Chương 171: Quả táo cũng có thể mang đến mâu thuẫn?

3.9K 112 17
                                    

Lại một năm nữa trôi qua, Chu Tiểu Vân mười hai tuổi, chiều cao đã vọt lên 1m4, sắp cao bằng Chu Tiểu Hà.

Bây giờ cuộc sống trong nhà ngày càng tốt hơn, dinh dưỡng cũng được cải thiện theo, sắc mặt tái nhợt của Chu Tiểu Vân trở nên hồng hào, mái tóc dày đen nhánh. Vì thế, dường như cao hơn nhiều.

Chu Tiểu Vân nghĩ sau này mình sẽ không cao quá 1m7 chứ, kiếp trước mình cũng chỉ cao gần 1m7 thôi. Ở kiếp này, nếu cứ phát triển như thế, cao hơn một chút cũng là điều có thể xảy ra.

Không nên cao quá, con gái cao quá nhìn không đẹp. Tầm 1m7 là vừa, mình cũng không muốn đi làm mấy nghề như người mẫu hay tiếp viên hàng không.

Chu Tiểu Hà có chút đố kị nói: "Đại Nha, sao em cao lên nhanh thế? Sắp cao bằng chị rồi." Trong lòng Chu Tiểu Hà mất thăng bằng cực kì nghiêm trọng. Cô còn lớn hơn Chu Tiểu Vân ba tuổi. Bây giờ chiều cao đã ngang ngửa nhau, qua hai năm nữa, chẳng phải còn cao hơn cả mình sao?

Chu Tiểu Vân vừa cười vừa nói: "Chị Tiểu Hà, cái này em cũng không khống chế. Em cũng không muốn lớn lên cao như vậy, con gái xinh xắn nhỏ nhắn đẹp hơn nhiều."

Một câu nói dỗ cho Chu Tiểu Hà mở cờ trong bụng.

Đại Bảo cũng cao lên nhiều, đứng cạnh Chu Tiểu Vân còn cao hơn cô một cái đầu. Đi qua đi lại đã giống như một chàng trai thực thụ. Nhưng, sự thật đã chứng minh chiều cao và chỉ số thông minh không hề tỷ lệ thuận với nhau.

Nếu không, đã mười lăm tuổi rồi anh ấy còn thích cãi nhau ầm ĩ với Tiểu Bảo, chẳng ra dáng anh trai tẹo nào.

Chu Tiểu Vân coi như đã hiểu được. Đại Bảo ấy à thỉnh thoảng cũng thốt ra mấy câu tiếng người, bình thường cô đừng hy vọng anh ấy có thể giống như anh cả chiếu cố em trai em gái.

Triệu Ngọc Trân chia số thóc mới thành hai túi, để Chu Quốc Cường mang đến công ty lương thực xay xát ra gạo, sau đó sẽ chở một bao gạo lớn bằng xe ba bánh đến nhà Chu Quốc Dân.

Đồng thời còn đưa cả hai cái chân giò đến nhà Chu Quốc Dân.

Tống Minh Lệ cười trách cứ: "Anh Hai, anh và chị hai làm thế quá khách sáo rồi. Đưa nhiều gạo như vậy còn cộng thêm hai cái chân giò lớn thế nữa, đến bao giờ chúng em mới ăn hết đây?"

Chu Quốc Cường thật thà cười: "Năm sau Đại Bảo và Đại Nha nhà anh lại phải đến đây ăn cơm hàng ngày, đưa nhiều gạo thì trong lòng anh và chị Hại em cũng dễ chịu hơn một chút. Sau này, nếu gạo hết em cứ nói với anh chị một tiếng, dù sao lúa trong nhà còn rất nhiều! Các em cũng không phải đi mua gạo bên ngoài, gạo nhà mình trồng ra ăn ngon hơn mua ở ngoài nhiều."

Bà nội cười rồi cầm chân giò vào bếp nấu canh.

Khi trở về Chu Quốc Cường còn cầm theo một thùng táo. Lúc táo được mang vào nhà, mấy đứa trẻ đều vui mừng chạy qua đây lấy táo ăn.

Triệu Ngọc Trân nhìn thấy cười: "Chỗ táo này có phải do thím Ba bảo anh mang về không?"

Chu Quốc Cường gật gật đầu nói: "Đúng vậy, em ấy nói cơ quan của Quốc Dân phát cho một thùng to ăn mãi không hết, bảo anh mang về cho mấy đứa nhỏ ăn. Anh không từ chối được nên mang hộp này về."

Cuộc sống mới hạnh phúc của Chu Tiểu Vân (quyển 1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ