found

9 0 1
                                    


  Sky pov.


    Tok*tok*tok*

  " come in ....",-  sigaw ko.

Kasalukuyan ako nasa office at nagbabasa ng reports.

   " here s the contract .., nakapag deal na tayo para kunin sila buffet sa gaganaping event. ",- josh.

   " thanks bro....",-

   " haay !!... you kno i really curious who is athena zhen in your life , ... hindi ka naman ganto ka interesado sa babae pre...",- josh.


   " im just help her. I dont like athena  ",-


Tiningnan ko sya.

  " at kelan kapa naging denial.",- josh.


I hate this kind of convo.shit!.

  " kelan kapa naging chismoso...?",-

   "Haha..., maybe right now...",- josh.

  " get out....",-

   Lumabas na si josh. " i cant wait to meet her bro...",- josh. Nag smirk pa sya. Gago talaga...,


     Kinuha ko sila sa gaganapin bday party ni athena, i know in this way athena feels happy. Kahit wala pa kami lead kung nasan ang mag asawa , pinapahanap na namin sila sa secret investigator ni second pero tulad nuon bigo kami.


   But knowing athena she dont lost hope,  isa pa kahit hindi nya nakikita at nararamdaman  that weird white aura is always at her side.

   Kung pwede ko nga lang kausapin o makita kung anuman yon.., i do it for her, pero sa twing lalapit ako those aura lost... , weird.



 

      Ilang araw nalang ay flight ko na pbalik ng manila , pumunta uli ako sa  kainan na yon.


    " ahh... ehh..", -

   " manang let....",- sigaw ng kahera.


Lumabas si manang let na may hawak na sandok, pawis na pawis at madumi ang damit.


Wtf. Ang dumi nya.


  " wala ka talaga kadala dala totoy noh!. Hindi ka pa nga magaling sa bali mo, naghahanap ka na nman ng sakit ng katawan ..",- sigaw ni aling let.


   " i explain everything mam pls..i want you to just listen to me. ",-


     " nanana... gagoo! Wala kang maloloko dito... ",- sigaw ni aling let.


  Inabot ko sa kanya ang usb ko.


  " here ..., this is my prof that im not a enemy. , im sky yu  this is my card . Contact me if you know where is mr and mrs . Zhen ",-


Iniwan ko rin ang contact card ko at sumakay na sa kotse. 





  ~~\\

Letlet pov.


    " anu tinatanga tanga nyo ! Balik sa trabaho...",- sigaw ko . Kinuha ko ang usb at card ng gago na un.


    Pumasok na ko kusina.

  " let highblood ka na naman ...",- scarlet. Mula sya sa loob ng kusina. Hawak nya si tres.

  
    " may mga naghahanap na naman sa inyo...",-


  Napayuko si scarlet.


     " anu pa ba kailangan ni francis samen , were not rich, ni wala kaming pera , kinuha na nya samin ang lahat...",- scarlet.



     Pero mam iba po si mister, kasi kumain muna un dito. Nakita ko nga sya umiiyak habang may kausap sa phone , muka naman hindi masama tao..",- sabat ng isang crew.


     " hoy chinay !. Hindi ka pinapasahod para makipag chismisan ha",- sigaw ko.



Umalis naman un . Kita ko ang lungkot sa mga mata ni scarlet habang pinagmamasdan si tres.


    " kung siguro kasama namin si athena at alesana ok lang kahit eto lang kami ,...",- scarlet.


Napayuko ako. Nakapa ko ang usb.


  " scarlet, bigay nung lalaki....",-


Kinuha nya yon.  " samahan mo ko buksan ito letlet...",-


" sige , maligo muna ko...",-


Napangiti naman si scarlet.



  Ilang oras lang ay nakarating kami sa likod ng  resto  . Pader ang pagitan neto kaya hindi kita ang loob , simple bahay na puro halamanan ...

Payapa at tahimik .


  " tres .. wag malikot at maupo ka..",- scarlet.


   Naupo kami at ako ang nagsalang ng usb.


   Isang condo yon. Parang vinevideohan .



  " athena ...",-


  " stop sky !your annoying!",- sigaw ng babae.


Napatingin si scarlet at tres sa monitor. Kita don ang pag video sa isang maputi babae , muka sya mataray , palagi nakayuko at tahimik lang....,



  " holy jesus my princess...",- scarlet.

  " athena...",- boses un ni tres.


Napayakap si scarlet kay tres.


   " let... buhay ang anak ko.. , buhay sya. ",-scarlet.  Pumipiyok sya



Napangiti ako. At hinugot ang card sa bulsa ko.


I'm Inlove To Ms.MWhere stories live. Discover now