờ, cô gõ thước xuống bàn, giọng nói trong trẻo vang lên lập tức khiến cả lớp im lặng không một tiếng động.
"Mọi người ai về chỗ người đó, tiếp tục đọc bài. Nếu có người tiếp tục ầm ĩ, xin mời ra khỏi lớp, tránh ảnh hưởng đến các bạn khác." Chu Tiểu Vân lạnh mặt, gương mặt cô lúc không cười vẫn rất có uy, những người đang cãi nhau lập tức về vị trí.
Chỉ còn lại hai người đứng giữa lớp, Trịnh Hạo Nhiên và Lý Thiên Vũ vẫn giằng co với nhau, mặt mũi đỏ bừng, xem ra rất tức giận.
Chu Tiểu Vân cau mày, gọi: "Trịnh Hạo Nhiên, Lý Thiên Vũ và Cố Xuân Lai ba người ra đây."
Trịnh Hạo Nhiên rất ngạc nhiên khi nghe thấy Chu Tiểu Vân gọi. Cậu chưa bao giờ nghe bạn ấy nói với mình bằng giọng ra lệnh như thế! Người ta là lớp trưởng, cao hơn mình một bậc, đương nhiên là có quyền ra lệnh. Vì thế, dù không tình nguyện cậu vẫn đi ra.
Lý Thiên Vũ nghe Chu Tiểu Vân kêu tên mình không hiểu sao đột nhiên kích động, bước chân hơi lâng lâng. Quả là hiếm có! Cuối cùng Chu Tiểu Vân đã chịu nói chuyện với cậu, mặc dù sắp nghe mắng, điều đó cũng không ảnh hưởng đến tâm trạng tốt của Lý Thiên Vũ.
Trịnh Hạo Nhiên, Lý Thiên Vũ mỗi người một ý nghĩ không lên tiếng, Cố Xuân Lai nói đầu tiên: " Chu Tiểu Vân, bạn gọi tôi có việc gì?"
Chu Tiểu Vân chưa bao giờ có ấn tượng tốt với Cố Xuân Lai, thái độ với cậu chẳng khác Lý Thiên Vũ là bao, ít khi để ý đến, giờ cô nghiêm mặt nói: "Bạn và Lý Thiên Vũ, hai người đánh nhau quấy rối trật tự trong lớp, giờ tôi phạt bạn phải quét sân trước lớp."
Cái gì? ! Cố Xuân Lai không dám tin, mở to mắt: "Tôi..."
"Tôi cái gì mà tôi? Còn không mau đi, động tác chậm sẽ phạt quét một tuần." Chu Tiểu Vân không kiên nhẫn nói. Hổ không phát uy tưởng cô là mèo bệnh chắc.
Cố Xuân Lai định phản bác, nhưng ngẩng đầu lên thấy đôi mắt đen láy của Chu Tiểu Vân chăm chú nhìn mình, lời đến bờ môi lại nuốt xuống. Một bên lẩm bẩm "quá xui xẻo" một bên đi lấy chổi quét rác.
Sau đó, Chu Tiểu Vân tiếp tục nhắc nhở Trịnh Hạo Nhiên đang tức giận: "Trịnh Hạo Nhiên, bạn là lớp phó, không quản lý lớp mà lại cãi nhau với Lý Thiên Vũ, khiến cả lớp ầm ĩ, bạn có gì để nói không? Đó là việc một lớp phó nên làm sao? Bạn như thế làm sao làm tấm gương cho người khác noi theo được? Làm sao quản lý được một tập thể? Các học sinh khác sẽ nghe lời bạn nói chắc?"
Trịnh Hạo Nhiên giật mình sửng sốt vì bị mắng. Cậu phát hiện ra Chu Tiểu Vân nói rất đanh thép, dưới ánh mắt trách cứ của cô, cậu không dám nói gì. Xấu hổ quá, vốn cậu cho rằng mình quản lý lớp rất tốt, ai ngờ thua xa Chu Tiểu Vân.
Còn người cuối cùng, Chu Tiểu Vân thở dài trong lòng, ngoài miệng không ngừng lại: "Lý Thiên Vũ!"
Lý Thiên Vũ hoàn hồn lại, ngẩng cao đầu ưỡn ngực đáp: "Có!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Cuộc sống mới hạnh phúc của Chu Tiểu Vân (quyển 1)
AléatoireTác giả: Tầm Hoa Thất Lạc Đích Ái Tình Nguồn: magnolia1314.wordpress.com Bỏ học sớm, yêu sớm, kết hôn, sinh con sớm, khó khăn chồng chất khiến Chu Tiểu Vân cãi vã với chồng, rồi bị tai nạn. Linh hồn cô một lần nữa quay về năm 6 tuổi. Vận mệnh trao...