suprise

8 0 2
                                    

  Alesana pov.

     Hindi ko aakalain gagawin un ni ate, pero mas hindi ako makapaniwala napapansin ako ni sky. I knew it very start . He always see me after seein athena ,.. pero hindi sya nagsabi kay ate.

  I know how good he is to my sister and it really grateful for me , hindi na magiging mahirap na iwan ko sya. Napangiti ako.

  Lumapit ako kay ate at pinagmasdan sya. Malungkot ang mga muka nya , kailan ko ba makikita magiging masaya si ate. Yung totoong saya . Yung hindi nya kailangan magkunwaring ok sya,...

~~~\\

Athena pov.

    Masakit ang ulo ko napabangon . Mainit na araw ang dumapo sa muka ko.., dire diretso ako pumasok sa cr,  yun parin ang suot ko.  Nag shower na ko at nag suot ng pants at jacket.

Hawak ko parin ang ulo ko nang makalabas ng kwarto may almusal nang nakahanda . Umalis na siguro si sky.

  Kinapa ko ang phone ko at dinial ko sya.

   " hello...",

    ( yo..)

   " ahh ... anu ahh, about last night sky ahhmm...",-

  Kinakabahan ako. I know that was my fault and not sky , ayoko i take sya for granted. Ayoko isipin nya na ginagamit ko sya.

  ( its nothing athena ...)

  " ahhmm im sorry , .. i mean i dont want you to feel that i play you or what so ever..",-

I heared his laugh.

  ( sige , ganto nalang .. , tutal limang araw ako mawawala , alagaan mo ang sarili mo para sakin. Pwede ba yon.?)

  " ahh.., okey okey alright.., what is it again?",-

  ( nothing. Take care...)

Yun lang at naputol na ang usapan namin.  Napaisip ako?. Limang araw sya mawawala ?saan naman ang punta nya ?. Ay ewan bahala sya.




* fastforward.







  Dumaan ang limang araw na same routine lang ako.., gigising ng umaga , magte traine , pupunta kila tito kien para bumisita at matutulog.

Pero ngaun , nasa bahay ako nang mag pop up ang pangalan ng agent ko sa laptop. Agad ko un inopen.

  Nandon ang lahat ng list ng code number ng bangko pinaglipatan nya ng pera mula kay lim , it has 5 banks at talagang mahirap maditec dahil kilala tao ang ginamit nya pangalan ng bangko.

  " Mam my duty is done.",-agent 0643

    " yah. Check in your acc. Your prize. ",-  pag type ko.

  Di na sya nag reply. Lumabas ako ng condo at sumakay sa kotse

.Mula nang malaman ni francis na buhay ako, nag ingat na ko. Naka jacket at hood ako. Na alam ko hindi makaka kilala sakin.

 
Dumaan muna ko sa market para mamili , may nadaanan ako bookstore.

Pumasok ako don , at naghanap ng magandang libro. Matagal bago ako nakapamili at lumabas narin .

  Pinasok ko un sa kotse, malapit pala ako sa park tumingin muna ko sa wrist clock ko.

  2: 05 pm,  maaga pala. Bumili muna ako ng isang cofee in can at isang chocolate roll bread.

Umupo ako sa isang bench, tahimik ang park at onte onti lang ang tao naglalakad at nagpapahinga ,...


  " third? Is that you pare...",-


I'm Inlove To Ms.MWhere stories live. Discover now