Sky pov..
" we re here ....",-
Kita ko kumunot ang noo ni athena ng tumapat kami sa ignacio perpetual church.
" yung totoo mr. Yu? Anung trip mo.?",- athena .
I hold her hands at lumapit ako ng malapit sa kanya , as in napaka lapit napalunok pa ko dahil sa ginawa ko.naramdaman ko rin ang pagkagulat nya
" relax ... your with me, just trust me...",-
Kita ko rin na napalunok sya . I smile , i know kahit hindi nya sabihin , her action must be obvious that she fall to me to. Those stare at me, kahit ang pamumula ng muka nya at ang reaksyon nya. Kaya this time . , hindi na ko papayag na may humadlang sa pagmamahal ko sa kanya. Maybe i cant feel more but i know in my mind and in my heart this cant be changed anymore.
Tumango sya at inalis ang kamay ko sa kamay nya. Mabilis sya bumaba ng kotse, sinundan ko sya at hinawakan papasok sa loob ng church wala naman ako nakita pg tutol sa muka nya.
Maybe she think that kaya kami naparito ay para manalangin . But shes wrong. Hawak ko lang sya hanggang sa matanaw ko ang pari sa gitna.
" s-sky...",- athena .
Instead of looking at her hinila ko sya papalapit kay father.
"" good afternoon po father..",-
Nginitian nya kaming dalwa.
" anu ba gagawin natin dito...,",-pabulong ni athena.
" naririto kayo upang isaksi sa panginoon ang inyong lubos na pagmamahalan , "- father.
" yes father .., umpisahan nyo na po.",-
Kita ko naman na mukang nagulat si athena kaya hinawakan ko ang kamay nya.
" ikaw lalaki, tinatanggap mo ba si babae para maging kabiyak mo sa hirap at ginhawa , sa lungkot man o saya ngaun at magpakailanman .",- father.
" i do...",-
" ngayon naman isuot nyo ang singsing na ito bilang tanda ng inyong wagas na pagmamahalan...",- father.
" wait...",- sigaw ni athena .
" what do you expect mr. Yu ? Na papakasal agad ako sayo.? Ha ! Ganun ba yon .? ",- athena .
Kinuwelyuhan nya ko pero nginitian ko sya.
" yes . ",-
Pulang pula ang muka nya pero naging mahinahon rin sya. She look around kaya nakita nya ang nakapaligid sakin . Well, sya lang ata ang di nakapansin na lahat ng taong malapit samin ay andito mostly her parent.
" marry me now athena hindi paba sapat ang lahat ng ginawa ko para sayo ? Para napatunayan mahal na mahal kita ? Alam kong mahal mo rin ako.. wag na tayo maglokohan, wag na natin pahabain to..., matagal na panahon mo ko pinahirapan , deserve ko naman ang makamit ang pangarap ko..",-
Natigilan sya at binitawan ako. Lumayo rin sya sakin.
" im athena monique zhien , i promise to love , respect and being loyal to mr.sky yu, that no matter what happen we always build a one big happy family , that i never leave him nor cheat of him. Im being in love with him everyday of my life...",- athena.
Maiyak iyak ako tinititigan sya. I cant imagine she said that infront of me straightly..
She put my ring and i put his ring.
YOU ARE READING
I'm Inlove To Ms.M
Romance" it's because of the past you think its best for me to really forget you .tch . You know what is best for me ?... Its when im with you.., whatever you are in the past i dont care.., one thing im sure of ...i love you , i look to you, i'm scared wit...