Sky pov.
Hindi ma alis alis sa isip ko ang napaginipan ko tungkol samin ni athena. Hindi ko rin alam kung paano ko sya haharapin , kung anu gagawin ko.., at kung bakit ko ba to nararamdaman .Tinungga ko ang hawak ko alak .
Hindi ko pwede ikompronta kay athena to, she hate this kind of shits feelings,.. alam ko magagalit sya sakin dahil kaibigan lang ang turing nya sakin sa una palang sinabi nya na to.
" miss mo sya ?",-
Napalingon ako, umupo sya sa tabi ko.
" huh?...",-
" si denise , na aalala mo ba sya .?",-athena . Umiling ako.
" ee bakit ume emo ka jan? ",- athena .
Simple ako napangiti. " wala imagination mo lang yon ...",-
Napatango sya . At naupo sa tabi ko..,
" athena , may tatanong ako okey lang ba ?",-
Tumango sya.
" okey ka na ba ? I mean ..., si francis napatawad mo na ba sya ?",-
Saglit sya napatahimik.
" when i saw him again, nakaramdam din ako ng awa para sa kanya, pero mas nangibabaw ang galit ko, ung ginawa nya samin ng pamilya ko , he can never bring my twins life back again..., but i know alesana would be much happier seein me to forgive someone, at tapos na lahat yon...",- athena.
Napatango tango ako.
" i have something to tell you athena...",-
" what is it.?",- athena . Napatitig ako sa kanya,kaya ko bang ipagtapat ang nararamdaman ko para sa kanya.What if magalit sya ? Lumayo? Hindi maniwala? Or worst kalimutan ako.
Inilig ko ang ulo ko. No! I need to confess to her right now. Kinuyom ko ang kamao ko. At tinitigan sya ulit..., she waiting for what ive said.
" i ... i....",-
Kinakabahan ako. Ngayon lang ako kinabahan ng ganto sa lahat ng past exes at flirts ko..,
Bigla naman bumuhos ang malakas na ulan.
" oh shit.. haha",- athena . Napatayo ako, at hinawakan sya .
" tara ... , bumalik na tayo sa cottage..",-
She stand up but not runin, she just close her eyes.
" lets enjoy the rain , ... ",- athena. She smile at me , napatitig ako sa kanya.
'' andito tayo para maging masaya sky, ... hindi para malungkot at isipin ung bullshit sa buhay natin..",- athena.
I hold her hand. Gusto gusto ko isigaw at sabihin sa kanya ang nararamdaman ko,pero hindi ko kaya hindi ko kaya layuan nya ko, titiisin ko ang pagiging bipolar nya babae, wag lang sya mawala..,
" anu uli ung sasabihin mo..?",- athena .
Ngumiti ako. " i'm happy with you athena ..",-
Nginisian nya ko at binatukan .
" tangina ! Ang korni mo haha!!",- athena.
Napatawa pa sya sa tyan nya, bigla rin ang pagtawag ni tita ann.
" athena , sky..., tara dito sa dagat..",- sigaw ni tita ann. Hinila ako ni athena papunta don...,
" tara ,lulunurin kita...",- athena .Nilingon pa nya ko at simple napangiti.
YOU ARE READING
I'm Inlove To Ms.M
Romance" it's because of the past you think its best for me to really forget you .tch . You know what is best for me ?... Its when im with you.., whatever you are in the past i dont care.., one thing im sure of ...i love you , i look to you, i'm scared wit...