wedding day !

3 0 0
                                    

Athena pov.

     2 months pass at ngayon na ang kasal ni josh at loraine. Masaya ako para sa kanila , andito kami ngaun sa church kunsan gaganapin ang kasal . Kung masaya ko anu pa ang dalawang katabi ko na kanina pa ngawa ng ngawa.

  " pre ... tali ka na ..! Bawal ka nang mang chics..",- jojo

  "Oo nga ! Tapos hindi ka na namin makakasama sa favorite nating bar , dahil tyak hindi kana papayagan ni misis ..",- sky.

  Habang ang lahat ay natutuwa ako naiirita sa dalawang to na akala mo bata kakangawa.

Nasa labas na kami ng church dahil tapos na ang sharing vows nila.., nag earphone ako dahil baka maasar lang ako sa kakornihan nila parehas.

 

Nang makalabas ay diretso kami  sa reception ng kasal. Sinayaw pa ko ni sky.


  " mylabs, after neto ... tayo naman ang ikakasal ",- sky.

Nakatitig lang ako sa kanya. Niyakap nya ko habang nasayaw kami.

  " natatandaan mo ba nuon ang sinabi ko sayo , na ... hinding hindi kita iiwan. Na andito lang ako palagi sa tabi mo , mahal na mahal kita athena.",-sky.

 

  Hindi ko alam pero imbis na matuwa ako pakiramdam ko masakit ang bawat katagang sinasabi nya sakin. Na para bang namama alam sya sakin,

  " will you marry me my queen.?", - sky. 



Napaiyak ako at tumango.., naramdaman ko naman ngumiti sya sakin . Lumayo sya ng kaonti para magtagpo ang aming mga mata. He kiss me forehead. Na palagi nya ginagawa .


  " tang ina nakaka inggit naman ..",- second. Napalingon kami sa kanya . Nkangiti sya samin.


   " pwede ko ba hiramin ang pinakamamahal kong lola ..",- second.




  Napatango naman si sky at lumayo, ibinigay nya ko kay tito second bago sya nagpunta sa mesa nya.




   " im happy for you athena ...",- second.


Napayuko ako. " you dont need to shy or hide your feelings pamangkin, ...",- second.



  " pakiramdam ko kasi ..., hindi na bagay sakin ang kiligin...",-



Napatawa sya ng malakas.

" hahahaha...!",-



  Napatingin tuloy samin ang ibang guest. " sorry ! Sorry! Haha",- second.



Sinamaan ko naman sya ng tingin.




  " alam mo ija ..., kapag nagmamahal ka marami kang kaululan na mararamdaman , andyan ung iiyak ka, magiging paranoid, pathetic, posesive, magiging masaya , pero ang pinakamasarap sa lahat alam mo kung anu un..",- tito second.



" ano po un ?",-



" mahal ka ng taong mahal mo.., hindi mo kailangan mahiya isigaw yon sa buong mundo.... , dahil kapag mahal mo ang isang tao tatanggapin mo lahat miski ang pagtawanan ka ng ibang tao..., si sky ba ,? Nahiya ba sya nang sinabi nya mahal ka nya ?",- tito second.



  " wala naman po sya hiya eh...",-



Napatawa sya ng mahina. " alam mo ang kahinaan namin mga lalaki, ? Babae.",- tito second.


" ikaw ba tito nainlove kana ?",-




Ngumiti sya. " hindi ako ang topic dito ija ... at hindi porke wala akong partner malungkot ako, ...masaya ko nakikitang masaya kayo.",- tito second.


" drama mo talaga tito..tse.",-


  Umalis na ko sa dance floor at hinanap si sky.



  " si sky nakita nyo?",-



" hmm.. i think dun sya nagawi ",- jojo.


Tinuro nya ang daan palabas ng event area. Lumakad ako papunta don, pero bakit ganto ang pakiramdam ko, sa bawat hakbang ko parang may kakaiba akong nararamdaman . Napansin ko ang kotse ni denise , why shes here ?


   nagtago pa ko sa isang kotse para pagmasdan sya mukang may pinapasok sya sa kotse , nagmamadali sya bumalik sa driving seat . Maliwanag ang loob ng kotse, naaninag ko pa si sky na nasa passenger seat nakapikit sya .  Teka ? Anung ginagawa nya don ? At si denise....???

     Mabilis nya pinatakbo ang kotse , hinagilap ko naman ang kotse ko at nag drive.




Dinial ko pa ang number ni jojo.


" hello ...., hello ?",


( hello athena i cant hear you wait .. asan ka ba bakit natawag ka si sky ? Asan kayo ?) - jojo.



" sinusundan ko ang kotse ni denise kasama nya si sky , ....",-



( huh...? Bakit andito si denise ? Bakit kasama sya ni sky .?",)- jojo.



" i dont know ! Pero masama ang kutob ko , fvck!!! Walang malay si sky !",-



( huh.? Kinidnap nya si sky .? Tangina ... pwede pala yon teka asan na ba ikaw ?)- jojo.



  " wag kang maingay .. tell it to tito second he can help us right  now. ",-



  ( okey ! Okey ...)- jojo.





     Sinusundan ko parin ang audi ni denise . What that bitch plan to sky ?







I'm Inlove To Ms.MWhere stories live. Discover now