place

6 0 0
                                    

Sky pov.

Namulat ako dahil sa ingay na naririnig ko. Tumayo ako at lumabas ng kwarto, sumilip muna ko sa bintana. Magdadapit hapon na pala...,

Pupungas pungas pa ko ng madatnan ko nasa sala sila lahat.Napatingin din sila sakin.

" what happen ?",-

" athena shes missing...",- mahina boses ni second

" po?",-

" second, dont say that ... baka naman naglakad lakad lang sya.., ",- onah.

Halata naman nainis sya.

" pero kanina pa natin sya hinahanap...,''- kien.

" yah its been 3 hrs. ",- second.

Nagtatalo na sila ng tumakbo ako palabas.

" ill find her ....",- sigaw ko.

Hindi ko na sila nilingon .

Tumakbo ako ng tumakbo, nagbabakasakali makita sya sa buong village , yeah this place was not familiar to me ngaun lang rin ako nakarating dito...,

" athena....",- sigaw ko.

I look idiot but i dont care .

Sumisigaw ako ng makita ko sya sa isang mababa ilog , nakaupo.

I feel relief. Napabuntong hininga ko at agad ako lumapit sa kanya.

" your here...",

Tumingin lang sya sakin ng blangko.I expect her reaction kaya hindi na ko nag complain.

Tumabi ako at humiga sa tabi nya , i know she never talk anything kaya sasamahan ko nalang sya.

Pinagmamasdan namin ang bawat alon ng ilog , ang huni ng ibon , its like a peaceful place. Now i know why shes here. She want to be peaceful.

" i tried to remembring everything in this place , i walk until i found myself here ...", - athena.

I look up here., nakatingin lang sya sa kawalan , hindi ko alam ang iniisip nya ..,

" its a peaceful place isnt it?".-


Tumango lang sya.





~~\\

Alesana pov.

I saw athena in her favorite place , dito sya dinala ng paa nya. In everytime she want herself to feel relax and comfortable dito sya nagpupunta.

Kapag na aasar na sya sa kakulitan ko ,eto ang lugar na takbuhan nya,.. madalang lang ito puntahan at daanan. I miss her. I miss to talk to her. But i couldn't.


Sky pov.

Ilang oras din ang lumipas nang magpasya na kami bumalik ng mansyon.


" athena ...",- onah.


Napatayo sila lahat ng dumating kame..


" san ka ba nagsusu suot bata ka.., we're so worried...",- onah.


" i dont want to stay here , i need a place..",- instead of answering tita onah yun ang bungad ni athena.



Napatahimik sila .

" you can stay at my condo. That safe too...",- kien.



" you have ?",- anna.


" kakabili ko lang un ... , para satin but i think athena need that first.",- kien.


" ok .i understand.",- anna.


" thanks...",- athena.




Tumalikod na sya at nagtungo sa kusina sya daw ang magprepare ng food. I dont know that she knows how to cook.


Busy nanunuod si kien , onah , ann habang si second nasa kabila sofa at nagla laptop. Their watching movie.


Maya maya tinawag na kami ni athena.



Isang adobo, sinigang at fried chicken ang niluto nya.


" hmm....",- kien.

Sabay sabay na kami kumain katabi ko si athena , ann, kien kaharap naman namin si second at onah.

" try this one...",- athena.



Sinandukan nya ko ng sinigang at adobo.


" thanks...",- bulong ko.


I taste it. Wow. This is the best sinigang i ever eat in my entire life.


O.o


Di ko mapigilan kumain ng kumain., napalingon ako sa kanila ... they saw me.


Kung anu kinatuwa ko sila naman kinaluha..


" it fvcking reminds me of my dearest bff scarlet.", - tita ann.


" yeah ...., athena kasing sarap mo talaga magluto ang mama mo...", -kien.



"Ok.",- athena.


Tahimik ang lahat at nagsipagtayuan na.


" gudnyts ... , pahinga na kami.",- kien

Inalalayan nya si ann na naparami ang kain.


" bye...",- ann. Tumango naman kami.


" athena ,sky ill be back tomorrow ..",- second.


" sabay na ko... bye guys.",- onah.

Nagwave pa sya bago tuluyan umalis .


" take care sexy ",- sigaw ko.


Bigla naman nabilaukan si athena.


" ok ka lng....?",-


" ho ho ho!!.., yah.. i will, gusto mo ng ice cream?",- athena .


Tumango ako. Tumayo sya at kumuha ng ice cream .

I'm Inlove To Ms.MWhere stories live. Discover now