gross!

7 0 1
                                    

Athena pov.

Pagtapos ng nakaka bullshit na duet na ginawa namin. Minabuti ko na umalis at mauwi na , last week pa nasakit ang ulo ko sa hayup na josh na yon , talagang nakaka asar na sya . Hindi ko alam kung nantri trip sya o talagang natutuwa sya naaasar ako. Nahiga ako sa kama ko...,

Nung una nabasa ko ang status nila sa dyaryo , nalungkot ako... , sya kasi ang una ko kaibigan , at ngaun nginitian nya lang ako. Ni hindi man lang nya ko kinausap, alam ko iniiwasan nya ko. Dalawang taon ba naman sya di nagparamdam, .. pero masaya narin ako para sa kanya.

Ipinikit ko na ang mata ko. I'm tired mabuti nalang at natapos na ang paghihirap ko makasama si josh, ngaun gawa na ang shop, hindi na kami palagi magkakasama , dahil sya may bar sya aasikasuhin , at ako naman madalang lang ako maglalagi duon dahil nga ayoko sya makita.

Patulog na ko ng may kumatok sa pinto. Oh hell..., agad ako bumaba at binuksan yon.

" pwede ba josh ! ...",- pasigaw ko bungad sa kanya.

Nagulat naman sya. Miski ako nahiya., si sky pala.

" ahhh. Sorry...",- napayuko ako.

" kayo na ba ? . ",-sky. Napatingin ako sa kanya halata naman nabigla rin sya aa nasabi nya.

" i mean , .. kung kayo na , ahh ehh, by the way may dala ko para sayo, kaso umuwi ka na raw , can i come ?",- sky. Napatango ako.

Umupo sya sa sofa . Agad naman ako nagtungo sa kitchen para paghandaan sya ng meryenda.

" water nalang athena , busog kasi ako ... thanks.",- sky.

Kumuha ako ng tubig sa ref at iniabot sa kanya. May dala sya paper bag.

" for you...",-

Kinuha ko un sa kanya, " salamat...",- .

Naupo narin ako sa single sofa at binuksan yon , isang box ang laman non, gold necklase na may green necklase ang itsura non , .

" ikakabit ko sayo...",- sky. Tumayo sya at pumunta sa gawing likod ko, hindi na ko tumutol.

" rare ang necklase na to.. kaya , ingatan mo ha!",- sky.

" ahhmm, sige ... dumaan lang talaga ko dito para jan, sige una na ko. ",- sky.

Hinatid ko sya sa pintuan alam ko naman pagod din sya sa byahe. Bumalik na ko sa kwarto at nahiga.

Days pass na same routine lang ako, tulad nuon gigising sa umaga, mag prepare ng breakfast, mag aayos at dumadaan sa shop. Hindi ako nagtatagal sa shop, kung anu lang ang major na kailangan un ang inuuna ko gawin, si josh naman twing midnight ang opening ng bar nya kaya talaga malimit na kami magkita with is good for me .

" ija , ...pupunta kana sa shop? Maaga pa ahh...?",- mom .

Si mom and dad naman , hindi sila nag stay dito, dahil may business sila sa cebu, minsan lang sila nauwi ng manila gaya ngaun nandito sila pero next week balik cebu na sila. Hindi ko sila tinutulan para don.

" yeah ...",- tipid ko sagot.

" baka pinababayaan mo na ang katawan mo ija ha ..., like i told you, magpahinga ka rin kahit minsan...",- mom.

" im fine.",-

" wala ka ba balak magka boyfriend , or wala bang nanliligaw sayo..., si josh ba?"- mom.

" he 's just help me in our business mom , thats all ..., "-

" pero.. anak, your growing old, baka naman napapabayaan mo na ang sarili mo, baka naman kas-

Pinutol ko na ang panenermon nya, everytime she saw me lagi ganyan ang bungad nya sakin.

" if you want to be strong , learn to enjoy being alone ...",-

Yun lang at tinalikuran ko na sya nagpunta na ko sa shop . Iniisip ko pa ang sinabi ni mom sakin. Madali ako bumaba ng kotse ng makarating ako sa store , pero may nakita ako.

" gross...",- mag jowa sila na naglalampungan . Ang aga aga..., narinig ata ako ng babae kaya nagawi ang muka nya sakin.

" athena ?",-

Napatingin din sakin ung boyfriend nya nakatalikod . Nakahood sya kaya hindi ko kilala , si sky pala..

"Sky...",- .

" oy ang aga mo ata ?",- boses un ni josh na nasa likod ko.

" dumaan lang kami dito, para makita ko ung bar ni josh, by the way i just want to apologies in you for what i did wrong to u, i just though your one of my fiance's flings .., ",- denise. Hinawakan nya ang kamay ko.

Tinitigan ko nalang sya at tumango.

" cofee?",-

Tumango sila at pumasok sa shop.

" goodmorning mam ,"- magiliw na bati sakin ni loraine isa sa crew ko dito.

" hi good morning,",-

Humarap ako sa kanila ." Maupo muna kau , i'll prepare your cofee...",

" cofee delight ang akin.., sayo hon ?"sky.

" maybe mocha fudge nalang...",- denise . Malambing nya tono. Napairap ako ..., muka sya lint kung makalingkis sa fiacee nya.

" okey .. , just wait a second. ",-

Yun lang at tinalikuran ko na sila . Sinundan naman ako ni josh.

" why you here ?",-

" wala lang, i just want to see you making cofee with love.",- josh.

" im making cofee by instruction and label , and no love involve moron, .. ",-

Napatawa sya. " but you always make a cofee from your heart for me ,right.?",- josh.

Tinitigan ko sya ng masama , halata naman na natinag sya kaya lumayo narin sya.

" fine ...., i just want a cofee from your heart..",- josh. Lumayo na sya at naupo sa table.

Nang matapos ko na nag prepare ay pina assist ko na un dalhin sa table nila , hindi pa masyado marami tao, umupo muna ako sa tabi nila .


" how's the cofee?",- josh. Sya pa talaga ang una na exite na itanong yon sa dalwa .

" well , spechless ... its great . Mukang may bago akong favorite spot ahh...",- denise.

" right hon...",-sky.

Simple ako ngumiti . Si josh naman ang hanggang tenga ang ngiti.

" ahhmmm..., iwan ko muna kayo.",-

Tumalikod na ko at tinulungan si loraine sa pag ayos ng shop. Napansin ko tumayo si denise at pumuntang cr , kaya sinundan ko sya.

Kunwari ay nag ma make up ako.


" ang galing mong umarte don..",-
bulong ko.

" yes , ofcourse kailangan ko un magpa awa effect para sa kanya . Dahil mahal ko sya .., and i dont want him to steal from me ...",- denise. Tinaasan p nya ko ng kilay. Umiling nalang ako at tumalikod na ...,


" i'm warning you whore..",- denise. Hinablot nya ang kamay ko. Sinamaan ko naman sya ng tingin .

" you dont need ..., first i dont care , second .. im fvcking dont care ..,",- binawi ko ang kamay ko sa kanya.

I know she's fvcking know the beast behind her. Alam ko nagpapanggap lang sya.


Tinitigan ko sya ng masama bago ako lumabas ng cr.







I'm Inlove To Ms.MWhere stories live. Discover now