memory

4 0 0
                                    


Sky pov.

    Maya maya ay bumagsak na sya sa tabi ko , ilang minuto rin ako nakatulala bago bumalik sa wisyo. Pinasadahan ko pa sya at tumayo , lumapit ako sa walk in closet at kumuha ng polo.

  Tinanggal ko ang natitirang basa damit nya saka ko sya iniayos ng higa. Pakiramdam ko hindi lang sya basta kaibigan nila josh. Parang may malaking parte sya sa akin na hindi ko malaman kung bakit.

Napansin ko ang kwintas na suot onya , may singsing na ginawang palawit don.Tinitigan ko pa yon pero bago ko hawakan hinawakan un ni athena ,

  " wag....",- athena. Nakapikit sya habang nagsasalita, napangiti nalang ako at hinaplos ang buhok nya.

  she's really funny that way . Tumayo na ko at nag shower , pagkatapos ay nahiga narin ako sa tabi nya.

  Napapikit narin ako .

     Nakakasilaw na liwanag ang nagpamulat sa mga mata ko. Kasabay non ang pagkapa ko sa katabi ko ngunit wala na sya. Napadilat ako at napabangon ...,

Si athena , sino ba talaga sya ? Anu bang koneksyon naming dalawa ? Tumayo ako at nagtungo sa shower room at nag bihis..,

   Paglabas ko ang sakto paglabas rin ni athena , nagkatitigan pa kami. Bago ako nagdesisyon lapitan sya...

  " ahh ehh hi.., good morning..",-

Blangko lang ang mga mata nya saka tumango.

" about last night i want to-

Pinutol nya agad ang sasabihin ko.

" its ok ... , thats  also my fault, thank u pala..., cge i need to go.",-

Napatango nalang ako, tanaw ko nalang ang sasakyan pina andar nya.  Hanggang sa tuluyan na yon nwala sa paningin ko,...



  Pumasok narin ako sa kotse at pumunta ng opisina.





   Pagdating ko nasalubong ko agad si jojo. Na kagagaling lang sa office nya, may hawak pa sya kame.


   " pre may meeting tayo mamaya with board member ha ., wag mo kalimutn..",- jojo.


  Tumango ako at nilagpasan sya..



  " you want cofee?...",-jojo. Tinitigan ko pa ang baso hawak nya,



  " galing kasi ako kay josh.,kinuha ko lang ung kotse ko, kaya napadaan narin ako sa cofee shop, ",- jojo.




Kinuha ko un at tinikman masarap naman ang cofee mula sa icaruz shop
Kung anu kinalukot ng muka ni athena , yun naman pampatanggal stress , hindi ko alam pwede pala un.




  " thanks...",-



   Dinaanan ko na si jojo at nagtungo sa office.its gonna be  a big day for me kaya kailangan q tapusin ang lahat ng paper works . Naupo na ko at humawak ng ilang folder na nasa harap ko.

I'm Inlove To Ms.MWhere stories live. Discover now