Kỳ nghỉ đông này vui vẻ hơn bình thường.
Đầu tiên là hai anh em Ngô Mai, Ngô Lỗi đến nhà chơi mấy ngày, mà không cần Ngô Hữu Đức đưa đón. Không phải chỉ cần đạp xe thôi sao? Ngô Lỗi đèo em gái sang chơi.
Ngô Mai tới liền không muốn về nữa, buổi tối ngủ chung giường với Chu Tiểu Vân. Có Ngô Mai hoạt bát đáng yêu, những ngày sắp tới cô không sợ buồn tẻ.
Ngô Lỗi cả ngày dính lấy Đại Bảo. Tiểu Bảo là người hầu tiêu chuẩn khỏi phải nói, Chu Chí Hải cũng chạy sang. Vì thế, tối Ngô Lỗi sang nhà Hải ngủ.
Hai anh em chơi vui đến quên cả trời đất, mãi đến khi mẹ gọi điện thoại thúc giục mấy lần, tận hai tám tết mới về nhà.
Bữa cơm đêm ba mươi như thường lệ là bữa ăn thịnh soạn nhất trong năm. Nhìn xem bữa cơm tất niên năm nay của Chu gia có gì nào:
Hai đầu cá chép bạc kho kèm thịt mỡ, một con gà trống quay, một bát to thịt nướng kèm đậu cô ve, đặc biệt nhất là món thịt dê nướng dưa chua.
Dưa chua do Triệu Ngọc Trân tự ủ, ủ một vại lớn. Chu Quốc Cường bên cạnh việc chuẩn bị thịt lợn, thịt bò còn mua cả một đùi dê to đùng, ướp thêm ít ngũ vị hương quay trên chậu than hồng.
Thịt dê nướng dưa chua ngon cực kì, trở thành món ăn được mấy anh em tiêu thụ nhanh nhất. Một đĩa thịt lớn nhanh chóng sạch bách.
Gà trống là của nhà nuôi, nặng hơn một cân, thịt vừa chắc vừa tươi, ngon hơn hẳn thịt vịt.
Mùa thu Triệu Ngọc Trân thấy vẫn còn một đống đậu cô-ve không ăn hết, vì thế đem ra phơi khô cất vào nơi thoáng mát, mùa đông làm món thịt nướng cuộn kèm đậu cô ve cũng là một món ăn rất ngon.
Chỉ có món cá là ít người động đũa, chừa lại trưa mùng một ăn. Bữa cơm đầu tiên của năm mới đều ăn lại thức ăn thừa của đêm ba mươi, nhất là phải có món cá, ngụ ý "cả năm dư giả". Hơn nữa, với món cá đêm ba mươi chỉ ăn một mặt, đến trưa hôm sau lật mặt kia ăn, ngụ ý "Năm mới xoay người" .
Chu Tiểu Vân cảm thấy dân quê rất trí tuệ. Họ đã đem những điều tốt đẹp nhất, mong ước nhất trong một năm gửi gắm vào lời ăn tiếng nói, sinh hoạt hàng ngày, ăn uống cũng có nhiều chú ý như thế.
Bữa cơm tất niên phong phú khiến bọn nhỏ ăn no căng rốn. Từ đó có thể nhìn ra, cuộc sống của nhà họ Chu càng ngày càng tốt. Người Trung Quốc khá giả hay không, từ thức ăn trên bàn cơm là nhận ra ngay.
Đối lập với mấy năm trước, chỉ rán một con cá, nặn thịt viên rán cộng thêm bát củ cải muối là thành mâm cơm tất niên. Năm nay, cả về chất và lượng đều thay đổi theo hướng đi lên. Điều này làm cho Chu Tiểu Vân cảm thán mãi.
Sau khi ăn cơm tối xong, đã có một đĩa hạt dưa và đậu phộng rang sẵn, toả mùi thơm nức mũi. Triệu Ngọc Trân mua sẵn mấy cân kẹo trái cây bọc đường, để sẵn trên bàn để các con vừa xem ti-vi vừa nhấm nháp.
Đến 7h30, Đại Bảo và Tiểu Bảo không chịu đi đâu nữa, một mực canh trước ti-vi chờ đến lúc tám giờ.
7h50, Chu Quốc Cường và Triệu Ngọc Trân cuối cùng cũng dọn dẹp xong xuôi mọi thứ, đến khi ngồi xuống, vừa vặn tiếng nhạc bắt đầu chương trình ca nhạc đêm tất niên vang lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cuộc sống mới hạnh phúc của Chu Tiểu Vân (quyển 1)
De TodoTác giả: Tầm Hoa Thất Lạc Đích Ái Tình Nguồn: magnolia1314.wordpress.com Bỏ học sớm, yêu sớm, kết hôn, sinh con sớm, khó khăn chồng chất khiến Chu Tiểu Vân cãi vã với chồng, rồi bị tai nạn. Linh hồn cô một lần nữa quay về năm 6 tuổi. Vận mệnh trao...