ring !

6 0 0
                                    

Athena pov.

Dahil sa nakaka asar na report sakin ni loraine , wala ako sa mood paano ba naman at nawalan kami ng isang emleyado kaya ngaun ay kailangan ng tao sa store. May emergency daw kasi sa probinsya. Maaga ako nagtungo sa shop ako na ang mag open dahil marami rin ako naiwan na gawain .

Suot ko ang itim na jacket na sinuot ko nang nasa baler pa kami , enjoy naman .., may nararamdaman ako para kay sky oo .., totoo un pero natatakot ako aminin at komprontahin sya. Gago un alam ko,at baka pagtripan nya lang ang feelings ko isa pa, hindi ko rin alam ang status nila ni denise.

Natanaw ko na nasa kabila shop rin pala sya kasama si josh , ung suot nya kagabi un din ang suot nya ibig sabihin ba non hindi sya umuwi? Teka .., saan ba sya natuloy ngaun,? . Papunta ako sa kanila nang mapansin ko seryoso ang pinag uusapan nila.


" you need to tell her the thruth, kung hindi ka nya matatanggap atlist alam mo, ...",-josh.

" alam mo pre , when i first saw her i feel something different , ...",- sky

" what do you mean ?",- josh napatitig sya sakin.

"Si alesana , her twin..., hindi lang sya nagpakita kay athena, pati sakin.., nakausap ko rin sya sa panaginip,"-sky

Napatango si josh.

" baka kaya madalas mo ma predic nuon na may masama nangyayari sa kanya , dahil sa nagpaparamdam din sayo nuon si alesana ....",- josh.

" alam nya na mahal ko si athena , mahal na mahal ko sya nuon pa..., i saw those sadness and pain in her eyes. Wala ko magawa para ibsan yon, kundi ang manatili sa tabi nya, pero..., habang tumatagal , lalong lumalalim...",- sky.



Napahawak ako sa dibdib ko kaya ko nabitawan ang hawak kong tray. Nagulat ako sa revelation nya tungkol kay alesana pero mas nagulat ako sa feelings nya para sakin .


Napatingin sila sakin at halatang nabigla.


" athena ..kanina ka pa ?",-josh.


" yeah.., i heard everything...",-

Blangko ko nilingon ang gawi ni sky, saka tumalikod at tumakbo. Hindi ko alam kung bakit pero ang alam ko nag uunahan tumakbo ang puso ko, na para bang sasabog .., samo't sari pakiramdam, galit ako sa kanya dahil hindi nya tinupad ang pangako nya na kaibigan pang kami, masaya ko dahil sa nalman ko dahil were in same feelings in difficult situation, paano si denise ? .

Baka gawin lang nya ko rebound ?

What if feeling nya lang na mahal nya ko dahil sa broken sya ? Naguguluhan ako...grrr..!



I put my hand in my pocket. Nakapa ko ang singsing na binili sakin ni tita sa baler.



■■throwback.


" athena , bili ka ng remembrance natin dito , dali .",- tita ann.

Tumango ako at lumapit sa jewerly booth.

" mam bili na po, furtune ring, para po sa sucessful future..",- ngiti ng tindera.


Tiningnan ko ang items .

" ung eto wala bang solo ?",-

Tinuro ko ang isang magandang singsing.

" ayy wala mam , pang couple lang po talaga sya ..., ",-


Sinamaan ko sya ng tingin. Muka ba ko may jowa ?. Tsk.

" uyy ang ganda naman nyan athena ...",- tita ann.

" walang pang solo eh . Sayang...",-


Sabi ko bago tumalikod. Matagal pa naghanap hanap si tita ann bago sya lumapit sakin. Nakatayo ako at iniintay sya.

" pasensya na tagal ng babae eh..",- tita ann. Tumango ako at naglakad patungo sa sakayan . Nag taxi lang kami papuntang bayan. Tahimik lang ako nakatingin sa labas , habang si tita ann abala sa pag ayos ng pinamili nya.

" athena oh.",- tita ann. Inabutan nya ko ng maliit na box.

Kumunot ang noo ko bago ko un tanggapin. " anu to?",-

" present gift ko para sayo...,",- tita ann. She smile at me ng buksan ko un couple ring un na may M&S na initial.

Napatawa ako. " bakit couple?at anu ung m&s ?",-


" para kay sky ung isa.., hihi.",- tita ann.

Sinamaan ko sya ng tingin .


■■ end of throwback.


" Athena ...",- sky.


Bumalik ang ulirat ko ng marinig ko ang boses nya napahinto rin ako sa pagtakbo.

" please listen to me , i explain everything ung narinig mo kanina ..., its nothing .. Look , yes its true i' m...im inlove with Ms.M , but ..., i dont want to lose a bestfriend , i can hide it , i can fade it , i forgot everything.. kakalimutan ko mahal kita -

Hindi ko sya pinatapos ng harapin ko sya. Tangina anu yon ?! Aamin sya mahal nya ko pero babawiin din nya. Wow ? Anung utak meron sya.


Pak *


I slap at him. Ayoko ituloy nya kung anuman sasabihin nya , baka imbis na tanggapin ko sya ay masakal ko sya.
Napatahimik naman sya, nilabas ko ang maliit na box sa bulsa ko. Kinuha ko ang kapares non na S .

" wear that moron..",-

Binato ko sa kanya ang box. Nagulat sya at napatulala.

" what is it? Why you give me a ring,seriously .?",- sky.


Muka sya nagtatanong pero sinamaan ko sya ng tingin kaya wala sya nagawa kundi isuot yon , .

"It has an initial M ?...M ? What is that mean ...?",- sky .

Ramdam ko namumula ang muka ko pero patuloy ko sya iniirapan .

" athena pwede ko ba malaman kung para saan to ? Bakit mo ko binigyan nito.? Bakit singsing? Bak-


" your too noise...".-

Lumapit ako sa kanya at hinalikan sya. Napatulala naman sya. Dampi lang yon pero tulad kanina , kakaibang pintig ng puso at halo halo emosyon ang nararamdaman ko, ni hindi ko sya matitigan sa mata. Nakayuko lang ako,

Napatahimik sya at nakatitig sakin, ramdam ko mata nya nakamasid sakin. Nanatili lang ako nakatayo sa harap nya. Iniintay nya siguro ako magsalit for god sake talaga bang ako pa magsasabi non?...

Ngumisi sya at napahawak sa batok. Napatingala din sya at dahan dahan lumapit sakin. He up my chin near at his face , he also look into my eyes.
Nilayo ko ang paningin ko. I hate this moment. Its really nightmare.

" i hate romance sky, you know that...",-

Hirap ako magsalita dahil sa pagtitig nya sakin at sa malapit naming distansya.


" i know, iniintay ko lang sabihin mo ang lahat pero mukang patirik na ang araw pero wala ka sasabihin..",- sky.

Tiningnan ko sya ng masama. Nginitian nya ko, ung ngiting alam kong totoo.ngiting hindi mo alam kung nang aasar o natutuwa.

" i teach you how to kiss with love, now close your eyes ..",- sky.

Chup*


Napapikit ako. Ramdam ko ang tensyon na yon , ung nakaka kaba , nakaka exite , yung bilis ng puso ko. I just felt her arms in my back.


Eto ba yon ? Eto ba ung pakiramdam ng nagmamahal ? Its really piss off , but its really scared to let go.

I'm Inlove To Ms.MWhere stories live. Discover now