~~\\
Athena pov
" maganda ang improvements mo athena, you will be discharge tomorrow morning,..",- nurse.
Andito kmi ngaun sa ospital , masaya sila auntie and uncle dahil makakalabas narin ako.
" maybe , maige sa bahay ka muna umuwi da-",
Hindi ko na pinatapos si tito second ng sasabihin.
" i want to be alone, .. i dont want to disturb your own life uncles, auntie.",-
" no we insist..",- kien.
Umiling ako. " thank you for caring me, for almost 2 and half yrs and thats enough i can take care of my own now..",-
Magsasalita pa sana si anutie ann pero pinigilan na sya ni tito second at napatango nalang sila.
" maybe i need to rest, ...".-
Ansabe ko bago umayos ng higa at pumikit. Ramdam ko naman tumayo na sila , hinawakan pa nila ko at isa isa humalik.
" we will be back princess..",- second.
Tumango ako , rinig nalang ng pinto ang narinig ko dumilat ako at si ruz na naman ang nasa harap ko..
"Yo.",- ruz.
Inisnaban ko sya.
" why the hell your here?",-
Ngumiti lang sya at lumapit sakin.
"Bakit di ka pumayag na mag stay sa tito mo?",- ruz.
"None of your business , . Now get out.",- madiin ko salita sa kanya. Napailing nalang sya at pumikit na ko.
Pag dilat ko wala na agad aya. Weird.
1 week ago nang nakalabas ako ng ospital, sa hotel ako tumuloy at naghahanap ng apartment. Hanggang sa may makita ako.
I grab the room agad kahit hindi ko pa sya nakikita , hinatid ako don ni tita,. May kasama ako sa bahay kaya naiisip ko safe ang gamit ko, .
Dinala na ko sa bahay na titirhan ko and i met my new boardmate, pero dahil ayoko maging pabigat kila auntie , mag isa ako ng ayos ng kwarto ko. I once encounter sky but i dont care of him, nasa kalagitnaan ako ng pagkain ng fries at pagpapahinga ng may tumusok sa tagiliran ko.
" oh jesus!",- nagulat ako.
Isang nakakalokong tawa naman ang binigay sakin ni ruz,..
" why your here ? How can you enter?",-
Taka ko tanong sa kanya.
" bukas ang pinto noh...",- ruz.
" ee paano mo nalaman andito ako ha ! ",- sigaw ko.
" i smell you...",- ruz.
Tinaasan ko sya ng kilay.
" look , i dont even play with you ruz ,",-
Bigla sya sumeryoso. At napayuko.
" matagal na kita binabantayan ,mula nang dinala ka ng tita mo sa ospital , hindi nawala ang tingin ko sayo.., ive been acident like you, may amnesia rin ako.. wala ko ma alala,pagala gala ako sa ospital dahil hindi ko alam kunsan ako pupunta , alam ko mabait ka at may mabuting puso.., alam ko hindi mo ko itataboy,...",- ruz.
He look at me ,namumula ang mga mata nya. I feel weak when i saw his face , i dont know why but i start to cry and hug him tight...
Nakapikit ako , malamig . Malamig ang nararamdaman ko. I open my eyes, mag isa lang ako.., nakaidlip ata ako. Pinatay ko ang switch ng aircon , i was alone here..., but i dont know , parang kanina lang kasama ko si ruz.
Hinilamos ko ang muka ko, .. nakita ko din basa ang mata ko.
Strange.
~~\\\
Alesana pov.
Muntik na ko madala. No!
Hindi pwede malaman ni ate ang tungkol sakin , ayoko sya masaktan,ayoko sya mahirapan,.. hanggang hindi pa ko nakakatagpo ng taong babantayan at aalagaan sya., i am not leave her.
Pinagmamasdan ko sya mula sa labas . Hindi ko mapigilan mapaluha.
YOU ARE READING
I'm Inlove To Ms.M
Romansa" it's because of the past you think its best for me to really forget you .tch . You know what is best for me ?... Its when im with you.., whatever you are in the past i dont care.., one thing im sure of ...i love you , i look to you, i'm scared wit...