Chương 133: Bà nội (2)

3.4K 113 1
                                    

Lúc bà nội về đến nhà rất có cảm giác tự hào vẻ vang trở về quê cũ, thường xuyên đáp lời người trong thôn gặp trên đường, nụ cười trên mặt chưa hề tắt.

Ban đầu Chu Quốc Phú muốn mẹ ở nhà mình. Dù sao nhà ông nhiều phòng, nhà rộng nhưng Thẩm Hoa Phượng lẩm bẩm có vẻ không vui.

Tuy trong nhà Triệu Ngọc Trân không rộng bằng nhưng vẫn nhận việc mẹ ở nhà mình. Không thể cả hai nhà đều dùng giằng, không ai chịu đứng ra được. Nó sẽ khiến mẹ đang vui mừng trở về nghĩ thế nào?

Không có chỗ nên đành thu dọn phòng chứa đồ cạnh phòng Chu Tiểu Vân, kê giường và bàn ghế để bà cụ ở tạm.

Bà nội không để ý điều đó, vui vẻ bước vào căn phòng nhỏ vẻn vẹn mấy mét vuông.

Trong lòng Chu Quốc Cường không nói rõ nổi là có cảm xúc gì, nói với mẹ rằng: "Mẹ, trước ủy khuất mẹ ở tạm. Qua hai năm nữa, con sẽ xây nhà lầu để mẹ ở."

Bà nội nghe những lời này rất cảm động: "Con à, con có tâm mẹ biết là đủ rồi. Mẹ cái thân già này ở đâu mà chẳng như nhau? Đừng lăn tăn mãi chuyện này, các con lên đón mẹ về mẹ đã mừng lắm rồi. Ở đây cũng rất tốt."

Con dâu cả lòng dạ hẹp hòi sao bà không hiểu. Rõ ràng nhà con cả nhiều phòng lại khiến bà ở nhà con thứ hai đông nhân khẩu nhất. Không cần phải nói đây chắc chắn là chủ ý của con dâu cả Thẩm Hoa Phượng.

Thẩm Hoa Phượng không nói dễ nghe không phải chuyện ngày một ngày hai, nếu ở cùng với nó dưới một mái hiên chưa biết chừng sẽ có không biết bao nhiêu cơn giận vô cớ. Con dâu Triệu Ngọc Trân tuy hay nói lỡ lời, tính tình thẳng thắn, tâm địa cũng tốt, vì thế bà cũ không có dị nghị gì với cách an bài này.

Có bà nội ở nhà, trên bàn cơm nhà họ Chu bắt đầu xuất hiện thêm nhiều món ăn ngon.

Nào là hộp rau hẹ, sủi cảo mỳ vằn thắn hay bánh dán vân vân và vân vân. Món chính hằng ngày không còn là bánh bột mì rán đơn điệu như trước kia nữa mà trở nên phong phú hơn. Đặc biệt sở trường bà nội là món bánh hành, một lớp hành băm nhuyễn, một ít dầu là có thể rán làm ra nhất nhiều lớp, hương mặn mặn xốp giòn ngon tuyệt.

Một mình Đại Bảo có thể ăn năm, sáu cái. Cả Tiểu Bảo, Nhị Nha và Chu Tiểu Vân, mấy đứa nhóc nhanh chóng yêu tay nghề nấu nướng của bà nội chết đi được.

Triệu Ngọc Trân ở nhà lúc thì bận buôn bán lúc lại vội vàng làm việc đồng áng, bình thường làm gì rảnh rỗi chuẩn bị nhiều món ngon như vậy.

Tuy nói Chu Tiểu Vân biết nấu ăn nhưng đối với phương diện này không am hiểu lắm. Giờ có bà nội hằng ngày tốn công làm ra vô số món từ bột mì, lúc ăn cơm khỏi phải nói hạnh phúc cỡ nào.

Từ lúc bà nội về, Chu Tiểu Vân lập tức trở thành trợ thủ, lúc ăn cơm dọn bát cầm đũa. Nấu cơm xào rau xong rửa bát rửa nồi gì gì đó bà nội căn bản không cho cô động vào, luôn miệng bảo cô học hành cho tốt, chuyện bếp núc không cần cô lo.

Có bà nội ở đây thật quá tốt! Chu Tiểu Vân cảm động nghĩ thầm.

Triệu Ngọc Trân càng thoải mái hơn. Việc ở nhà phần lớn cứ để cho bà cụ làm, còn có Chu Tiểu Vân phụ giúp gần như không cần bà nhúng tay.

Cuộc sống mới hạnh phúc của Chu Tiểu Vân (quyển 1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ